เพื่อนที่แสนดี


น้ำใจเพื่อน

ครูณัฐโชคดีที่มีเพื่อนที่แสนดีหลายคน ไม่ว่าจะเป็นคุณนายรองโอ่ง (นามแฝง) คุณนายเด็กนรก หรือแม้แต่เพื่อนใหม่ การมีเพื่อนที่จริงใจต่อกันมีความสุขยากจะหาใดเปรียบ จริงใจต่อกันคำนี้มีความหมายที่สุด ขอบคุณน้ำใจของเพื่อน แค่ความรู้สึกดีๆที่มีต่อกันก็ยิ่งใหญ่มหาศาล

หาค่ามิได้แล้ว แต่ก็อย่างว่าในความเลวร้ายก็ยังมีสิ่งที่ดีในชีวิต เราต้องคิดแต่สิ่งดีๆแล้วเราจะได้สิ่งดีๆตอบแทนด้วยใจของเราเองที่เปี่ยมสุข เพราะเราไม่เอาเขาเหล่านั้นมาพยาบาท อาฆาต แต่เราเอาเขาเหล่านั้นไว้เป็นบทเรียนของเราว่าเราจะไม่ทำร้ายใครเหมือนกับที่พวกเขาทำกับเราแค่นี้เราก็มีความสุขในการ

คิดดีๆของเราแล้ว ถ้าใครเจอเหตุการณ์แบบนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ที่จะสู้ในโลกนี้ด้วยรอยยิ้มและตัดเขาเหล่านั้นออกไปจากหัวใจเลยนะคะ

เพื่อนดีๆหาได้ไม่ยากหรอกค่ะถ้าเราเป็นคนที่มีจิตใจดี คิดดี เหมือนครูณัฐที่มีเพื่อนดีทั้งเอกบริหารและเพื่อนหลักสูตร เพื่อนใหม่ที่โรงเรียนใหม่บ้าง แค่นี้ก็เพียงพอกับชีวิตเราแล้วค่ะ ที่มีคนคิดดีและจริงใจด้วยจริงๆ

คำสำคัญ (Tags): #น้ำใจเพื่อน
หมายเลขบันทึก: 281990เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2009 08:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะครูณัฐ

ครูเมี้ยวก็เคยเหนื่อยกับการเจอสิ่งแวดล้อมอย่างที่ครูรัฐพูดถึง บางครั้งทำให้ท้อเหมือนกันนะ (เซ็ง) แต่ก็ผ่านมาได้เพราะในความที่เจอร้ายๆก็ยังมีที่ดีๆ คนเรามีความแตกต่างกัน แล้วแต่พื้นฐานและต้นทุนชีวิตของแต่ละคนค่ะ

ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ (ปลอบใจให้ตัวเองด้วยค่ะ)

ขอบคุณสำหรับกำลังใจจากครูเมี้ยวค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท