commu
การปลูกข้าวโพด ธีราภรณ์ เครือคำขาว

ความประทับใจในการทำงาน


ความประทับใจของพวกเรา

ความประทับใจในการทำงาน

การทำงานใดๆนั้นมันย่อมมีอุปสรรคในตัวของมันเอกทุกอย่างไม่มากก็น้อยพวกเราทั้ง ห้าคนได้รับรู้ถึงความสามัคคีต้องมาก่อนประกอบกับความรับผิดชอบของแต่ละคน พวกเราได้รับรู้ถึงความมีนำใจของคำว่า พี่ กับ น้อง เพราะพี่ๆ ที่คณะ สัตวศาสตร์ ใจดี และมีนำจิตนำใจที่จะให้ความรู้เกี่ยวกับ การปลูกข้าวโพดที่มีวิธีการปลูกและดูแลยาก ประกอบกับความทุมเทที่พวงพกพี่ๆเข้าทำกันมันทำให้พวกผมรู้สึกผมว่าเรายังทำไม่ได้ครึงหนึ่งขอเพราะพวกพี่เขาต้องตากแดด ร้อน ฝนตก ขุดหลุม ดูแล มันต้องใช้เวลาและมีความระเอียดในการดูแลสูง  ในตอนนั้นพวกผม ดีใจมากที่พี่เข้าเขาใจพวกเราเพราะกลุ่มของผมไปกันเอก และไม่มีผู้รู้มาก ในเรื่องนี้ แต่ พี่ๆ ที่ให้คำแนะนำกับอธิบายวิธีการปลูก ต่างๆ การดูแล อย่างกระจ่าง ตลอดระยะเวลาที่พวกเรารวมกลุ่มกันทำงานครั้งนี้จะเติมไปด้วยเสียงหัวเราะ และร้อยยิ้ม ที่พวกเรามีให้กันมันเป็นภาพแห่งความประทับใจตลอดระยะเวลาของการทำงาน อย่างน้อยที่สุดก็ได้มิตรภาพของการเป็นเพื่อน ความเป็นพี่น้องและอย่างน้อย พวก เราก็ปลูกข้าวโพดเป็น ไม่ว่าจะเป็นการปลูก การเก็บ กระทั้งการกิน การทำงานครั้งนี้พวก เราทุกคนในกลุ่มจะเก็บภาพที่ดีๆ ที่ลูกแม่โจ้มีให้กันตลอดไปครับ

 

หมายเลขบันทึก: 287131เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเป็นกำลังใจให้น้องๆที่ทำงานร่วมกันครับ

Aggie

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท