บทเรียนที่ได้จากการทำงาน (ตอนที่ 1)


การรู้จักแยกความรู้สึกส่วนตัวออกจากงาน............................

หลังจากที่ได้ทำงานใหม่มาช่วงหนึ่ง บทเรียนหนึ่งที่ได้รับคือ "การรู้จักแยกความรู้สึกส่วนตัวออกจากงาน"  ไม่ว่าจะเป็นในเชิงบวกหรือลบก็ตาม ที่ต้องทำแบบนี้ก็เพื่อไม่ให้ความรู้สึกชอบหรือความรู้สึกอคติต่างๆ เหล่านี้มาเป็นอุปสรรคในการทำงานและส่งผลต่องานของเรา โดยส่วนตัวคิดว่าในการทำงานไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตามอาจจะต้องได้ทำงานร่วมกับคนที่เราชอบ คนที่ชอบเรา คนที่เราไม่ชอบ หรือคนที่ไม่ชอบเราอย่างใดอย่างหนึ่งก็ตาม เป็นเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกๆ คน แล้วเราควรปฏิบัติตัวอย่างไรเมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้คำถามนี้อาจเกิดขึ้นกับหลายๆ คน แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าเราต้องรู้จักแยกความรู้สึกส่วนตัวออกจากงานให้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราต้องทำงานร่วมกับคนที่เราหรือเขารู้สึกไม่ดีด้วยก็ควรที่จะมุ่งไปที่ความสำเร็จร่วมกันของงานนั้นๆ ให้มากที่สุด แต่เมื่อหลังจากที่ทำงานร่วมกันเสร็จแล้วเราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่สานต่อความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับใครคนนั้นได้ถือว่าเป็นสิทธิ์ของเรา เพราะทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเลือกคบหรือไม่คบใครก็ได้ ในทางกลับกันถ้าใครไม่สามารถแยกแยะระหว่างเรื่องงานกับความรู้สึกส่วนตัวออกจากกันได้ ผลที่จะได้รับอย่างแน่นอนก็คือความล้มเหลวที่จะเกิดขึ้นกับงานนั่นเอง

คำสำคัญ (Tags): #งาน
หมายเลขบันทึก: 275639เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2009 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท