8 เคล็ดลับเพื่อความเป็นหนึ่ง


คำว่า "ขอบคุณ" เป็นเพียงคำสั้น ๆ แต่เป็นเครื่องมืออันทรงพลัง

จากการอ่านบทความเรื่อง 8 เคล็ดลับเพื่อความเป็นหนึ่งจากหนังสือ เคล็ดลับบริหารองค์กร สรุปความได้ว่า ในองค์กรจำเป็นจะต้องมีผู้บริหารที่มีความรู้และทักษะในงานบริหารจัดการที่ดี จึงจะสามารถบริหารงานให้เกิดประสิทธิภาพและนำไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้และนำพาองค์กรให้ก้าวหน้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง มุ่งสู่ความเป็นหนึ่งในอนาคตดังนั้นในการเป็นผู้บริหารที่จะนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จได้นั้นจะต้องมีเคล็ดลับในการบริหารองค์กรด้วยดังนั้นบทความนี้จึงได้นำเสนอ 8 เคล็ดลับเพื่อความเป็นหนึ่งซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งบริษัทและพนักงานเพื่อนำไปพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้น ดังต่อไปนี้ 1.รู้จักและรู้ใจลูกค้าของตน ผู้บริหารจะต้องรู้จักลูกค้าและพัฒนาสินค้าให้เหมาะกับลูกค้าของตน 2.รู้จักวัฒนธรรมความเป็นอยู่ของลูกค้า ลูกค้าแต่ละรายล้วนมีความแตกต่างกัน ผู้บริหารต้องคิดให้กว้างไกลเพื่อที่จะดำเนินการให้เหมาะกับประเทศที่ลูกค้าอยู่ 3.เป้าหมายชัดเจนวัดผลได้ ควรกำหนดเป้าหมายและวิธีการวัดผลเป้าหมายเช่น ยอดขาย ส่วนแบ่งตลาด กำไร ผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้น ต้องชัดเจน 4.กำหนดแผนงานไว้ให้ชัดเจน   ผู้บริหารต้องรับผิดชอบในการกำหนดกลยุทธ์ระยะยาวและแผนงานประจำปี เพื่อเป็นแนวทางให้ถึงเป้าหมายที่มุ่งหวังได้ 5.ต้องเรียนรู้วิธีเข้าถึงทรัพยากรที่ต้องการ ผู้บริหารจะต้องรู้ว่าองค์กรจะต้องมีทรัพยากรในด้านใดจึงจะทำให้องค์กรสามารถดำเนินงานไปได้ และที่สำคัญคือจะต้องรู้ว่าจะได้ทรัพยากรเหล่านั้นมาได้อย่างไร 6.พัฒนาทักษะในการบริหารบุคลากร ทักษะในการบริหารบุคลากรเป็นสิ่งที่จะวัดความสามารถของผู้บริหารในการทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้ ผู้บริหารจะต้องมีความเป็นผู้นำและสามารถกระตุ้นให้ทุกคนตระหนักในการทำงาน 7.สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอยู่เสมอ ผู้บริหารจะต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างเต็มที่ เช่น คน โรงงาน อุปกรณ์ เพื่อให้สามารถออกสินค้าใหม่ได้อย่างรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ในการแข่งขัน 8.คำว่า ขอบคุณ ใช้ให้ชินปาก ผู้บริหารต้องเรียนรู้ในการพูดคำว่า ขอบคุณ เป็นเพียงคำสั้น ๆ แต่เป็นเครื่องมืออันทรงพลัง เมื่อใช้อย่างเหมาะสม มุ่งมั่น และสนุกกับงานที่ทำ อันจะส่งผลให้องค์กรก้าวหน้าสู่ความเป็นหนึ่งในที่สุด

 

 

หมายเลขบันทึก: 273955เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2009 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตามมาเรียนรู้ ครับ ขอบคุณ ครับ

เป็นกลเม็ดหนึ่งของการบริหารองค์กรที่ใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพครับ

ขอขอบคุณสำหรับ 8 เคล็ดลับความเป็นหนึ่ง ค่ะ อ่านแล้วตรงกับบุคคลหนึ่งที่รู้จักค่ะและหลักการบริหารของเค้าก็คล้สยๆกับเรื่องนี้ ซึ่งเขาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางใน ระยอง ง

คิดถึงพี่เปิ้ลจัง มีเคล็ดลับดีดีมาฝากกันด้วยนะเนี่ย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท