พรพ.เข้าเยี่ยมเฝ้าระวัง ร.พ.วังน้ำเขียว


โรงพยาบาลวังน้ำเขียวมีโอกาสได้ต้อนรับอาจารย์จาก พรพ.อีกครั้งในการเข้าเยี่ยมเฝ้าระวัง (Surveillance Survey) แก่โรงพยาบาลที่ได้รับการรับรองแล้ว ตามโครงการการเยี่ยมให้คำปรึกษาเข้ม ก่อนรับการเยี่ยมสำรวจเพื่อต่ออายุการรับรอง และประเมินโครงการการประเมินระดับคุณภาพสำหรับโรงพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2552 นำทีมโดยอาจารย์อาภากร  สุปัญญา ร่วมด้วยอาจารย์อิชยา  สุวรรณกุล, อาจารย์สุภาเพ็ญ  ศรีสดใส, อาจารย์รัชนีวรรณ  แผ้วพาลชน และอาจารย์โชษิตา  ประสาทเกษการณ์

การเข้าเยี่ยมครั้งนี้ บรรยากาศเป็นกันเองมากๆ ผู้รับการเยี่ยมไม่ค่อยรู้สึกเกร็งเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา หลังจากแนะนำตัวกันแล้ว อาจารย์ได้ให้เล่าเรื่องที่ตัวเองประทับใจ ไมค์โครโฟนก็ลอยไม่ค่อยทันซะแล้ว แย่งกันเล่าอย่างสนุกสนาน แต่ก็ถึงกับอึ้งเงียบกันไปพักใหญ่ เมื่อพี่ที่เพิ่งย้ายมาใหม่ได้เดือนกว่า กับอีกคนที่เพิ่งมาได้ไม่ถึงสองสัปดาห์เล่าเรื่องที่ประทับใจกับองค์กรที่มีบรรยากาศอันอบอุ่น และได้ร่วมกิจกรรมการรับน้องของชาวโรงพยาบาลวังน้ำเขียว

หลังจากนั้นท่าน ผ.อ.วิชาญ  คิดเห็นได้นำเสนอความก้าวหน้าและ Overall Scoring หลังจากนำเสนออาจารย์ได้แบ่งกลุ่มเข้าเยี่ยมหน่วยงานต่างๆ ออกเป็น 4 กลุ่ม เข้าเยี่ยมหน่วยงานต่างๆ ในช่วงบ่ายสัมภาษณ์ทีม IC, PCT, RM และทีม HRM, MIS, ENV

ช่วงท้ายเป็นการนำเสนอ Scorebook ทดลองให้คะแนนตามเกณฑ์ ทำให้เราเข้าใจการให้คะแนนชัดเจนขึ้น และยังได้รับคำแนะนำทำความเข้าใจในมาตรฐานแต่ละตัวที่ยังไม่ค่อยเข้าใจจากอาจารย์ได้อย่างดียิ่ง

นับว่าคุ้มค่ามากๆ เวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงที่อาจารย์ได้อยู่กับพวกเรา รู้สึกว่าน้อยจัง เพราะมีเรื่องเล่า เรื่องพูดคุย ซักถามกับอาจารย์ตั้งเยอะแยะ สิ่งที่อาจารย์ได้ชี้แนะไว้ พวกเราจะนำมาเป็นโอกาสในการพัฒนาและทำให้ดียิ่งๆ ขึ้น เตรียมรับการ Re-Accraditation ที่คาดว่าจะต้องมีภายในปีนี้

ขอขอบคุณ คณะอาจารย์ทุกท่านที่ได้มาเยี่ยมพวกเรา ขอขอบคุณ สปสช.ที่สนับสนุนโครงการดีอย่างนี้ และขอขอบคุณ พรพ.ที่นำพาเราเดินสู่เส้นทางแห่งคุณภาพของโรงพยาบาล

หมายเลขบันทึก: 284042เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 05:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

- แวะมาเป็นกำลังใจค่ะ

- ตัวหนังสือเล็กจังค่ะ ต้องใช้สายตาอย่างมาก หรือสงสัยคนอ่านจะแก่แล้วค่ะเนี่ยะ

ขอโทษครับ

ยังใช้ไม่เก่ง โปรดชี้แนะ จักขอบคุณยิ่ง

(พิมพ์บน word แล้ว Copy มาแปะครับ)

มาทักทายชาวโคราชด้วยกันค่ะ

อยากได้ E Mail ของท่านผอ.วิชาญ คิดเห็น ครับ เพราเคยเรียนบริหารที่ รพ.รามาด้วยกันครับ

ยลชัย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท