3D หรือ 3ดี


3D หรือ 3ดี

Democracy   Decency  Drug

จะเป็นบทพิสูจน์ ที่นำไปสู่การปฏิบัติ ที่ได้ชื่อว่า  เป็นแบบอย่าง ในเร็ววันนี้  การเลือกตั้ง ผู้แทนครู ใน อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษา  ได้อ่าน ได้ฟัง ว่าการเลือกตั้งไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น(ส่วนใหญ่เป็นคำกล่าวของคนอยากเป็น) ใครล่ะอยากเป็น  คำตอบ คนแพ้เลือกตั้งครั้งที่แล้ว และ  คนที่กำลังจะสมัครรับเลือกตั้ง หลายคนถามว่า คนดี ครูดี  เป็นอย่างไร ถ้าจะให้ตอบก็ต้องบอกว่า เกณฑ์หรือตัวชี้วัด คืออะไร ผมมีเพื่อนหลายอาชีพ หลายอายุ หลายฐานะ เพื่อนคนหนึ่งทำนา เป็นชาวนาที่ดำรงชีวิตอย่างเรียบง่าย มีครอบครัวที่อบอุ่น ไปเยี่ยมเขา เขาก็ต้อนรับอย่างดี สุรา(ซื้อจากร้านกองทุน)  อาหารทำเอง(ปลาจากบ่อ ไก่เลี้ยงเอง หน่อไม้ปลูกเอง ผักมีทั้งปลูกและธรรมชาติสร้างสรรค์  ผมว่าเพื่อคนนี้ก็ดี  เพื่อนอีกคนทำงานธนาคาร(รัฐวิสหกิจ)  ตำแหน่งลำดับที่ 5 ขององค์กร  ไปเยี่ยมเขา เขาพาไปเลี้ยงสุรา อาหาร ตามโรงแรมหรูๆ กลางกรุง เปิดห้องโรงแรมให้นอน มีรถพร้อมคนขับ ให้ใช้ ผมว่าเพื่อคนนี้ก็ดี  อีกคนบวชเป็นพระ หลายพรรษาแล้ว(30พรรษา) อยู่วัดในเขตเมือง ผมไปนมัสการท่าน ท่านก็ถามข่าว ถามเรื่องความเป็นอยู่ สุดท้าย ก็สมาทานศีล และรับพร ก่อนลาท่าน เพื่อนคนนี้ก็ดี  แต่เพื่อนผมทุกคน มีเสรีภาพ ทางความคิดและการทำงาน  และผมเชื่อว่าเพื่อนผมทุกคน มีศักดิ์ศรี


คำสำคัญ (Tags): #3d หรือ 3ดี
หมายเลขบันทึก: 283074เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2009 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพื่อนทุกคนของท่านก็ดีตามแบบฉบับ และฐานะของตนเองคะ  ใครๆก็อยากให้คนอื่นเห็นว่าตนเองดีมีความสามารถ ให้เห็นกันต่อหน้า  ว่าสามารถมาก แต่ลับหลังไม่รู้เป็นเช่นไร ต้องดูกันอีก ถ้ามีเวลา

ผู้แทนครู เป็นไปแล้วก็เหนื่อย แต่ก็อยากเป็น เพราะช่วงชีวิตก็อยากได้ยศฐาบรรดาศักดิ์  ไว้ประดับเกียรติคุณเป็นครั้งสุดท้ายก็มี อยากเป็นก็ปล่อยเขาเป็นไปเถอะคะ  เขายังมีไฟอยู่  ภาษาอังกฤษ 3 คำ ดิฉันไม่รู้ตำแปลคะ

และท่านก็มีแต่เพื่อนที่ดีๆ มีเกียรติมีศักดิ์ศรีหน้าภาคภูมิใจ  แล้วท่านดูตนเองแล้วยัง มีเหมือนเขาไหม  ถ้ามีก็จงภูมิใจ  เราก็มีไม่แพ้เพื่อนกัน  ภูมิใจ ภูมิใจ

คนเราอยากมีอำนาจวาสนา  จะต้องดีแล้วมีความสามรถ พร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม  คนนั้น ใครๆก็อยากจะสนับสนุน และสรรเสริญ

ที่ดิฉันเขียนมา ก็ขออภัย รู้แต่ว่าท่านเป็นครู ตำแหน่งผู้อำนวยการ  บางครั้งดิฉันอาจจะมาสอนจระเข้ให้ว่ายน้ำ ว่าไปเถอะคะ  ดิฉันไม่เป็นพิษเป็นภัย อยากได้เพื่อน  อายุใกล้เคียงกัน ไม่ได้อ่านประวัติหมดนะ ขออภัยถ้าล่วงเกิน

ดิฉันชอบคน รำพัน  แต่อยากขอให้ทำตัวหนังสือใหญ่กว่านี้ เท่าที่ดิฉันนี้ คืออังสะนา ฟร้อน ที่ 22 มันจะสลวย และน่าอ่านมากขึ้น ลดลง 20 ก็ได้

ถ้าอยากเยี่ยม กดชื่อดิฉันข้างรูปนี้ แล้วมันจะไปที่บล็อกดิฉันคะท่าน เปลี่ยนตัวหนังสือแล้ว จะกลับมาอ่านเพิ่มอีกนะคะ มีอะไรใหม่ก็กดไปบอกจะตามมาคะ  ส่วนเรื่อง 3D  หรือ D กำลังสามนี้ โปรดแปลด้วยคะ  อยากให้คนอื่นมาอ่านก็ไปเยี่ยมเขาคืนด้วยคะ  ดูที่เมนูรวม สนใจใครกดไปไม่สนก็ไม่ต้องกด  แล้วจะมีเพื่อนมากมาย

ขอบคุณ ที่มาเยี่ยม และขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท