ชินกร พิมพิลา


เยาวชนต้นแบบ
นักศึกษา มข.เยาวชนต้นแบบมูลนิธิวิถีสุขและเครือข่ายองค์กรงดเหล้า(สคล.)
 
30 กรกฎาคม 2552
 

จากความสำเร็จของเครือข่ายงดเหล้าเยาวชน จังหวัดขอนแก่นในการผลักดันและสนับสนุนการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว  “สงกรานต์ สนุก ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์” ปี ๒๕๕๒ ที่ผ่านมาโดยการสนับสนุนของเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) เป็นที่ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนและหน่วยงานอื่น ๆ เป็นอย่างมาก ด้วยนวัตกรรมของการรณรงค์ในรูปแบบการ Cheer up ระดับโลก และ Human wave บน ถนนข้าวเหนียว และการเกิดเครือข่ายงดเหล้าเยาวชน จังหวัดขอนแก่นนี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้รับเลือกให้เป็นประธานเครือข่ายอีกด้วย คือ นายชินกร พิมพิลา นักศึกษาชั้นปีที่ ๕ คณะศึกษาศาสตร์

   ในการนี้มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้เชิญเยาวชนจากหน่วยงานและองค์กรที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเยาวชน เพื่อเป็นเยาวชนต้นแบบและเข้าร่วมถอดบทเรียนและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำ งานเกี่ยวกับเยาวชน ในวันที่ ๑๐ กรกฎคม พ.ศ. ๒๕๕๒ ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมูลนิธิวิถีสุข และเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.)ได้คัดเลือกให้ นายชินกร พิมพิลา ในฐานะ ประธานเครือข่ายงดเหล้าเยาวชน จังหวัดขอนแก่น เป็นตัวแทนเข้าร่วมในครั้งนี้ และมีเยาวชนจากเครือข่ายอื่นอีกกว่าร้อยคน  เนื้อหานั้นได้มีการพูดคุยเรื่องการจัดเตรียมงานมหกรรมพลังเยาวชน พลังสังคม : เครือข่ายภาคีพูนพลังเยาวชน ซึ่งจะจัดงานใหญ่ขึ้นที่กรุงเทพมหานครในวันที่ ๙-๑๑ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๒ นี้

ภาพ/ข่าวโดย  นายภาสกร  เตือประโคน

คำสำคัญ (Tags): #เยาวชนต้นแบบ
หมายเลขบันทึก: 283104เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท