ครม.เห็นชอบค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการ


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๙ กรกฎาคม ๒๕๕๒ ได้เห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

รมว.ศธ.กล่าวว่า ครม.ได้เห็นชอบร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทนนอกเหนือจากเงินเดือนของข้าราชการและลูกจ้างประจำของส่วนราชการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่คณะรัฐมนตรีชุดก่อนได้มีมติอนุมัติหลักการ โดยให้แก้ไขวันใช้บังคับร่างระเบียบดังกล่าวเป็น "ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป" ตามข้อสังเกตของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และให้ดำเนินการต่อไปได้ โดยสาระสำคัญของร่างระเบียบดังกล่าว มีดังนี้

๑) กำหนดให้ข้าราชการพลเรือน ข้าราชการประเภทอื่น และข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ได้รับเงินค่าตอบแทนรายเดือน ในอัตราเท่ากับอัตราเงินประจำตำแหน่งหรือเงินวิทยฐานะที่ได้รับ เว้นแต่ข้าราชการที่ได้รับเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ซึ่งเดิมเคยดำรงตำแหน่งข้าราชการระดับ ๗ ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.๒๕๓๕ ข้าราชการซึ่งได้รับเงินประจำตำแหน่งระดับ ๗ หรือตำแหน่งที่เทียบเท่าข้าราชการครูหรือบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งได้รับเงินวิทยฐานะชำนาญการ

๒) กำหนดให้ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาซึ่งมีสิทธิได้รับทั้งเงินประจำตำแหน่ง ประเภทบริหารและเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการ ได้รับเงินค่าตอบแทนรายเดือนในอัตราเท่ากับเงินประจำตำแหน่งประเภทบริหารหรือเงินประจำตำแหน่งประเภทวิชาการที่สูงกว่าเพียงทางเดียว

๓) กำหนดตำแหน่งของข้าราชการ ข้าราชการทหาร และข้าราชการตำรวจ ซึ่งไม่มีสิทธิได้รับเงินประจำตำแหน่งตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.๒๕๓๕ และองค์กรกลางบริหารงานบุคคลของข้าราชการนั้นเห็นสมควรให้ตำแหน่งดังกล่าว มีสิทธิได้รับเงินค่าตอบแทนเป็นรายเดือนในอัตราเดือนละ ๓,๕๐๐ บาท โดยเสนอให้คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติพิจารณาให้ความเห็นชอบแล้ว ได้รับค่าตอบแทนพิเศษเป็นรายเดือนในอัตราเดือนละ ๓,๕๐๐ บาท.

 

ที่มา ข่าวสำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ
http://www.moe.go.th/websm/2009/jul/235.html

หมายเลขบันทึก: 278241เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2009 00:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท