๖๐. โครงการ BIG CLEANING DAY


การจัดกิจกรรม ๕ ส.

สำนักงานอัยกาเขต ๓ ได้จัดโครงการ BIG  CLEANING DAY  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ทุกสำนักงานภายในสังกัดได้ปรับปรุงสภาพแวดล้อม อุปกรณ์ ของใช้ในที่ทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทันสมัย และเสริมสร้างบรรยายกาศในการทำงานให้สดใส น่าอยู น่าทำงาน เกิดความสวยงาม และ เป็นระเบียบเรียบร้อย

นอกากนี้ เพื่อให้ข้าราชการมีส่วนร่วมในการช่วยกันดูแลรักษา และพัฒนาคุณภาพงานให้มีมาตรฐาน มีจิตำนึกที่ดี ในการทำงานร่วมกับผู้อื่น และเพิ่มประสิทธภาพในการทำงาน

กิจกรรม ๕ ส. ที่นำมาทำร่วมกันในครั้งนี้ จะเน้นในส่วนที่เป็น  ๓ ส.แรกก่อน กล่าวคือ

 ๑. สะสาง คือ การแยกของที่จำเป็นและไม่จำเป็นออจากกัน เช่น วัสดุ อุปกรณ์ กระดาษ และสิ่งของต่าง ๆ ที่หมดสภาพแล้ว รวมทั้งสำนวนคดีที่ขาดอายุความ ครบกำหนดอายุการเก็บรักษา ก็ให้ดำเนินการเผา และทำลายตามระเบียบที่กำหนด

๒ สะดวก หลังจากสะสางแล้ว จะต้องจัดระเบียบให้ของที่จำเป็นต้องใช้ให้อยู่ในสภาพที่...หยิบง่าย หายรู้ ดูงามตา..ทำให้เกิดความสะดวกในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพคือ เร็ว และถูกต้อง เพื่อลดระยเวลาในการทำงาน และสนองตอบคามต้องการของประชาชนที่มารับบริการด้วย

๓ สะอาด  หมายถึงการปัดกวาด เช็ดถูกและทำความสะอาดในบริเวณที่ทำงาน และ โต๊ะทำงาน ทำอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และมุ่งเน้นการบำรุงรักษาเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ตลอดเวลา หากได้ทำเป็นประจำ ส. ที่เหลือก็จะเกิดขึ้นติดตามมาเอง

    โครงการดังกล่าว กำหนดให้ทุกสำนักงานภายในสังกัดทำประจำทุกเดือน และรายงานผลการปฏิบัติงานเดือนละ ๑ ครั้ง ภายในวันที่ ๑๐ ของเดือนถัดไป

     ต่อมาเมื่อวันที่ ๙ มิถุนายน ๒๕๕๒ ที่ผ่านมาได้กำหนดให้ทุกสำนักงานภายในอาคารสำนักงานอัยการเขต ๓ จัดทำโครงการ BIG CLEANING DAY  ในบริเวณห้องทำงานของแต่ละสำนักงาน และยังทำความสะอาด รอบอาคาร ล้างบริเวณรอบ ๆ และท่อระบายน้ำ และภูมิทัศน์รอบสำนักงานให้เกิดความสวยงาม สะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรม ๕ ส.
หมายเลขบันทึก: 274496เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท