หมอพื้นบ้าน-แพทย์แผนไทยในจังหวัดพัทลุง


วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาวิชาการเรื่องหมอพื้นบ้าน-แพทย์แผนไทยในจังหวัดพัทลุง

วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน  มหาวิทยาลัยทักษิณ   ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาวิชาการเรื่องหมอพื้นบ้าน-แพทย์แผนไทยในจังหวัดพัทลุง

 

                            จังหวัดพัทลุง ถือเป็นจังหวัดที่มีหมอพื้นบ้านและแพทย์แผนไทยอยู่เป็นจำนวนมาก มีทั้งกลุ่มที่พัฒนายาสมุนไพรของตนจนได้รับการยอมรับแล้วและกลุ่มที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของคนในจังหวัดพัทลุง ทั้งที่เป็นผู้ที่มีความรู้และมีความสามารถ   วิทยาลัยภูมิปัญญาชุมชน มหาวิทยาลัยทักษิณ   ได้เล็งเห็นความสำคัญจึงได้จัดสัมมนาวิชาการเรื่อง หมอพื้นบ้าน-แพทย์แผนไทยในจังหวัดพัทลุง ขึ้น  เพื่อรวบรวมหมอพื้นบ้านในจังหวัดพัทลุงให้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้องค์ความรู้ทางด้านเวชการที่มีตลอดจนแลกเปลี่ยนถึงวิธีการพัฒนาและบริหารจัดการยาสมุนไพรของตนให้ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับ อีกทั้งเพื่อเป็นการเลือกสรรสูตรยาสมุนไพรพื้นบ้านจังหวัดพัทลุงที่ถือว่าเป็นที่สุดของยามาพัฒนาและต่อยอดในการผลิตต่อไปในอนาคต

                   โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำฐานข้อมูลหมอพื้นบ้าน-แพทย์แผนไทยในจังหวัดพัทลุง   รวบรวมตำรับยาพื้นบ้านที่ใช้ในการรักษาของจังหวัดพัทลุง  และคัดเลือกสูตรยาสมุนไพรในแต่ละประเภทที่มีสรรพคุณโดดเด่นของจังหวัดพัทลุงซึ่งจะนำไปพัฒนาและดำเนินการผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ชาสมุนไพร จำนวน 10 ชนิด รวมทั้งเพื่อสร้างเครือข่ายการทำงานแบบมีส่วนร่วมในเรื่องภูมิปัญญาเวชการระหว่างหน่วยงานภายในมหาวิทยาลัยทักษิณ กับหน่วยงานราชการและภาคเอกชนภายนอก

                            โครงการดังกล่าวกำหนดจัดขึ้นในงานทักษิณวิชาการ เกษตรแฟร์ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 22 23 สิงหาคม 2552  โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือหมอพื้นบ้านและแพทย์แผนไทยในจังหวัดพัทลุง   สาธารณสุขอำเภอ   สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง   เภสัชกรจากโรงพยาบาลในจังหวัดพัทลุง   กรมแพทย์แผนไทย  กลุ่มผู้ผลิตสมุนไพรและผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรในจังหวัดพัทลุง               อาจารย์/นักวิชาการจากทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยทักษิณ  และประชาชนที่สนใจในจังหวัดพัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง  ประมาณ 500 คน  

                          ผู้สนใจติดต่อขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวปาจรีย์  เรืองกลับ  โทรศัพท์  074-685255  โทรสาร 074-685256   E-mail : saya.ku@hotmail.com     หรือที่งานประชาสัมพันธ์ โทร. 074-673232

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 281287เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2009 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท