รุ่งอรุณแห่งความสุข


          "รุ่งอรุณแห่งความสุข" หรือจังหวัดสุโขทัยที่ใครหลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี เป็นจังหวัดที่มีความเป็นมาที่ยาวนาน ซึ่งช่วงวันหยุดยาวครั้งนี้เราได้จัดทริปเที่ยวชมจังหวัดสุโขทัย เพื่อชื่นชมกับสถาปัตยกรรมในอดีต การท่องเที่ยวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลาดี 10.00 น. วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2552 อากาศไม่ค่อยเป็นใจกับเราเท่าไหร่ มีฝนโปรยลงมาตลอดทาง เราใช้เส้นทางพิษณุโลก-อ.กงไกรลาศ-สุโขทัย ใช้เวลาประมาณ ชั่วโมงครึ่งก็เดินทางถึงจังหวัดสุโขทัย

 

 "แผนที่การเดินทางพิษณุโลก-สุโขทัย"

"พาหนะคู่ใจในการเดินทาง สู้ไม่ถอยจริงๆ"

           ทริปนี้มีประสบการณ์มากมาย เริ่มต้นจากแอร์รถไม่เย็นเมื่อเข้าเขตจังหวัดสุโขทัย อาจเป็นเพราะอากาศเปลี่ยนเเปลงบ่อย รถปรับสภาพไม่ทัน อิอิ.. ยังไม่หมด กับอาการงงกับการเข้าเมืองสุโขทัยของพวกเรา รถก็คงจะเป็นไปด้วยกับอาการเข้าเกียร์ไม่ได้ แต่พอขับไปสักระยะก็เข้าได้ ไม่แน่ใจว่ารถกลัวการเข้าอู่ซ่อมรึเปล่านะ.. มื้อเที่ยงขอฝากไว้กับร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แฮ (คนพื้นที่เขาบอกมา) มีก๋วยเตี๋ยวหลากหลายให้เลือกอย่างครบเครื่อง เมื่อเติมพลังเป็นที่เรียบร้อยลูกทัวร์จึงลงมติกันไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ อุดหนุนของไทย สิ่งที่ลูกหลานควรศึกษารากเหง้าของตัวตนบรรพบุรุษ ค่าเข้าคนละ 30บาท ภายในห้องมีการจัดแสดงสภาพภูมิประเทศในแต่ละอำเภอ การคมนาคม สถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัด

              ต่อด้วยการเข้าชมโบราณสถาน เมืองมรดกโลก "อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย" ก่อนเข้าก็พบกับเพื่อน(เจ้าถิ่น) แนะนำการเข้าชมให้กับพวกเรา ต้องขอขอบคุณจากใจจริง สำหรับพาหนะที่พวกเราใช้กันในการเที่ยวชมก็คือ จักรยาน ขับเคลื่อนด้วยแรงใจ บอกได้เลยมาทั้งสนุกและเหนื่อยจริงๆ ในวันนั้นมีคนมาเที่ยวชมมาก พวกเราก็คิดกันว่าดีจริงๆ ที่มีคนให้ความสำคัญและสนใจกับความเป็นมาที่ยาวนานของคนไทยในอดีต เรื่องดีๆ อย่างนี้เราควรจะหวงแหนไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษา เพื่อจะได้มีลืมความเป็นตัวตนที่แท้จริงของตนเอง พอดีกว่าไม่อยากเน้นหลักการมาก เล่าเรื่องราวการท่องเที่ยวในทริปนี้ต่อดีกว่า พวกเราใช้เวลาในอุทยานประวัติศาสตร์ ประมาณ 2 ชั่วโมง บอกได้เลยว่าเวลาแค่ดีก็ไม่พอสำหรับการชมความสวยงาม พวกเราตอนจบการเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์ด้วยการไปไหว้ขอพรจากพ่อขุนรามคำแหงมหาราช เพราะพวกเราต้องไปต่อกันที่สนามบินสุโขทัย ได้ชื่อว่าเป็นสนามบินที่มีความสวยงามที่สุดในประเทศไทย แต่โชคจะไม่ค่อยเข้าข้างพวกเราเท่าไหร่ อากาศไม่เป็นใจ ผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องมากจริง บอกได้ว่าผิดหูผิดตาไปจากในอดีต แต่พวกเราก็ได้มาพบกับสระบัวสองสี สวยงามจริงๆ พวกเราชมความงามกันสักพัก ก็ต้องกลับพิษณุโลกเพื่อแยกย้ายไปปฏิบัติงานกันต่อ เอาเป็นว่าความสนุกยังไม่หมดไปสำหรับกรุ๊ปทัวร์ของพวกเราแน่นอน ทริปหน้าว่าจะเป็นที่ไหน ติดตามต่อ 

"ภายในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย"

    

"สาวเหมือนกัน แต่สวยต่างกัน"

"การไหว้ วัฒนธรรมที่สวยงามของคนไทย"

    

"พาหนะคู่ใจเที่ยวชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย น่าตาสดชื่นเสมอเมื่อออกกำลังกาย"

"อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช่พวกเดียวกับแก็งเด็กแว๊นรึเปล่าเนี้ย"

  

"ลูกทัวร์อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย"

"แวะดื่มกาแฟสดที่ร้าน Coffee House แถวๆอุทยานฯ"

"ความสุขหาได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่จำกัดอายุ(มาก)"

หมายเลขบันทึก: 274477เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2009 14:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขออภัยเขียนยังไม่เสร็จ

ใครอยากเพิ่มเติมในหลายระเอียดขอเชิญได้เลยนะ

ทริปนี้เราไป "สนามบินสุโขทัย" ด้วยนะ

แต่บรรยากาศไม่เป็นใจ (คนเยอะ ตากล้องไม่กล้าถ่าย ว่างั้น)

แล้วที่สวนกล้วยไม้ ก็ไม่มีค่อยมีดอกกล้วยไม้ให้ชื่นชม (อดถ่ายรูปเลย)

เราคงมาไม่ถูกจังหวะ แต่ขากลับได้ชมบึงดอกบัวแทน อิอิ

ทริปนี้เราไป "สนามบินสุโขทัย"ด้วยนะ

แต่บรรยากาศไม่เป็นใจ คนเยอะ(ตากล้องไม่กล้าถ่าย ว่างั้น)

บริเวณสวนกล้วยไม้ ดอกกล้วยไม้มีน้อย

อาจเป็นเพราะเรามาไม่ถูกจังหวะ (อดถ่ายรูปเลย)

แต่ขากลับก็ได้ชมบึงดอกบัวแทน อิอิ

เสื้อแดง โดดได้ใจจริงๆเลย 555

ท่องเที่ยวทั่วไทย ไม่ไปก็รู้ รึเปล่า อิอิ...

  • แหม...อ่านแล้วรู้ถึงความสุขสนุกสนานของคณะทัวร์เลยจ้า
  • อยากไปเที่ยวบ้าง...
  • ต้องหาโอกาสไปซะแล้ว  ...555

                         

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท