Dr.aon
ดร. อรนรินทร์ ขจรวงศ์วัฒนา

ดูงานที่ประเทศญี่ปุน ภาค1


หนึ่งภาพล้านคำพูด...

วันนี้มาอัพเดตบล๊อกส่วน "ชีวิตนิสิต" หลังจากไปวิ่งเล่นที่โซนอื่นๆเสียหลายวัน...

การเป็นนักเรียน เป็นช่วงเวลาที่ดีมากช่วงหนึ่งของชีวิตทีเดียวค่ะ..ถ้านึกย้อนตั้งแต่เด็กๆ ประโยคที่ได้ยินเสมอจากครอบครัวคือ..ไม่ต้องทำอะไร ขอให้เรียนให้ดีแล้วกัน..ความจริงก็คือ..ที่บ้านให้การเรียนมาเป็นอันดับแรกค่ะ..ช่วงสอบนี่..สบายมากๆเพราะอ่านหนังสืออย่างเดียว..งานบ้านแทบไม่ต้องทำเลย..

กลับมาที่ชีวิตนักเรียนการศึกษาและการพัฒนาสังคม..ตอนเรียนปี 1 ไปดูงานที่ญี่ปุ่น..มีเรื่องดีๆที่น่าจดจำค่ะเพื่อนอ้อนคนหนึ่ง..บอกว่า การมีภาพหนึ่งภาพแทนล้านคำพูด..ญี่ปุ่นเค้ามีชื่อเสียงด้านสิ่งแวดล้อมแถมคนญึ่ปุ่นยังชอบไปวัดอีกด้วย...นี่คือภาพแทนคำพูดค่ะ

วัด คิโยมิสึ เดระ อยู่ที่เกียวโตค่ะ (เมืองนี้สวยมากๆ) มาไหว้พระก่อนที่จะไปมหาวิทยาลัยเกียวโตค่ะ มีคนแต่งกิโมโนมาวัดกันเยอะแยะเลย..วัดนี้เรียกอีกอย่างว่าวัดน้ำใส  อยู่บนเขาสูง ประตูแดงๆนั่นเป็นประตูหน้าวัดค่ะ..เข้าไปข้างในจะมีที่แขวนแผ่นไม้อธิษฐาน  ว่ากันว่าจะเป็นจริงนะ..

ที่เรียกกันว่า วัดน้ำใส เพราะบนยอดเขามีสายน้ำธรรมชาติไหลลงมา 3 สายค่ะ ใครที่กินเขาไปก็จะมีโชค เกี่ยวกับงาน ความรักและสุขภาพ..เลือกสายไหนก่อน..ก็สุดแล้วแต่ค่ะ..มีกระบวยให้รองมาดื่ม

ส่วนเทพที่อยู่หน้าประตูคือเทพเอบิสึเทพเจ้าแห่งความร่ำรวยค่ะ

          

ไม่ว่าจะอย่างไร..ความทรงจำยังงดงามเสมอ..ตราบเท่าเรายังระลึกถึง..คุณละคะ..วันนี้นึกถึงความทรงจำดีๆ..รึยัง..???

หมายเลขบันทึก: 278546เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2009 22:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากไปเที่ยวมั่งอ่ะพี่อ้อนน

สวยๆๆ เหมือนที่อ่านในการ์ตูนญี่ปุ่นเรย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท