หมูหลุมๆ ^o^


 

 

หวัดดีครับ / ค่ะ... 

ขอแนะนำตัวก่อนนะ... ^^

วกเรานักศึกษามหาวิทยาลัยแม่โจ้ชั้นปีที่1  สาขานิเทศศาสตร์บูรณาการ

ได้รับให้ทำงานกลุ่มให้ศึกษาเรื่อง... หมูหลุม ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ 

 

 

แล้ววันนี้....

าก็ได้ไปศึกษาดูงานจริงๆ และไปหาอาจารย์เพื่อที่จะนำข้อมูลมาศึกษากัน... พวกเราตื่นเต้นมาก

เราไปกันทั้งหมด5 ชีวิต ด้วยกัน ^^ ซึ้งเราก็นัดกันบริเวณหน้าร้านนมของมหาลัยวิทยาลัยแม่โจ้เพื่อที่จะเดินไปศึกษาและดูวิธีการเลี้ยงหมูหลุม      พอถึงเวลาที่เรานัดกัน เพื่อนๆ ก็มากันครบ พวกเราก็เริ่มพากันเดินไปดูงานด้วยกัน ตลอดทางที่เราเดินไปนั้นเราก็พูดกันถึงเกี่ยวกับการเลี้ยงหมูหลุม พวกเราก็มีปัญหามากมาย เราและเพื่อนๆ ก็คิดกันขึ้นว่า... หมูหลุมเนี่ยเขาต้องเลี้ยงกันในหลุมแน่ๆ เพราะถ้าเลี้ยงในหลุมจะทำให้มีอากาศที่เย็น และเพื่อนอีกคน... ก็พูดขึ้นมาว่า  หลุมมันไม่พังลงมาหรอ??? ทำให้เรา และเพื่อนๆ อีก2 คนอึ้ง และ เกิดการสงสัยเป็นอย่างมาก จึงคิดกันมาตลอดทาง ว่า..เขาจะเลี้ยงกันยังไง??  พอเรามาถึง และได้มาหาอาจารย์เพื่อจะนำข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาหมูหลุม... อาจารย์ท่านก็ดีมาก ท่านได้อธิบายถึงการเลี้ยงหมูหลุมแบบละเอียดมาก ตั้งแต่การเริ่มสร้างสถานที่ การเลี้ยงหมู การให้อาหาร จนถึงการนำหมูไปขาย

       

      

            นี่เป็นภาพบริเวณ.. เล้าหมูหลุม ของมหาวิทยาลัยแม่โจ้

 

 

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

 

รามาดูระหว่างความแตกต่างของเล้าหมูกัน..

  

ี่เป็นบริเวณที่เลี้ยงหมู แบบทั่วไป

 

 ภาพนี้เป็น..บริเวณที่เลี้ยงหมู สำหรับหมูหลุม

 

 

 

ันนี้... ขอพอเพียงแค่นี้นะ

ไว้พวกเราจะมา บอกถึง... ขอดีของการเลี้ยงหมู และข้อมูลอื่นๆอีกมากมายยย ในบล็อกหน้า

** ถ้าใครมีข้อสงสัยใดเกี่ยวกับหมูหลุม  ก็ให้คอมเม้นไว้เลย

เราจะตอบกลับ อย่างเร็ว ^^

 

 

                                        

หมายเลขบันทึก: 280117เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2009 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:08 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อิอิ____

ใช้ภาษาน่ารักดีค่ะ อ่านแล้วเพลินดี^^

สนุกด้วย___

หวัดดีครับน้องๆ..

พอดีผมเห็น web ของน้องๆ ผมสนใจมากครับ อยากได้ข้อมูลมากกว่านี้ครับ เช่น

1.ขนาดของเล้า??อุปกราณ์ที่จะต้องติดตั้ง??

2.วิธีการเลี้ยง??

3.ระยะเวลาการเลี้ยง??

4.วิธีการป้องกันโรค ที่จะเกิดกับหมู??

ลืมบอกไปครับ ผมก็เลี้ยงอยู่ แต่เป็นการเลี้ยงแบบหัวอาหารครับ ก็เลยอยากเปรียบเที่ยบ กันว่าแบบไหน กำไรจะดีกว่า คุ้มกว่า??

เพราะว่ากำลังจะลงทุนทำโรงเลี้ยงใหม่ครับ กำลังหาข้อมูลอยู่...ขอบคุณครับ

Keaw..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท