ปรับปรุงเครื่องส่ง


วันนี้ผมหาเงินมาจ่ายค่าปรับปรุงเครื่องส่งไปเรียบร้อยแล้ว..โดยไม่ให้ทีมงานต้องลำบากใจจนเกินไปนัก อย่างน้อยก็มีเวลาช่วยกันรับบริจาคเพื่ือเก็บเงินมาคืนได้อีกสักระยะ..

นี่คงเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอีกก้าวหนึ่งของคนทำงานวิทยุชุมชน..
ข้อมูลจากที่นายสถานีและน้าโด่ง ไปประชุมร่วมกับสมาพันธ์ฯ ถึงเรื่องการขึ้นยื่นเอกสารเพื่อขอจดทะเบียนวิทยุชุมชนให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีหลายเรื่องหลายประเด็นในการกรอกข้อมูลในเอกสารที่ผมไม่ค่อยเข้าใจนัก อย่างเช่นการกำหนดมาตรฐานของวิทยุชุมชนโดยเฉพาะในด้านเทคนิคต่างๆ ดูจะเป็นเรื่องที่เข้าใจยากอยู่พอสมควร..

จุดปฏิบัติการเรียนรู้วิทยุชุมชนคนด่านซ้าย ไม่มีคนดูแลประจำสถานี นักจัดรายการก็ล้วนแล้วแต่เป็นอาสาสมัคร เข้ามาจัดแล้วก็ออกไป แต่นี่เขาจะให้มีการบันทึกข้อมูลการออกอากาศในแต่ละวัน..
มาตรฐานสูงเหมือนกันนะครับ เป็นเรื่องที่หนักสำหรับคณะกรรมการบริหารเหมือนกันที่ต้องมาช่วยกันคิดว่าจะทำอย่างไรดี สถานีมีงบประมาณไม่มากนัก เดือนนี้เครื่องส่งที่ใช้งานมาปีกว่าๆ ก็มีอาการรวน จนสุดท้ายต้องตัดสินใจหยุดออกอากาศกว่า 3 วัน เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น ลงทุนแบบเกหมดหน้าตักแม้ว่างบประมาณจะมากกว่าเงินที่มีอยู่ แต่พวกเราก็อยากให้วิทยุชุมชนสามารถออกอากาศได้ดีทุกวัน..

แม้ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินมาจากไหนอีกหมื่นกว่าบาทมาจ่ายค่าอุปกรณ์ มีบางคนเสนอให้เดินของรับบริจาค คงจะมีการประชุมหารือเพื่อลงมติกันอีกครั้งในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ 

แต่วันนี้ผมหาเงินมาจ่ายค่าปรับปรุงเครื่องส่งไปเรียบร้อยแล้ว..โดยไม่ให้ทีมงานต้องลำบากใจจนเกินไปนัก อย่างน้อยก็มีเวลาช่วยกันรับบริจาคเพื่ือเก็บเงินมาคืนได้อีกสักระยะ..

เหนื่อยเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าจะพวกเราให้ยอมจำนนคงไม่มีทาง

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 278897เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท