Wachi
นาย วชิรจักร เดียว นือขุนทด

เหรียญบาทกับงานเพื่อสังคม


เหรียญบาทกับโลกของเด็กๆ

มีใครรู้บ้างว่าเหรียญบาทสามารถทำอะไรได้ นอกจาก "ซื้อของ หยอดกระปุก และขูดหลังบัตรเติมเงิน"    เหรียญบาทมีความสามารถรอบด้านมากกว่าที่ทุกคนคาดคิดไว้เยอะมาก ลองมาดูความสามารถของเจ้าเหรียญบาทกันนะ  ในตอน

เหรียญบาทกับโลกของเด็ก

กริ๊ง....! เจ้าเหรียญบาทตื่นได้แล้ว  จำไม่ได้รึวันนี้เป็นวันอะไร เสียงเจ้าหน้าที่รักษ์ไทยปลุกเจ้าเหรียญบาท

 

ใช่แล้ววันนี้เป็นวันที่ 25 มกราคม เจ้าเหรียญบาทต้องออกปฏิบัติภารกิจ โครงการ กล่องของขวัญ....เติมฝันให้น้อง  ณ โรงเรียนหลวงพ่อแช่มอุปถัมภ์ จังหวัดนครปฐม   ปฏิบัติการนี้เจ้าเหรียญบาทมีหน้าที่ มอบทุนการศึกษา  เลี้ยงอาหารกลางวัน  เป็นครูอาสาเฉพาะกิจ และมอบกล่องของขวัญให้แก่เด็กๆ 

ของเตรียมครบหรือยังเนี่ย รถตู้จะมาแล้วนะ เจ้าหน้าที่รักษ์ไทยถาม

จ้า...! เตรียมกล่องของขวัญเรียบร้อยแล้ว เจ้าเหรียญบาทตอบ

อีกไม่นานรถตู้ก็มารับเจ้าหน้าที่รักษ์ไทยกับเจ้าเหรียญบาท มุ่งหน้าสู่        โรงเรียนหลวงพ่อแช่มอุปถัมภ์  

 

เมื่อถึงจุดหมายภาพแรกที่ได้เห็นคือ เด็กๆนั่งต้อนรับแล้วส่งเสียงพร้อมกันว่า สวัสดีครับ สวัสดีค่ะ ทันใดนั้นเจ้าเหรียญบาทไม่รีรออะไร  กระโจนลงจากรถ เข้าไปอยู่ท่ามกลางฝูงของเด็กๆทันที   งานแรกเริ่มขึ้นด้วยการทักทาย ทำความคุ้นเคยกับเด็กๆมีตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่6 งานแรกก็ทำเอาเหนื่อยเลย  กิจกรรมต่างๆก็ได้ดำเนินไปตามกำหนดการที่วางเอาไว้ 

 

แต่จะให้เจ้าเหรียญบาทพูดถึงกิจกรรมที่ประทับใจที่สุดในงานนั้นคือ กิจกรรมครูอาสา ที่ต้องใช้ความสามารถสอนเด็กๆ  ทั้งแบบเรียบร้อยก็มี  เป็นแบบเจ้าลิงน้อยก็มาก สนุกไปอีกแบบที่ได้เห็นถึงร้อยยิ้มของเด็กๆ  ส่วนกิจกรรมที่สำคัญที่สุดของภารกิจนี้คือการมอบของขวัญให้แก่เด็กๆ  เหรียญบาทได้นึกไปถึงคำที่เจ้าหน้าที่รักษ์ไทยบอก ว่าทำไมถึงคิดจัดโครงการนี้ การได้รับของขวัญและการได้แกะกล่องของขวัญ  นับเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดของเด็กๆ  และก่อนกลับ เด็กๆวิ่งเอาการ์ดขอบคุณทำจากฝีมือตัวเองมาให้เป็นที่ระลึก แก่พี่ๆอาสาและทีมงานทุกคนอีกด้วย

แล้วกลับมาหาหนูอีกนะ

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 279575เขียนเมื่อ 23 กรกฎาคม 2009 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท