ภูเก็ต +++


ภูเก็ต+++ ไม่ใช่การจัดเรตติ้งของการท่องเที่ยวของผมหรอกครับแต่ผมเพิ่งจะเคยเจอการคิดราคาห้องพักแบบ +++

ภูเก็ต +++

 

วันนี้เป็นวันพฤหัสบดีที่ 09 กรกฎาคม 2552 วันที่ทุกคนคงเริ่มทำงานกันอย่างขะมักเขม้นหลังจากพักผ่อนชาร์จแบตเตอรี่กันอย่างเต็มที่มา 4-5 วันตามนโยบายไทยเที่ยวไทย ของรัฐบาลเพื่อที่จะใช้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจขาลงให้ฟื้นขึ้นโดยเร็ว เงินทองจะได้ผ่องถ่ายจากกระเป๋าของคนกลุ่มหนึ่งไปสู่คนอีกกลุ่มหนึ่ง ก็ไม่รู้ว่ากลุ่มไหนจะได้ประโยชน์มากที่สุดเหมือนกัน

ภูเก็ต+++ ไม่ใช่การจัดเรตติ้งของการท่องเที่ยวของผมหรอกครับแต่ผมเพิ่งจะเคยเจอการคิดราคาห้องพักแบบ +++ เป็นครั้งแรกในชีวิตการเดินทางของผม แบบว่า งง งง งง เลยกับการคิดราคาแบบนี้ ทุกอย่างลงนักท่องเที่ยวผู้กระสันอยากเที่ยวแบบเต็มที่ทุกอย่าง

+ ที่หนึ่ง คือ เซอร์วิสชาร์จ อันนี้ทุกคนคงคุ้นเคยอยู่แล้ว ก็ถือว่าเป็นการแบ่งปันและให้รางวัลกับพนักงานที่ทำงานด้านการบริการ

+ ที่สอง คือ VAT ภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่ทุกคนที่ใช้เงินเพื่อการใดๆก็แล้วแต่ต้องจ่าย แบบว่าใช้มากจ่ายมาก แต่ก็เป็นการช่วยชาติอย่างหนึ่ง

+ ที่สาม คือ LOCAL TAX น่าจะเป็นเหมือนกับภาษีบำรุงท้องที่ ไอ้เจ้านี้แหละที่ผมสงสัยจังเลยว่าทำไมมันต้องมาลงที่ผู้บริโภคอย่างพวกเราด้วย เจ้าของธุรกิจทุกคนมีหน้าที่ต้องจ่ายไม่ใช่เหรอ แล้วทำไมต้องมาเรียกเก็บกับพวกผมด้วย งง งง งง

 

สรุปว่าโรงแรมที่พักไม่ต้องควักเงินตัวเองเพื่อชาติบ้างเลยเหรอ  

อีกหน่อยร้านค้าต่างๆ ก็จะต้องมีราคาแบบ +++ เต็มไปหมด แล้วถามว่าใครเดือดร้อน มันก็จะเกิดเป็นรูปวงกลมที่สุดท้ายพวกคุณ +++ นั่นแหละที่จะรับกรรม

คำสำคัญ (Tags): #ภูเก็ต
หมายเลขบันทึก: 274711เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2009 14:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ใช่แล้วค่ะ คุณหนึ่ง...

หลาย ๆ โรงแรมในภูเก็ต โดยเฉพาะที่มีดาวเยอะ ๆ จะ มีเจ้าตัวบวกที่สามนี้พ่วงมาด้วย ป้ามีภาระกิจต้องไปภุเก็ตอยู่เนือง ๆ อันเนื่องจากความเข้มงวดของฝ่ายบัญชี จึงต้องตรวจตราใบเสร็จอย่างถี่ถ้วนมิฉะนั้นจะเจอฝ่ายบัญชีของบริษัทฯ ตีกลับ บางโอกาสก็ได้พบกับบวกที่สามนี้ แรก ๆ ก็ออกอาการงองูสองตัวเช่นกัน Plus Plus Plus ???

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท