การสร้าง Learning Organization ในการการไฟฟ้าภูมิภาค


สำหรับเรื่องที่ท่านสุทธิเดช ได้มาเล่าก็คือ การสร้าง Learning Organization ให้เกิดขึ้นในหน่วยงานของท่านโดยท่านได้เรียนเชิญท่านอาจารย์จีระ ไปช่วยบรรยายและสร้างให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ผมก็ได้เรียนรู้จากท่านว่า การที่จะทำให้คนจำนวน 27,000 คนได้รับรู้ Vision และ Mission ขององค์กรอย่างมีความเข้าใจต้องมีวิธีการ Learning Methodlogy + Learning Environment ซึ่งอยู่ในทฤศฎี 4L's ของอาจารย์ และท่านยังได้ทำตามทฤษฎี 3 วงกลมของอาจารย์อีกด้วยคือ การนำเรื่องการเพิ่มขีดความสามารถ Competency และนำเรื่อง Motivation เช่นการนำไปดูงานในต่างประเทศ เป็นต้น และก็เป็นที่น่ายินดีกับท่านด้วยว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายและเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

เรียนท่านอาจารย์ ศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์

     เมื่อวันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2552 ต้องขอขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูงที่ได้เรียนเชิญท่านสุทธิเดช สุทธิสมภ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าภูมิภาค มาร่วมบรรยายในบรรยากาศ Morning Talk ได้สร้างให้เกิดองค์ความรู้และบรรยากาศของ Learning Environmentตามที่ท่านอาจารย์ได้สอนและวันนี้ได้ทำให้ดูเป็นตัวอย่างอีกด้วย ดีจริง ๆ ครับ

     สำหรับเรื่องที่ท่านสุทธิเดช ได้มาเล่าก็คือ การสร้าง Learning Organization ให้เกิดขึ้นในหน่วยงานของท่านโดยท่านได้เรียนเชิญท่านอาจารย์จีระ ไปช่วยบรรยายและสร้างให้เกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม  ผมก็ได้เรียนรู้จากท่านว่า  การที่จะทำให้คนจำนวน 27,000 คนได้รับรู้ Vision และ Mission ขององค์กรอย่างมีความเข้าใจต้องมีวิธีการ Learning Methodlogy + Learning Environment ซึ่งอยู่ในทฤศฎี 4L's ของอาจารย์ และท่านยังได้ทำตามทฤษฎี 3 วงกลมของอาจารย์อีกด้วยคือ การนำเรื่องการเพิ่มขีดความสามารถ Competency และนำเรื่อง Motivation เช่นการนำไปดูงานในต่างประเทศ เป็นต้น  และก็เป็นที่น่ายินดีกับท่านด้วยว่าสามารถทำได้ตามเป้าหมายและเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง

     และสุดท้ายนี้ต้องขอขอบพระคุณท่านสุทธเดช สุทธิสมณ์ อีกครั้งหนึ่งที่ท่านจะช่วยเหลือนักศึกษาปริญญาเอกในเรื่องการงานวิจัยอีกด้วยครับ

ด้วยความเคารพ

ธนพล ก่อฐานะ

Ph.D.3 SSRU (Innovative Management) 

หมายเลขบันทึก: 282267เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2009 09:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอโทษทีใส่รูปยังไม่เก่งครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท