ฮอลแลนด์ ยกทุ่งทิวลิปมาไทย เฉลิมในหลวงครองราชย์ ครบ 60 ปี


เฉลิมในหลวงครองราชย์ ครบ 60 ปี

ไทยและเนเธอร์แลนด์มีสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมายาวนานกว่า 400 ปี และในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี รัฐบาลเนเธอร์แลนด์จึงยินดีเข้าร่วมงาน “มหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549” ระหว่างวันที่ 1 พ.ค. 2549-31 ม.ค. 2550 ที่ ต.แม่เหียะ จ.เชียงใหม่

นายปีเตอร์ เจ.ทีเอช.มาเรส เอกอัครราชทูตเนเธอร์แลนด์ ประจำประเทศไทยเผยถึงแนวคอนเซปต์ ของการจัดงานครั้งนี้ให้ชื่อว่า “เพื่อนำความรักสู่ มนุษยชาติ” เนื่องจากเนเธอร์แลนด์เลื่องชื่อในการเป็นศูนย์กลางทางการค้าดอกไม้ มีทุ่งทิวลิปและกังหันลมเป็นเอกลักษณ์ของประเทศ เมื่อคณะผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรของเนเธอร์แลนด์ได้เยี่ยมชมบริเวณการจัดงาน แล้วเกิดไอเดียตกแต่งในรูปแบบโปสต์การ์ดมีชีวิตขนาดยักษ์ ความสูง 10 เมตร เนรมิตพื้นที่ 1,500 ตารางเมตร ให้กลายเป็นทุ่งทิวลิปสีขาว แดง ฟ้า ตามสีของธงชาติเนเธอร์แลนด์

พร้อมยกกังหันลมและเรือนกระจกขนาดใหญ่ มาตั้งตระหง่านโดดเด่นให้คนไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด และยังเสนอการแต่งสวนดอกไม้นานาพันธุ์กับเทคโนโลยี การรักษาความสดและความคงทนของพืชพรรณด้วย อันเป็นความพยายามที่จะทำให้สวนแห่งฮอลแลนด์นี้ เป็นนิทรรศการถาวร เพื่อช่วยให้ดอกไม้จากฮอลแลนด์อยู่ได้นานที่สุดในประเทศไทย ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงเป็นที่ระลึกสำหรับชาวไทย และช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้ชาวต่างชาติ ได้มาชื่นชมความงามของดอกไม้และพรรณไม้ต่างๆจากทั่วโลก ที่นำมาแสดงในมหกรรมยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย.

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 28283เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2006 12:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวยงามมากครับ  ร่วมชื่นชมครับ

กว่าจะได้ชมดอกทุ่งทิวลิป   สวยงามมากค่ะ

ยกนิ้วให้เลยสำหรับคนทำ  บล๊อกนี้

สวยไม่มีที่ติชมเลยครับ

น้องชื่นเก่งจังเลยพี่ขอชื่นชมด้วยความจริงใจ

ขอแสดงความยินดีที่ทำบล็อกนี้ได้สำเร็จ ค่อนข้างดี มีเนื้อหาสาระพอสมควร แทรกภาพลงในเนื้อหาได้สวยงาม  กรุณาแจ้งไปให้เพื่อน ๆ ทราบที่อยู่และแสดงความคิดเห็นด้วยตัวของเขาเอง หวังว่าท่านจะพัฒนาและอัพเดตบล็อกนี้อย่างสม่ำเสมอทุก ๆ วัน หรือ 2-3 วันต่อครั้งก็จะเป็นการเพิ่มพูนความรู้และทักษะในการทำมากขึ้น ท่านสามารถใช้เวทีแห่งนี้สร้างผลงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับสมาชิกทั้งในและต่างประเทศได้ตลอดไป ไม่สิ้นสุด กรุณาทำเว็บลิงค์ด้วยเพื่อให้บล็อกสมบูรณ์

ลองเยี่ยมชมบล็อกของผมได้ http://spaces.msn.com/ymanit และ http://gotoknow.org/ymanit

มานิต

สวยงามมากค่ะ

http://gotoknow.org/todsaporn

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท