commu
การปลูกข้าวโพด ธีราภรณ์ เครือคำขาว

แห่งความประทับใจ


ต้นข้าวโพด

เย็นวันพุธประมาณ5โมงกว่าๆ เราทั้ง5คนพากันเดินไปที่แปลงข้าวโพดของคณะสัตวศาสตร์ มันไกลมากเลยค่ะ เพราะเราเป็นนักศึกษาปี1ขี่รถในมหาลัยไม่ได้ แต่พอไปถึงกลับลืมความเหน็ดเหนื่อยนั้นไป เพราะบรรยากาศที่สบายใจมาก ลมเย็น อากาศดี ปลอดโปร่ง ไม่เหมือนกับที่เราอยู่ในมหาลัย เหมือนกับว่าไปอยู่ในไร่ข้าวโพดจริงๆ พอได้พบกับรุ่นพี่ รุ่นพี่ก็มาแนะนำสถานที่ พอพูดเสร็จพี่เค้าก็ถามว่า "น้องอยู่สาขาอะไรครับ" พวกเราก็ตอบว่า "นิเทศน์ศาสตร์บูรณาการค่ะ" แล้วพี่เขาก็อึ้ง แล้วพูดอีกว่า "นิเทศน์ได้ทำอะไรอย่างนี้ด้วยหรอ" พวกเราก็ยืนยิ้มและหัวเราะในใจ 555+ หลังจากนั้นก็ฟังพี่เบลล์เล่าถึงวิธีการและขั้นตอนต่างๆในการปลูกข้าวโพด แล้วจากนั้นพี่เบลล์ก็บอกให้ลองไปช่วยถอนหญ้าและกำจัดวัชพืช พวกเราก็ช่วยกันลงมือลงไม้อย่างขยันขันแข็ง ระหว่างที่ถอนหญ้าก็ถามพี่เขาไปด้วยว่า "ข้าวโพดต้นหนึ่งจะได้กี่ฝักคะ" พี่ผู้ชายคนหนึ่งก็ตะโกนกลับมาว่า "88 ฝัก" แล้วพวกเราก็พากันหัวเราะเพราะพี่เขาพูดเล่น แต่อันที่จริงนั้นต้นข้าวโพดจะออกได้2-3ฝักเท่านั้น แล้วพวกเราก็ถามว่า"จะเก็บเกี่ยวได้เมื่อไหร่คะพี่" พี่ตอบว่า "อีก2เดือนถึงจะโตเต็มที่" พอพวกเราช่วยพี่เสร็จ เราก็ลาพี่เขากลับไปทำงาน แล้วก็เอ่ยกับพี่ว่า "ถ้าข้าวโพดออกฝักจะมาช่วยเก็บนะคะ" แล้วเพื่อนก็สั่งขอบคุณพี่ "พี่คะ พี่คะ ขอบคุณค่ะ"  พวกพี่ๆเขาน่ารักมาก เป็นกันเอง อัธยาสัยดี เป็นกันเองมากๆ

หมายเลขบันทึก: 281842เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท