โหมโรงเตรียมรับน้องใหม่ ใน มมส.


การรับน้องใหม่ที่พากันใส่เสื้อสีดำทั้งทีมเวลารวมกลุ่มทำกิจกรรม ยิ่งอยู่รวมกัน ดำทั้งแถว บริเวณนั้น คงอุณหภูมิสูงมากๆ
พฤษภาคมใกล้จะถึงเวลาเปิดเทอมใหม่ นิสิตใหม่จะก้าวเข้ามาเป็นน้องใหม่ในมหาวิทยาลัยแล้ว และที่ขาดไม่ได้ก็คือ กิจกรรมรับน้องนั่นเอง

ขณะนี้เริ่มมีบรรยากาศของการรับน้องแล้วครับ เห็นน้องๆรวมตัวกันซ้อมเชียร์ในช่วงบ่ายยันค่ำ ที่ลานอเนกประสงค์ ตึกวิทยบริการ B ด้านที่เชื่อมต่อกับตึก A ได้ยินเสียงดังฟังชัด ทั้งว๊ากเกอร์ผู้หญิง แหม ตะโกนเสียงดังฟังชัด

นายบอนเห็นบรรยากาศ 2 วัน ยังไงก็อย่าตะโกนให้เสียงแหบแห้งก่อนนะครับ

บรรรยากาศที่เห็น มีคนบอกว่า เป็นการซักซ้อม เตรียมความพร้อมให้นิสิตปี 2 ที่จะเป็นสต๊าฟดูแลน้องให้ฟิตพอ อดทนพอ จะได้จัดกิจกรรมไปในแนวทางเดียวกันได้

ปีที่แล้ว (2548) มีข่าวดังไปทั่ว รับน้องของ มมส.ถึงขั้นที่น้องใหม่เข้า รพ.มหาสารคาม และมีข่าวออกมาโจมตีการรับน้องมหาวิทยาลัยอีกมากมาย และมหาวิทยาลัยอื่นๆ ก็มีข่าวเศร้าเกี่ยวกับการรับน้องออกมาบ่อยมากๆในปีที่แล้ว

ปีนี้ เห็นมีข่าวว่า จะมีการคุมเข้มเรื่องรับน้อง ก็ว่ากันไปครับ

ดูบรรยากาศการซักซ้อมเตรียมรับน้องใหม่ เท่าที่เห็นด้วยตาของนายบอน เค้าก็แต่งตัวทะมัดทะแมง  เสื้อสีดำ กางเกงสีเขียวแบบทหาร ลุกนั่ง วิ่ง ท่าทางแข็งแรงแข็งขันดีทุกคน

แต่มีข้อที่น่าสังเกตว่า อากาศร้อนในตอนกลางวัน แค่นายบอนเดินออกมาทานข้าวกลางวัน โดนแดดไม่นาน ยังรู้สึกร้อนมากๆ  แล้วการรับน้องใหม่ที่พากันใส่เสื้อสีดำทั้งทีม เสื้อสีดำนั้นดูดความร้อน ได้ดีกว่าสีอื่นๆ เวลารวมกลุ่มทำกิจกรรม ยิ่งอยู่รวมกัน ดำทั้งแถว บริเวณนั้น คงอุณหภูมิสูงมากๆ  

ก็สมควรแล้วที่น้องใหม่ จะทนไม่ไหว จนเป็นลม เพราะร้อนจัดกว่าปกติ..  
ปกติก็ร้อนอยู่แล้วครับ

ความจริงหลายที่ก็มีกิจกรรมรับน้องที่เข้าท่า ส่วนปีนี้ งานรับน้องจะเป็นข่าวในด้านลบเหมือนปีก่อนๆหรือไม่ ก็คงต้องคอยฟังข่าวกันต่อไป

หมายเลขบันทึก: 27495เขียนเมื่อ 8 พฤษภาคม 2006 14:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท