Deeply story


 

  ชายหนุ่มไฟแรง .. มุมานะทำงาน..อย่างมุ่งมั่น

เขามีความฝัน..จะสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์..กับแฟนสาว

  เธอจะมารอ..หลังจากที่เขาเลิกงาน ..

ที่หน้าประตูบ้าน..ของเขา

 

เขาพบเธอ..ก็ยิ้มแย้ม ..ยินดีต้อนรับ.. สนทนากัน

แล้วเธอ..ก็กลับไป

 

วันนี้..เขากลับถึงบ้าน ..ช้ากว่าปกติมาก

แต่แปลก..ที่ยังเห็นเธอ..ยืนรอที่หน้าบ้านเขา.. เช่นทุกวัน    

                                   

 

โทษทีนะที่รัก ..วันนี้มีงานด่วน ..เลยกลับมาช้าไปหน่อย

 

เธอยังยิ้มให้เขา

คุณทำงาน..จนมีรถ.. มีบ้าน..อย่างที่ตั้งใจแล้ว

  ทำไม..ยังทำงานหนักอีกล่ะ?”

 

ผมอยากมีบ้าน..ที่มีบริเวณมากกว่านี้ .

  มีรถที่ดูโอ่อ่ามากกว่านี้ ..เพื่อคุณนะจ๊ะ

 

เวลาผ่านไป 1 ปี ..

  หญิงสาว..มาหาเขาบ้าง ..ไม่มาบ้าง

แต่..เขาไม่มีเวลามาใส่ใจ..กับเรื่องอย่างนี้

 

  

วันหนึ่ง..เธอเอ่ยถามเขา

คุณมีเงินมากพอ..จะซื้อบ้านหลังใหญ่รึยัง?”

 

ขอเวลาอีกสักหน่อย ..ผมอยากซื้อแหวนวงใหม่ ..

  มาเปลี่ยนให้คุณด้วย

เขาจุมพิต..มือที่สวมแหวนทองวงเล็ก..เบาๆ

 

ฉันบอกหรือว่า ..ฉันอยากได้วงใหม่?”

 

ผมอยากให้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ...ที่รัก

 

3 เดือนแล้ว..

ที่เขาไม่เห็นเธอ..ที่หน้าประตูบ้าน

 

วันนี้ ..เขามีบ้านหลังใหญ่

เขาจึงตัดสินใจลางาน 1 วัน ..เพื่อไปหาเธอ

 

เขาขับรถคันหรู ..

ผ่านเส้นทางที่ขรุขระ..อย่างยากลำบาก

เธอต้องใช้ทางเส้นนี้..มาหาเราทุกวันเหรอเนี่ย... เขารำพึง

 

เมื่อมาถึง ..

แม่ของเธอ..ออกมาต้อนรับ

และมอบกล่องไม้ใบหนึ่ง..ให้เขา

และบอกเส้นทาง..ที่เป็นสถานที่..ที่เธออยู่

ที่ซึ่ง..เขาจะพบเธอได้

เนินเขาเล็ก ๆ ..รายล้อมไปด้วยดอกไม้

มีแท่นหิน..สลักชื่อหญิงสาว..ตั้งอยู่กลางเนิน

 

น้ำตา..ของลูกผู้ชาย ..

ไหลริน..ออกมาเป็นทาง

 

มือสั่นเทาของเขา ..เปิดกล่องไม้อย่างช้า ๆ

ข้างในกล่อง..อัดแน่นไปด้วย..กระดาษแผ่นเล็ก ๆ

 

เขาเริ่มอ่านข้อความ..ทีละใบ

วันนี้ ..คุณกลับมาช้า ..ฉันรอ 2 ชั่วโมง ..

  ไม่เป็นไร ..ฉันรักคุณ

 

วันนี้ฝนตก ..ฉันยังรอ ..แต่ไม่เจอคุณ..

  ไม่เป็นไร ..แต่ฉันยังรักคุณ

 

ฉันเริ่มป่วย.. จนไปหาคุณไม่ได้ ..คุณคงไม่ทันได้สังเกต..

  ไม่เป็นไร.. แต่ฉันยังรักคุณ

 

วันนี้ ..คุณบอกจะเปลี่ยนแหวนวงใหม่  ..

  คุณคงลืมว่า..ฉันตอบตกลง..จะแต่งงานกับคุณ ..เพราะแหวนวงนี้ ..  

  ไม่เป็นไร..แต่ฉันยังรักคุณ

 

ชายหนุ่ม..เรียนรู้แล้วว่า

บางที ..สิ่งที่เขาไขว่คว้า..มาตลอดชีวิต

อาจเทียบไม่ได้..กับสิ่งเล็กน้อย

ที่เขาเคยได้รับ...จนเป็นเรื่องปกติ..ของทุกวัน

 

รถคันหรู.. แล่นไกลออกไป

เหลือไว้เพียง..

กล่องแหวนเพชร..ราคาแพง..หน้าหลุมศพ

ที่ดูไม่เหลือค่าอะไร ..สำหรับเขา..อีกต่อไป

*

ผมมีบ้านหลังใหญ่..

  แต่คงกว้างไป ..สำหรับการที่จะต้อง..อยู่คนเดียว

 

  ผมมีรถ..ราคาแพง ..

  แต่ไม่รู้จะขับไปรับใคร ..ให้มานั่งเคียงคู่ ..

  เพื่อไปที่ไหน ๆ ..ด้วยกัน

 

   ผมมีเวลาอยู่กับงาน..ครึ่งชีวิต

  แต่ไม่เคยมีเวลา.. ที่จะได้อยู่กับคนที่..ผมรัก

 

  ตอนนี้.. ผมมีเงินมากมาย..

  แต่..ไม่อาจซื้อเวลาเพียง 1 นาที ..

  ที่จะบอกว่า.. "รักเธอ"..

 

  ผมมีทุกอย่าง..เพียบพร้อม

  แต่..ขาดส่วนที่สำคัญที่สุด ..

 

ที่จะทำให้ครอบครัว..สมบูรณ์ได้

 

ผม..ผม..ขอแค่ 1 นาที

  ให้ย้อนกลับมา..ได้ไหม?”

 

 อย่าให้สายเกินไป(คุณอาจจะไม่เหลือเวลาเลย)

fwm;

 

คำสำคัญ (Tags): #เวลา
หมายเลขบันทึก: 274245เขียนเมื่อ 7 กรกฎาคม 2009 18:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สวัสดีค่ะน้อง ลี

พี่อ่านDeeply story ของน้องลีแล้ว

..ฮือๆๆๆ...ร้องไห้เลยค่ะ..

ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นเลย

อยากให้มีความสุขอย่างพร้อมหน้ากันอ่ะค่ะ

เป็นชีวิตจริงของน้องลีป่ะคะเนี่ย..

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ...

อย่าเศร้ารู้แล้วออกกำลังกายให้แข็งแรงจะได้ไม่เป็นไรรอเขากลับมาบอกรักนะ....

 ผมเคยอ่าน.. ประมาณต้นปี 52 ตอนนั้นเพียงสงสารตัวละครบ้าง..นิดๆ

มาอ่านคราวนี้ รู้สึกสงสารมากขึ้น อืม...คงเป็นเพราะภาพประกอบ หรือ ตัวอักษรดีขึ้นแน่ๆ

เรื่องนี้ อาจให้แง่คิดว่า...  ข้าวไม่มีกระบอกไม้ไผ่ ถึงหลามได้ก็ไม่อร่อย ฮ่าฮ่า

ไม่มีรูป  ขอบพระคุณพี่หญิงมากค่ะ ที่เขามาเยือนและเม้นท์อย่างจุใจ ค่ะ เศร้าจริงๆ คำว่า เวลา สำคัญมากนะคะ ชีวิตจริงของน้องลีคือ ตอนนี้ไม่มีใครในหัวใจค่ะ

P ค่ะ พี่อ้อย น้องลีจะรอคนเกิดใหม่ มาบอกรักค่ะ อิอิ

P เข้าใจสรุปนะคะ ปู่ อิอิ

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า....."ที่พบกันทุกวันน่ะ ฟังเรื่องคนอื่นบ้าง...อย่าบอกแต่เรื่องตนเอง" จะได้ไม่เสียดายเวลาที่พบกัน

P ขอบคุณจ้าที่มาสรุปเรื่องให้

มาทักทายเจ้าของบ้าน

ฝากคำหวานกลอนกานท์สวย

วางใจเจือเอื้ออำนวย

มาชูช่วยด้วยดูแล

มาบอก....

..........

สวัสดีครับ

เพิ่งมาใหม่ แนะนำด้วยครับผม

อ่านแล้วสงสารน้องลีลา มากๆเลย

น่าสงสารเฉพาะในบล็อกนี้

แต่ออกนอกบล็อกเมื่อ ไร

ก็เป็นเหมือนเจ้าแมวหนุ่มตัวนั้น

อิๆๆ แมวเหมียว...ไม่น่าไว้จาย

P ขอบคุณ คุณพอลล่า ที่มาเยือนค่ะ

Pมิบังอาจแนะนำค่ะ คุณวรรณ อิอิ ต้องครูอ้อยน่ะ

ไม่มีรูป ซะงั้น พี่สร เริ่มเผาน้องแร่ะ

  • อ่านแล้วซึ้งใจมากค่ะ คงต้องบอกรักคนที่เรารักทุกวัน จะได้คุ้มค่าทุกนาทีค่ะ
  • ส่งภาพลีลาวดีกำลังตูมที่บ้านมาฝากค่ะ
  • ขอบพระคุณสำหรับบันทึกที่มีความหมายค่ะ
  • P รีบบอกรักทุกวันเลยนะคะ
  • ดีใจด้วยที่มีคนให้บอกรักอ่ะค่ะ
  • ขอบคุณสำหรับดอกลีลาวดีมิติใหม่ค่ะ สวย
  • แล้วมาเยือนกันอีกนะคะ

อ่านเรื่องที่น้องลีลาวดี หามาให้อ่าน มันเป็นคติสอนใจได้ว่า  คนเราจะรักกัน มันสำคัญที่หัวใจ ไม่ใช่สำคัญที่สิ่งของ หรือวัตถุภายนอก

 

คนที่รักกัน สำคัญก็คือหัวใจ ที่จะต้องหาวิธี ที่จะต้องรักษามันไว้ด้วยใจ ผูกรักด้วยใจ สิ่งที่ชายคนนี้ เขาเข้าใจ ได้โปรด ขอร้อง  อย่าให้ชายหนุ่มคนอื่น เข้าใจแบบนี้อีกเลย

 

เงินทองกว่าจะหามาได้ มันต้องใช้เวลา  ส่วนใจนั้น ก็ต้องใช้เวลาหามาเช่นกัน  แต่สิ่งของหามาเมื่อไหร่ก้ได้  แต่ใจซิ  จะหาคนโดนใจแบบนี้ได้อีกไหม   ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ก็ต้องรักษาใจกันไว้บ้าง  ส่วนสมบัติเป็นของนอกกาย   มาหาเอาข้างหน้าเมื่อไหร่ก้ได้  สำคัญต้องดูแลใจกันไว้บ้าง

 

เรารักกัน เราจะ ไม่ให้ผู้ชายหาคนเดียว เราจะช่วยกันหา  หาแบบพอเพียง เหนื่อยก็พักหนักก็วาง เราจะเคียงคู่กันไป ให้กำลังใจกันไป  จะอดหรือิ่มเราจะยิ้มให้กัน

 

น้องลีลาวดี  หาภาพน่ารักมาประกอบด้วย ทำให้พี่สุคิดตาม ทั้งน่ารักรูปที่หามา  ทั้งสมน้ำหน้า ผู้ชายคนนี้  ทำไม ทำไม  ถึงโง่ขนาดนี้

 

  ตอนนี้.. ผมมีเงินมากมาย..

  แต่..ไม่อาจซื้อเวลาเพียง 1 นาที ..

  ที่จะบอกว่า.. "รักเธอ"

 

                     มีรูปสไล้ท์ให้ดูด้วย  คนไหนน้องลีลาวดีเอ่ย สวยทั้งนั้น

                  ไม่ใช่ชมรมคานทองนิเวศน์นะคะ คริ คริ หยอกเฉยๆหรอกคะ

สวัสดีจ้ะ

อ่านแล้วได้คิดค่ะ...ชายหนุ่ม..เรียนรู้แล้วว่า บางที ..สิ่งที่เขาไขว่คว้า..มาตลอดชีวิต อาจเทียบไม่ได้..กับสิ่งเล็กน้อย ที่เขาเคยได้รับ...จนเป็นเรื่องปกติ..ของทุกวัน

สำหรับบางเรื่องบางคน เราให้ ๆ ๆ ๆ ๆ เขาไม่ค่อยเห็นและใส่ใจ ก็เลยตั้งใจว่าต่อไปจะรักตัวเองมากกว่าที่จะคอยรักและให้คนอื่น คนที่บางทีเขาก็ไม่เคยเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรา...ให้...เน๊อะ...!!!

ชอบมากค่ะ

(^___^) 

P อิอิ ขำพี่สุจัง ทำให้น้องลีหัวเราะได้แต่เช้า สี่สาวแองเจิลข้างล่าง อยู่คานทองนิเวศน์จริงๆด้วยสิ อิอิ ลืมคิดไป ว่าเป็นพวกเดียวกัน นะจุดนี้ 555+ทายถูกอย่าลืมซื้อลอตรี่งวดนี้ นะคะ คริคริ เดาเอาเองน้องลี คนสวยคนไหนหว่า อิอิ

P อ่ะๆๆใช่แล้วคร้าบ คนไม่มีรากกัลยาณมิตรที่แสนดีเสมอมา

ขอฟังเพลงอีกหน่อยนะคะ..กะลังจะไปนอนแล้ว

P ขอให้พี่มีความสุขในการฟังเพลงก่อนนอนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท