จดทะเบียนวิทยุชุมชน


ลำพังแกช่วยดูแลเปิด-ปิดเครื่องส่ง เปิดคอมพิวเตอร์ คีย์เพลงได้ ผมว่าแกก็เก่งมากโข นี่จะต้องมาเพิ่มงานบันทึกรายการที่ออกอากาศทุกวัน..ผมก็ยังไม่รู้ว่าแกจะทำให้ไหวหรือเปล่า

มีเรื่องด่วนที่สำคัญ ทำให้คณะกรรมการบริหารวิทยุชุมชนต้องเรียกกันมาประชุมเพื่อหาข้อสรุป จากการเข้าร่วมประชุมกับทางสมาพันธ์ที่จังหวัดเลย เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะมีการยื่นจดทำเบียนวิทยุชุมชนทั่วประเทศให้ได้รับใบอนุญาตชั่วคราว ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่ผมรู้สีกว่าพวกเราต้องเหนื่อยกับมันอีกพอสมควร ตั้งแต่การที่ต้องแต่งตั้งปรับเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารใหม่ โดยเอาคนที่เป็นข้าราชการออกไปเป็นที่ปรึกษา และการปรับปรุงเครื่องส่งให้ได้ตามมาตรฐาน อย่างการที่ต้องต้องมีบันทึกข้อมูลการออกอากาศเก็บเป็นสำเนาไว้ ซึ่งหมายถึงการที่ต้องเิติมเทคโนโลยี และการบริหารจัดการที่ต้องเพิ่มมากขึ้น

ปกติวิทยุชุมชน ไม่ได้มีคนอยู่ประจำ มีอย่างมากก็แค่ตาลุ ที่บ้านอยู่ข้างๆ สถาีนีคอยช่วยดูแลรักษาความสะอาด ลำพังแกช่วยดูแลเปิด-ปิดเครื่องส่ง เปิดคอมพิวเตอร์ คีย์เพลงได้ ผมว่าแกก็เก่งมากโข นี่จะต้องมาเพิ่มงานบันทึกรายการที่ออกอากาศทุกวัน..ผมก็ยังไม่รู้ว่าแกจะทำให้ไหวหรือเปล่า แ่ต่ผมลองคิดดูคร่าวๆถึงเทคนิควิธีการทำ โดยใช้เทคโนโลยีง่ายๆ ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน โดยเฉพาะโปรแกรมอย่าง AIMP2 ที่มีความสามารถในการบันทึกเสียงได้อยู่แล้ว ปรับแต่งอีกหน่อยในการส่งสัญญานเข้าโปรแกรม และหาพื้นที่ว่างๆ สำหรับเก็บข้อมูลต่อเนื่องได้สัก 1 เดือน

งานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนปีนี้วิทยุชุมชนคนด่านซ้ายไม่ได้เข้าร่วมเป็นทีมงานหลัก ตาม เจตนารมย์ของพวกเราที่อยากทำหน้าที่สื่อมากกว่าจะไปบริหารจัดการงานโดยตรง ปีนี้ดีเจทุกคนจึงมีหน้าที่แค่ประชาสัมพันธ์ ทำสปอตเชิญชวนให้คนมาเที่ยว แต่หลังเสร็จงานเครื่องส่งมีอาการงอแงหนักขึ้นจนถึง ขั้นส่งออกอากาศไม่ได้อยู่ 2-3 วัน ต้องให้ทางวิทยาลัยเทคนิคเลยมาช่วย จากอาการเดิมประเมินไว้ 5,000-6,000 บาท แต่ดูสภาพปัญหาที่ต้องเพิ่มโน้น เพิ่มนี่เข้ามาอีกเบ็ดเสร็จแล้วค่าใช้จ่ายครั้งนี้่น่าจะอยู่ที่หลักหมื่นต้นๆ

เงินในบัญชีมีหมื่นกว่าบาท หักลบกลบนี้สินประจำเดือนแล้ว ได้แต่หวังว่าคงมีเงินบริจาคเข้ามาอีก
พอให้ได้จ่ายค่าซ่อมบำรุง

 

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 274318เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2009 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท