เรื่องเล่าฅนเขารักษ์สุขภาพ : เพื่อความหล่อ


เราห้ามคนอื่นไม่ได้หรอกเรื่องสูบบุหรี่ แต่เรา มีสิทธิ์ที่จะหลีกหนีคนที่สูบบุหรี่ได้

พตท. เริ่มศักดิ์พิเชษฐ์ ท่องแก้ว ข้าราชการตำรวจ เกษียน อายุ 64 ปี แต่ดูหน้าแล้วเหมือนคนวัย 54 ปี ท่านมีความคิดว่าคนเราต้องหล่อ และ ดูดีเสมอ และ ด้วยเครื่องแบบ ที่สวมใส่ ต้องพอดีตัว ตั้งแต่สมัยเรียน ท่านจึงต้องดูแลตัวเอง ให้ดูดีอยู่เสมอ ด้วยการรักษาสุขภาพ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี (ท่านยังกระซิบบอกอีกว่า เราห้ามคนอื่นไม่ได้หรอกเรื่องสูบบุหรี่ แต่เรา มีสิทธิ์ที่จะหลีกหนีคนที่สูบบุหรี่ได้นะ ไม่ต้องทนรับกลิ่นบุหรี่ และ ไม่ต้อง รับสิ่งที่เราไม่ได้กระทำ )

       ท่าน ไม่รับประทานอาหารที่ไม่เกิดประโยชน์ ท่านบอกว่า อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญ มาก แม้จะยุ่งอย่างไร ท่านก็ต้องทานอาหารเช้า เสมอ ส่วนการออกกำลังกาย ทานไม่ชอบที่จะออกวิ่งนอกบ้าน หรือ วิ่งในที่สาธารณชน แต่เราก็ต้องหาโอกาสให้กับตัวเองในการออกกำลังกาย โดยออกวิ่งแถวบ้าน และ รอบๆ บ้าน เมื่อเราดูแลตัวเราเอง ได้ดี จิตใจเราก็จะดีด้วย  ผลจากที่ท่านดูแลตัวเอง ดีเช่นนี้ทำให้ท่านดูอ่อนกว่าวัย ไม่มีโรคประจำตัว ที่สำคัญ ยังดูหนุ่มฟ้อหล่อเฟี้ยว เช่นหนุ่มใหญ่ทั่วๆ ไป และนี่คื่อบุคคลตัวอย่าง ใน โครงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพ และ โครงการเสริมพลังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพด้วยวิถีโยคะ  ของโรงพยาบาลเขาชัยสน

หมายเลขบันทึก: 277807เขียนเมื่อ 18 กรกฎาคม 2009 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท