2552-07-01_ด.ช.วิษณุ บุญชา (คำร้องทื่ )


วันนี้ครูสถาพรแห่ง รร.ป้อมนาคราชฯโทรกลับมาแจ้งให้ทราบว่าทางโรงเรียนได้ดำเนินการแก้ไขชื่อ -นามสกุล ของ ด.ช.วิษณุ และพ่อ แม่ที่ปรากฎในเอกสารการมอบตัวของทางโรงเรียนให้ถูกต้องตรงกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากเดิม ด.ช.วิษณุ ไม่มีนามสกุล -- แก้ไขเป็น ด.ช.วิษณุ บุญชา

และชื่อคุณแม่ จากนางบุญมี ---แก้ไขเป็น นางปัญจรา บุญชา

ชื่อคุณพ่อ คือ นายเล็ก บุญชา

หลังจากนี้วิษณุ ต้องดำเนินการนำเอกสารที่แก้ไขแล้วไปยื่นต่อนายทะเบียนเทศบาลพระสมุทรเจดีย์เพื่อดำเนินการจัดทำทะเบียนประวัติบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียนในกลุ่มเด็กในสถานศึกษา และรอการกำหนดเลขประจำตัวประชาชน ๑๓ หลัก

จากการสอบถาม ด.ช.วิษณุ เมื่อสัปดาห์ก่อน วิษณุแจ้งว่าได้ไปติดต่อกับทางเทศบาลแล้ว...แต่...วิษณุไม่สามารถบอกได้ว่าตนเองไปติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชื่ออะไร และติดต่อทำอะไร ทราบเพียงว่าเจ้าหน้าที่ให้กลับไปให้อาจารย์เซ็นต์เอกสาร(ซึ่งวิษณุก็ไม่สามารถอธิบายได้ว่าเอกสารนั้นคออะไร และให้อาจารย์เซ็นต์ทำไม)

ข้อคิดเห็นเพิ่มเติม

๑.เราคงต้องกลับมาทบทวนดอีกครั้งแล้วล่ะ ว่าการให้คำปรึกษาแก่เจ้าของปัญหามีข้อบกพร่องตรงไหน

๒.ควรสร้างตัวช่วยสำหรับกรณีที่เจ้าของปัญหาไม่สามารถกลับมาแจ้งได้ว่าตนเองได้ทำอะไรไปบ้าง และได้เอกสารไรกลับมา (อันนี้น่าจะนำเอาแบบประเมินการติดต่อเจ้าหน้าที่ของคลีนิกแม่อายมาปรับใช้นะ!)

 

บันทึกโดยกิติวรญา รัตนมณี

๑ กรกฎาคม ๒๕๕๒

เวลา ๐๗.๓๐ น.

หมายเลขบันทึก: 272727เขียนเมื่อ 2 กรกฎาคม 2009 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำจดหมายสั้นท้วงถามเทศบาล โรงเรียน พร้อมสำเนาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดีไหม และระบุว่า ไหมจะขอพบผู้อำนวยการโรงเรียนดีไหม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท