รักการอ่าน


ฉันจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการจะทำอะไรซักอย่างนึง แรงบันดาลใจและกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อนคนนั้นสร้างนิสัย"รักการอ่าน"ให้ฉันจนถึงทุกวันนี้

ไม่ว่าจะเป็นเด็กประถม  มัธยม  หรือมหาลัย  มีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนๆจะต้องทำเหมือนกัน  นั่นก็คือการสอบ  และการที่จะสอบให้ได้คะแนนดีๆนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าเราจะต้องอ่านหนังสือถึงจะทำคะแนนได้ดีๆ

 

 

การอ่านหนังสือสำหรับฉันนั้น  ฉันคิดว่าบางทีมันก็เป็นยาขมหรือยานอนหลับขนานใหญ่ๆเลยนี่เอง  ทั้งๆที่ก่อนจะอ่านก็ไม่ได้ง่วงอะไรมาก่อน  แต่พออ่านปุ๊บ  ยาก็ออกฤทธิ์ทันที  ให้ผลเร็วทันใจ  คล้อยหลับไปตามๆกัน

 

 

แต่อยู่ๆมาวันหนึ่ง  เหตุก็เกิด ณ โรงเรียนสาธิตอยุธยา  สมัยที่ฉันอยู่ม.4  จริงๆแล้วฉันก็ไม่ได้เป็นคนขยันอะไร  ออกจะขี้เกียจเสียด้วยซ้ำ  ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือเรียน  แต่ว่าผลการเรียนของฉันก็พอใช้ได้  ก็เลยมีเพื่อนอยู่คนนึงที่เขาชอบเอาโจทย์เลขแปลกๆมาถามฉัน <จริงๆแล้วที่เขาชอบถามโจทย์แปลกๆนั้น  ก้เพราะว่าเขากำลังเตรียมตัวที่จะไปสอบเข้าเรียนต่อที่โรงเรียนต. ที่เป็นโรงเรียนเพศเดียวล้วน  อยู่จังหวัดที่มีมะปรางเยอะๆ *-*> จากตอนแรกที่ฉันไม่สนิทกับเขาเลย  ไม่ค่อยจะได้คุยเสียด้วยซ้ำ  ก็กลับกลายมาเป็นรู้จักกันมากขึ้น  คุยกันเยอะขึ้น  สนิทกันมากขึ้น  พอเขามาถามโจทย์ทีไรฉันก็จะแอบดีใจเล็กทุกทีไป

 

โรงเรียนสาธิตอยุธยา(สถานที่ปลูกฝังการรักการอ่าน)

ความที่เป็นคนขี้สงสัยของเพื่อนคนนั้น  ทำให้ฉันอยากอ่านหนังสือมากขึ้น(อยากปล่อยแสง!!!)  อ่านเพื่อที่จะได้ตอบคำถามของเพื่อนได้เวลาที่เขามาถาม  ถึงฉันจะตอบไม่ได้ฉันก็จะไปขวนขวายหาคำตอบให้ได้  เพื่อที่จะได้เพิ่มเติมความรู้และได้คุยกับเพื่อน...^^

สาธิตอยุธยารุ่น 19 (ตอนรับน้องสมัยม.4)

สาธิตอยุธยารุ่น 19 (สมัยม.6)

สาธิตอยุธยารุ่น19 (บางคน) < ณ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์>

ฉันจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการจะทำอะไรซักอย่างนึง  แรงบันดาลใจและกำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญ  เพื่อนคนนั้นสร้างนิสัย"รักการอ่าน"ให้ฉันจนถึงทุกวันนี้ 

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 285635เขียนเมื่อ 10 สิงหาคม 2009 09:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

อืมม ~ ยิ่งอ่านมาก ยิ่งมีความรู้มาก

การอ่านเป็นประตู เปิดสู่โลกแห่งปัญญา

เพราะงั้นเรามารักการอ่านกันเถอะ 55+

รักการอ่านๆ

แต่เค้าไม่ค่อยรักซะเท่าไหร่เลย

๕๕๕

รักการอ่านเป็นสิ่งที่ดี...

สู้ต่อไป อิ อิ

รักการอ่านเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ

สู้ๆๆ ต่อไปๆๆ อิ อิ อิ

อยากไปเรียนที่โรงเรียนนี้มากกกก กก

อ่า

อยากปล่อยเเสงเป็นเหตุ

อิอิ

ดีเเร้วๆๆ

สอนเราด้วยเน้อออ

>.<

ว้าวววว น่าสนใจๆ เค้าคือใครหนออออออ

การอ่านมีประโยชน์มากๆๆๆๆๆ เลยนะ

เค้าชอบอ่านมากกกกกก ชอบได้อีกอ่า

บางทีถ้าให้เลือกนอนกับอ่าน เค้าก้เลือกอดนอนแล้วอ่านอ่านะ

PS.ไม่ใช่หนังสือเรียนน้าาา อย่าเข้าใจผิดล่ะ หุหุ

เราก็มีเพื่อนสมัยมัธยมคนนึง

เขาทำให้เรา ชอบฟังเพลงภาษาอังกฤษ

ทำให้เราพัฒนาภาษาอังกฤษด้วย

มีเพื่อนดีนี่โชคดีเนอะ

คิดถึงพวกพี่ๆจัง ^^

การอ่านหนังสือทำให้เราง่วงบางครั้งอยากหลับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท