AnnY
นางสาว จริยาวดี มณฑบุญฤทธิ์

การซ้อมแผนอัคคีภัยประจำปี 2552


ซ้อมแผนอัคคีภัย

ห่างหายจากการเขียน Blog ไปเป็นปีเลยค่ะ  แต่ก็ยังแอบอ่านเรื่องราวของท่านอื่น ๆ อยู่ตลอด  วันนี้ได้ฤกษ์ ได้ยาม ได้โอกาสดี ๆ ก็ขอแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองบ้างนะคะ 

วันพุธที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา  ได้เข้าร่วมการซ้อมแผนอัคคีภัยของคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยของโรงพยาบาล ซึ่งได้เชิญวิทยากรจาก สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครพิษณุโลก มาให้ความรู้  ทำให้ผู้เขียนได้รับความรู้ว่าเมื่อเกิดอัคคีภัย  หรือ ไฟไหม้ เนี่ย  เราจะเอาตัวรอดยังไง  รวมถึงทำให้ได้ทบทวนความรู้ที่เคยได้รับการอบรมจากปีที่ผ่าน ๆ มา  ได้ทบทวนแผนของหน่วยงาน ว่าเมื่อเกิดอัคคีภัยเราจะต้องทำอย่างไร จะต้องขนย้ายสิ่งของสำคัญอันไหนก่อนหลัง ซึ่งที่หน่วยงานของผู้เขียนได้ติดสัญลักษณ์ (สามเหลี่ยมสี่แดง) ที่สิ่งของสำคัญนั้นไว้แล้ว  แต่ที่สำคัญเหนือสิ่งอื่นใด ผู้เขียนคิดว่าเราควรต้องมี สติ  ไม่งั้น...ของสำคัญหรือแผนใด ๆ ก็คงไม่ได้ถูกนำมาใช้  จริงไหมคะ?

แล้วท่านอื่น ๆ ที่ได้อบรมไปล่ะคะ  ได้รับความรู้กันมากน้อยแค่ไหน เล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

เก็บภาพมาฝากค่ะ

ฝึกการโรยตัวจากที่สูง (ขอเมาท์ว่ามีแต่ผู้หญิงค่ะที่เป็นผู้กล้า)

 

เป็นที่สนุกสนานและหวาดเสียว (แต่ปลอดภัยนะคะ)

 

ฝึกการใช้ถังดับเพลิง

หมายเลขบันทึก: 284154เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 11:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

แอน

พี่ฐาเห็นด้วยกับแอนมากๆ

เราควรต้องมี “สติ” ไม่งั้น...ของสำคัญหรือแผนใด ๆ ก็คงไม่ได้ถูกนำมาใช้จริง

พี่ขอเชิญร่วมทำ สมาธิภาวนา ที่ห้องไพรจิตร ทุกวันเวลา 8.10-8.30นะคะ

พี่ก็ฝึกโรยตัวด้วยนะคะ ต้องไปหารูปมาเป็นหลักฐานแล้วหละ

ผมว่าจะเขียนลงอยู่พอดีแต่ก็เห็นมีแล้วขอแสดงความคิดเห็นไปกับพี่แอนเลดีกว่าคือว่าส่วนมากมีแต่คนเข้าอบรมแต่เวลาที่ปฏิบัติกันจริงๆแล้วมัไม่กี่คนจะเห็นได้จากในการปฏิบัติทั้ง 2 ฐาน ยิ่งฐานดับไฟนั้นไปใหญ่เลยครับมีไม่ถึง 10 ด้วยซ้ำผมเห็นแล้วเหนื่อยใจ เสีบงบประมาณ

พี่ฐาคะ ขอหลักฐานด้วยนะคะ ว่าฝึกโรยตัวจริง

น้องเทพ ไม่รู้ว่าเทพอบรมรุ่นไหน แต่รุ่นที่ 2 ที่พี่ได้อบรม พี่ว่าคนเยอะดีนะคะ ไม่ว่าจะเป็นฐานโรยตัว หรือว่าฐานการฝึกใช้ถังดับเพลิง

ส่วนใครที่ไม่ได้อบรม ได้ยินไหมคะ น้องเทพบอกว่า "เสียงบประมาณ"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท