หน่วยแพทย์ลงพื้นที่รักษาชาวบ้านฟรี ที่จังหวัดสระแก้ว


29-30มิถุนายน หน่วยอพทย์ ที่บ้านทุ่งมหาเจริญ ต.ตาหลังใน อ.วังนำเย็น และอำเภอ วัฒนานคร จ.สระแก้ว

หน่วยแพทย์ลงพื้นที่รักษาชาวบ้านฟรี

วันอังคาร ที่ 30 มิถุนายน 2552 เวลา 9:05 น

Bookmark and Share

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล ได้นำคณะแพทย์เคลื่อนที่ นักศึกษา วปอ.รุ่นที่ 27 ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รพ.สมิติเวช และ รพ.เลิดสิน ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้าน ที่บ้านทุ่งมหาเจริญ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ให้การตรวจโรคทั่วไปประกอบด้วย ศ.นพ.เทพนม เมืองแมน, นพ.ประมุข จันทวิมล, พญ.คุณหญิง สำรวย โมกขมรรคกุล, พญ.ฉวี สิงหวิสัย, นพ.ทวี ลิมปะวัชระ นพ.วิเศษ วชิรพงศ์ และ นพ.อติคุณ คณุตม์วงศ์ และยังมี พญ.รุจา เสวิกุล จาก รพ.สมิติเวช มาตรวจเด็กที่เจ็บป่วย นอกจากนั้นยังมี นพ.วิชัย วิจิตรพรกุล จาก รพ.เลิดสิน เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคนิ้วล็อก มาให้การตรวจรักษาชาวบ้านที่เป็นโรคนิ้วล็อกโดยไม่ต้องผ่าตัดอีกด้วย ทั้งนี้มีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล อายุ 4 ขวบ รูดซิปกางเกงถูกอวัยวะเพศมารักษาด้วย
   
นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูล นิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เปิดเผยว่า คณะแพทย์ วปอ.27 มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล และ กฟภ. ได้นำคณะแพทย์ออกให้การตรวจรักษาชาวบ้านในชนบทที่ห่างไกล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ที่จะเวียนมาครบอีกวาระหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนคนไทยได้มีสุขภาพพลานามัยแข็งแรง ซึ่งได้ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง มาทุกเดือน โดยในวันนี้มีชาวบ้านมารับการตรวจรักษาประมาณ 360 คน มีอาการนิ้วล็อก 20 คน และสำหรับในวันที่นี้ 30 มิ.ย. คณะแพทย์ชุดนี้ จะเดินทางไปให้การตรวจรักษาที่บ้านหนองหมากฝ้าย อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว อีกวันหนึ่ง ขอให้ชาวบ้านในพื้นที่ และพี่น้องประชาชนใน พื้นที่ใกล้เคียง มาพบแพทย์และรับการตรวจรักษาได้ฟรี.

หมายเลขบันทึก: 272639เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท