How to be a REAL Success


การทำสิ่งใดให้สำเร็จ ไม่ใช่เพียงแค่ทำให้เสร็จ แต่ต้องก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจด้วย

REAL Success

จอห์น ซี. แมกซ์เวลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาบุคลิกภาพและภาวะผู้นำ กล่าวไว้ในงานสัมมนา Maxwell Live in Bangkok เรื่อง How to be a REAL Success ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยกล่าวไว้อย่างน่าฟังว่านอกจากการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนแล้ว การปฏิบัติที่สำคัญที่ผู้นำจะพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริงได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพิจารณา หรือให้ความสำคัญกับองค์ประกอบ 4 ประการซึ่งสอดคล้องตรงกับคำว่า REAL ที่แปลว่า แท้จริง ดังนี้

R-Relationship ผู้นำจะต้องมีความสัมพันธ์อันดีกับพนักงาน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ได้กำหนดไว้ ไม่ใช่ทำตัวเป็นที่เคลือบแคลงสงสัย เหินห่างจนยากจะเข้าหา หรือไม่มีเวลาแม้แต่จะมาพบปะพูดคุยกับพนักงาน

E-Equipping คือการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรร่วมกัน โดยพัฒนาให้เกิดความร่วมมือ และสร้างคุณค่าร่วมกันระหว่างเพื่อนร่วมงาน

A-Attitude คือมีแนวคิดไปในทิศทางเดียวกัน ให้ทุกส่วนได้มีโอกาสในการระดมและมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น ยอมรับในความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่ต้องไม่ใช่ความคิดที่แตกแยก เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จร่วมกัน และนำความล้มเหลวผิดพลาดที่ผ่านมาเป็นบทเรียนในการคิดก้าวเดินต่อไป

L-Leadership ภาวะผู้นำในทุกระดับชั้น ตั้งแต่ผู้บริหารระดับสูง จนถึงพนักงานทั่วไป ตามแต่โอกาสที่บุคคลในองค์กรจะได้รับในสถานการณ์ต่างๆ

เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับความสำเร็จที่แท้จริงในมุมมองความคิดของผู้เชี่ยวชาญท่านนี้

คำสำคัญ (Tags): #real#success
หมายเลขบันทึก: 28087เขียนเมื่อ 11 พฤษภาคม 2006 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท