ถูกหลอกว่าเป็นของฟรี


โทรศัพท์มือถือ

ถูกหลอกว่าเป็นของฟรี

 

โทรศัพท์มือถือ หรือ โทรศัพท์เคลื่อนที่ เป็นอุปกรณ์สื่อสารอิเลคทรอนิคส์ลักษณะเดียวกับโทรศัพท์บ้าน แต่ไม่ต้องการสายโทรศัพท์  จึงทำให้สามารถพกพาไปที่ต่าง ๆ ได้  โทรศัพท์มือถือใช้คลื่นวิทยุ ในการติดต่อกับเครือข่ายโทรศัพท์มือถือโดยผ่าน สถานีฐาน  โดยเครือข่ายของโทรศัพท์มือถือแต่ละผู้ให้บริการจะเชื่อมต่อกับเครือข่ายของโทรศัพท์บ้านและเครือข่ายโทรศัพท์มือถือของผู้ให้บริการอื่น ๆ   โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนอกจากจะมีคุณสมบัติในการสื่อสารทางเสียงแล้วยังมีความสามารถอื่นอีกเช่นสนับสนุนการสื่อสารด้วยข้อความ เช่น SMS ,การเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต,การสื่อสารด้วยแบบ Multimedia เช่น MMS, นาฬิกา,นาฬิกาปลุกนาฬิกาจับเวลา, ปฏิทิน,ตารางนัดหมาย,รวมไปถึงเกมส์ต่าง ๆ ด้วย

                การใช้มือถือในปัจจุบันมีการแจกซิมการ์ดและโฆษณาชวนเชื่อ ให้ใช้งาน     มีการนำเอาโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย โดยเอาอัตราราคาการใช้งานมาเป็นตัวล่อ  เพื่อให้ลูกค้ามาใช้บริการเครือข่ายของตัวเองมากขึ้น  โดยหารู้ไม่ว่าเราได้ซิมการ์ดมาฟรี ๆ แต่ต้องมาเสียค่าบริการโทรศัพท์เอาเอง แล้วอย่างนี้จะเรียกว่า เป็นของฟรีได้อย่างไร    ข้อเสียอีกอย่างของการมีซิมการ์ดมากกว่า 1 หมายเลขคือการที่ต้องมีโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เพื่อรองรับซิมที่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้องเสียเงินหาซื้อโทรศัพท์มือถือเพิ่มขึ้น

          คนยุคนี้สมัยนี้บริโภคเทคโนโลยีเกินความจำเป็นต้องวิ่งไล่ให้ทันเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลาซึ่งอาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับการดำรงชีวิตเลยก็เป็นได้  การที่เรานำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้มากเกินไปจะทำให้วัฒนธรรม และวิถีชีวิตของเราเปลี่ยนไป การใช้โปรแกรมสนทนาพูดคุยกันทางอินเตอร์เน็ตหรือที่เรียกว่าแชทนั้น  ทำให้รู้จักเพื่อนใหม่ก็จริงแต่ก็มีทั้งดีและไม่ดี ประกอบกับความเสื่อถอยทางคุณธรรมและศีลธรรม จึงเกิดเหตุการณ์ตามที่มีข่าวออกมาบ่อย ๆ ว่ามีการ

ล่อลวงจากผู้ที่ทำความรู้จักกันทางอินเตอร์เน็ตอยู่เสมอ ซึ่งหากเรามีความรู้  มีสติ รอบคอบ ระมัดระวัง ตัวเองให้มากขึ้นผลดีก็จะเกิดขึ้นกับตัวเราเอง เรียกว่าใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์และเกิดคุณค่ามากที่สุด

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เทคโนโลยี
หมายเลขบันทึก: 279100เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2009 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท