กลับมาเป็นนักศึกษาอีกครั้ง


ความเป็นวิชาการ กลับมาอีกครั้ง

ช่วงนี้กลับมาเรียนอีกครั้ง ที่ มข. ในหลักสูตร โท การจัดการ

ทำให้ต้องกลับไปทบทวนการทำงานที่ผ่านมา 10 ปีเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น มันตันๆ ตึงๆ เหมือนกัน จะบอกว่าเบื่อไม๊ ก็ไม่  เพราะทำงานสนุกมาก ถามว่าเรียนทำไม

       อยากได้ดีกรีมหาบัณฑิต หรือเปล่า ก็ไม่ขนาดนั้น

       เพื่อใช้เลื่อนขั้น ตำแหน่ง ก็ไม่ใช่ประเด็น

       งั้นน่าจะอยากเรียนรู้มากขึ้น  ทำงานแบบนักวิชาการ ไม่ใช่ลูกทุ่งๆ  ทำวิจัยเป็น นำมาใช้กับงานประจำ เป็นที่ปรึกษาให้คนอื่นๆในองค์การได้   อืม.......... ถ้างั้นก็คิดถูกละที่มาเรียน 

        แต่ก็อย่างว่านะครับ เมื่อกลับมาสูความเป็นวิชาการอีกครั้ง ก็ลุ้น และคาดหวังว่าประสบการณ์ ที่ทำงานจริงๆ กับอะไรๆที่ต้องมี methadology มากขึ้น เมื่อเอามารวมกัน จะออกมารูปแบบไหน

        ต้องคอยติดตามตัวเองเหมือนกันครับ

คำสำคัญ (Tags): #เรียนทำไม
หมายเลขบันทึก: 282446เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2009 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาทักทาย..ด้วยความคิดถึงไม่ค่อยได้เจอกันเลยล่ะ ดีใจด้วยนะจ้ะที่ไปเรียนรู้ภาควิชาการเพิ่ม..ประสบการณ์ช่วยได้แน่ๆ..ว่าแต่ว่า ..พี่ต้วมนึกว่า เรียนจบแล้วซะอีก..ล้อเล่น..น..เป็นกำลังใจให้อยู่นะ.แบบยั่งยืน

สวัสดีครับ

ศาสตร์และศิลป์+องค์ความรู้ พัฒนา วิจัย สร้างสรรค์ การเรียนรู้ ความตั้งใจ ทำให้ได้ไรต่ออะไรมากกว่าที่คิด ครับ สู้ๆ ขอแสดงความยินดี ด้วยครับ โอกาสเปิด สำหรับการค้นคว้า เพิ่มเติม มาถึงแล้ว ครับ

ขอบคุณพีต้วม พี่สาวที่ให้กำลังใจสม่ำเสมอ

ขอบคุณ ผศ.เพชรากร แม้จะไม่เคยเห็น แต่อบอุ่นครับ

อบอุ่นเสมอ ใน G2K

  • แวะมาทักทายค่ะ
  • จะได้เจอกัน ทำงานด้วยกันอีกเมื่อไรไม่รู้เนอะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท