ความรู้สึก..................................................................


ในชีวิตของเรายากที่จะเจอมิตรแท้ แต่เมื่อเราโชคดีที่เราเจอก็ควรรักษาให้มันอยู่กับเราให้นานที่สุด ความรู้สึกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากคุณให้ความรู้สึกใดกับใคร คุณก็จะได้รับความรู้สึกนั้นกลับมาเสมอ ต้องเรียนรู้และเข้าใจความรู้สึกของเขาให้มากที่สุด เราก็จะได้สิ่งที่เราต้องการกลับมา

ความรู้สึก..................................................................เจ้าจัน

            มนุษย์เกิดมาพร้อมกับการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรา เพราะการเรียนรู้ไม่มีวันจบสิ้น เราเรียนรู้จากสิ่งที่อยู่รอบตัวตั้งแต่เกิดจนตายก็ว่าได้ ในวัยทำงานดูเหมือนเราได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้มากที่สุด เรียนรู้งาน เรียนรู้เพื่อร่วมงาน เรียนรู้หัวหน้า และอาจจะได้เรียนรู้ลูกน้อง (ถ้าได้เป็นนาย)

 

การทำงานทุกอย่าง หรือทำอะไรก็ตามเราต้องรักและให้ความรู้สึกกับสิ่งที่ทำ มันจึงจะออกมาดี ถึงแม้ว่าจะไม่ดีในสายตาของคนอื่นแต่สำหรับเราเองมันสามารถตอบคำถามของตัวเองและเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราก็น่าจะดีแล้ว และภูมิใจว่าเราได้ทำจนสุดความสามารถแล้ว

 

การมีเพื่อนในการทำงานเป็นสิ่งที่ดี และจะดีที่สุดถ้ามีเพื่อนที่จริงใจกับเรา แต่ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในฐานะอะไรจะเป็นเพื่อนหรือมีเพื่อน เราก็จะใช้ความรู้สึกในการคบกับเพื่อน ทุ่มเทความจริงใจ และมักจะตามด้วยความคาดหวังที่มีเพิ่มขึ้นด้วย แต่ก็มีไม่น้อยที่มักจะเอาความรู้สึกของคนที่จริงใจกับเรามาล้อเล่นและมักจะไม่ใส่ใจ สักวันหนึ่งเขาก็อาจจะไม่ใส่ใจเราบ้าง เพราะคนทุกคนมีขีดจำกัดของการทนทั้งนั้น เราสามารถรับรู้ความรู้สึกได้เมื่อเวลาผ่านไป เราจะมีความสนิทสนม รู้ใจ และมีบางอย่างที่บอกเราว่าคนนี้แหละที่จริงใจ เข้าใจ และน่าจะอยู่เคียงข้างเราได้ในทุก ๆ สถานการณ์

 

แต่เมื่อย้อนกลับไปในบางเวลา คำพูด การแสดงออกบางอย่างมันกลับทำร้ายความรู้สึกของเรา เพียงเพราะเราคิดว่าความรู้สึกของเขาไม่เหมือนเดิมที่เราเคยรู้จัก แต่เขาอาจจะมีอะไรบางอย่างก็ได้ที่เราไม่สามารถเข้าใจเขาได้  เขาจึงบอกว่าหากเราไม่อยู่ในสถานการณ์ เหตุการณ์ หรือที่ที่เขาอยู่อย่าเพิ่มตัดสินเขา หากมีโอกาสก็ควรพูด ถาม ทำความเข้าใจ ก่อนที่อะไรจะสายเกินไป และสิ่งที่เราเข้าใจอาจจะผิดไปก็ได้

 

ในชีวิตของเรายากที่จะเจอมิตรแท้ แต่เมื่อเราโชคดีที่เราเจอก็ควรรักษาให้มันอยู่กับเราให้นานที่สุด ความรู้สึกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากคุณให้ความรู้สึกใดกับใคร คุณก็จะได้รับความรู้สึกนั้นกลับมาเสมอ ต้องเรียนรู้และเข้าใจความรู้สึกของเขาให้มากที่สุด เราก็จะได้สิ่งที่เราต้องการกลับมา

หมายเลขบันทึก: 280451เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2009 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท