เดินทางตามหาเยอบีร่ากระถาง


....ในวันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2552.... เวลา 13.00 น.

        พวกเรา 5 คน เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ วิทยาเขต เชียงใหม่

                            สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ ชั้นปีที่ 1

เดินทางตามหาเยอบีร่ากระถาง เพื่อไปศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเยอบีร่ากระถางความเป็นมาเป็นอย่างไร ลักษณะและดอกของเยอบีร่าสวยงามมากน้อยเพียงใด

เราจึงเริ่มออกเดินทาง

ในวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสเหมือนจะเป็นใจให้กับเรา

เราเดินผ่าน cowboy mall เป็นสถานที่ให้บริการทางด้านอาหารให้แก่นักศึกษาและบุคคลภายนอกมีบรรยากาศที่ดี ร่มรื่น อาหารอร่อย

พออึดใจเดียวเราก็มาถึงหอสมุดประจำมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นหอสมุดที่ใหญ่และสวยงาม  ซึ่งมีนามว่า หอสมุด วิภาต บุญศรี วังซ้าย 

เราเดินผ่านหอสมุดเราก็จะพบกับอาคารที่ใหญ่โตซึ่งชื่อว่า อาคารเฉลิมพระเกียรติซึ่งเป็นเป้าหมายแรกของเรา

เราได้เข้าไปในอาคารเฉลิมพระเกียรติเพื่อเข้าไปที่ห้องโครงการวิจัยเเละผลิตกล้วยไม้เชิงอุตสาหกรรมในพระราชดำริ

และนี่ก็คือห้องโครงการวิจัยและพัฒนากล้วยไม้เชิงอุตสาหกรรม

ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้และกลุ่มของพวกเราก็ได้เข้าไปพบอาจารย์ที่มีความรู้เกี่ยวกับเยอบีร่ากระถางและก่อนที่กลุ่มของพวกเราจะเข้าไปในห้องนี้ได้กลุ่มพวกเราต้องจำเป็นที่ต้องเปลี่ยนรองเท้าแตะที่มีไว้ทางด้านหน้าประตูทางเข้าห้องวิจับ

 

เมื่อกลุ่มของพวกเราได้เปลี่ยนรองเท้าและทำความสอาดร่างกายเรียบร้อยแล้ว

เราก็เดินเข้าไปเราเดินไปเพียงแค่ไม่กี่ก้าวเราก็ได้เห็นห้องเพาะเลี้ยงพันธุ์ไม้

นี่คือทางเดินสุดท้ายที่จะไปถึงห้องสำนักงานที่เป็นห้องทำงานของอาจารย์ที่เราจะมาพบเพื่อศึกษาเรื่องเยอบีร่ากระถางนั่นเองครับ

และแล้วก้อถึงห้องสำนักงาน หน้าตารูปร่างลักษณะของห้องที่สำคัญกับเรามาก

เราก็รอจนอาจารย์ท่านมาถึง

เราได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องเยอบีร่าที่พวกเราได้ศึกษาอยู่เราก็ได้ความรู้เกี่ยวกับเยอบีร่ามากพอสมควร พอเราได้ความรู้มาแล้วเราก็กลับมานั่งทำงานกันต่อซึ่งเราก็นำความรู้ที่ได้มาศึกษาทำความเข้าใจอีกเล็กๆน้อย

ถ้าอยากรู้เกี่ยวกับเรื่อง เยอบีร่า เราจะนำมาเผยแพร่ใน Blog ต่อไปนะครับ

หมายเลขบันทึก: 281492เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2009 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท