๖๘. มาตรการในการป้องกันแลปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์


โครงการประชุมเชิงปฎิบัติการฯ

วันนี้ (วันที่ ๒๗ กรกฎาคม  ๒๕๕๒)  สำนักงานอัยการสูงสุด โดยสถาบันพัฒนาข้าราชการฝ่ายอัยการ สำนักงานคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับ สำนักงานอัยการเขต ๓ ได้จัดสัมมนา ตามโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "มาตรการในการป้องกันและปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์โดยองคฺกรอาชญากรรมในพื้นที่เฝ้าระวังพิเศษ" ในระหว่างวันที่ ๒๗ -๒๙ กรกฏาคม ๒๕๕๒ ณ โรงแรมอุบลบุรี รีสอร์ท อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

ผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย อัยการจังหวัด อัยการศาลสูง และพนักงานอัยการที่ปฏิบัติงานอยู่ในสังกัดสำนักงานอัยการเขต ๓ จำนวน ๕๐ คน และพนักงานสอบสวนจากตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี จำนวน ๑๐ นายและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่าง ๆ  รวม ๗๐ คน

วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาบุคลากรที่บังคับใช้กฏหมายด้านทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศไทยให้มีความรู้ความสามารถในทุกด้าน เพื่อรับมือกับผู้ล่วงละเมิดกฏหมาย และเพื่อแสดงออกถึงความตั้งใจอย่างจริงจังและต่อเนื่องของภาคราชการไทย ในการให้ความร่วมมือกับเจ้าของลิขสิทธิ์และรัฐบาลต่างประเทศในการปราบปรามผู้กระทำความผิดในลักษณะความผิดข้ามชาติ ตลอดจนการรณรงค์ให้ประชาชนไทย ลด ละ เลิก การใช้ผลิตภัณฑ์ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น และการกวดขันจับกุมปราบปรามผู้กระทำความผิด

วิทยากรที่มาร่วมบรรยายในครั้งนี้ มีวิทยากรจากสหรัฐอเมริกา และไทย ซึ่งมาจากพนักงานอัยการ ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการต่างประเทศ  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และภาคเอกชน

ในการนี้ อธิบดีอัยการเขต ๓ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมมนา โดยมีรองอธิบดีอัยการฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ(นายพงศ์กร  จันทรศัพท์) เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 280671เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2009 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 09:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท