ทำไมจึงเกิดอาการขนลุก ?


เหนือการควบคุม

ทำไมจึงเกิดอาการขนลุก ?   

ที่รากขนทุกเส้นจะมีกล้ามเนื้อติดอยู่ ซึ่งเมื่อเราหนาวกล้ามเนื้อนี้จะหดตัว และนูนขึ้นที่ผิว รากขนก็จะถูกดึงขึ้นขนจึงลุกชัน และเวลาขนลุก รูเหงื่อจะถูกปิดให้แคบลง ทำให้ความร้อนในร่างกายหนีออกจากรูเหงื่อได้ยาก

รู้รอบตัว

!ผมและขนของเราเป็นเส้นของหนังกำพร้าที่แทงออกมาจากแอ่งของขุมขนในหนังแท้
!ผมของคนเรามีอายุอยู่ได้ประมาณ 2-5 ปี ส่วนขนตาและคิ้วมีอายุประมาณ 3-5 เดือน

"วิทยาศาสตร์น่ารู้ กับครูขี้สงสัย"

เจอกันอีกทีกับความสงสัยครั้งใหม่ จะนำข้อมูลมาฝากอีกนะค่ะบ๊ายบายๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สงสัยด้วย.................

หมายเลขบันทึก: 275712เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท