ถกปัญหา Printer Inkjet


วันนี้ผมไปถกปัญหาแกมบ่นๆ กับร้านขาย Printer พร้อมติด Ink Tank ที่ IT Square ซึ่งผมเองมีประสบการณ์อันเลวร้ายกับการติด Ink Tank เพราะแทบจะต้องเปลี่ยนตลับหมึกทุกครั้งที่เอาไปให้ร้านดู ซึ่งค่าตลับกับค่าติด Ink Tank ที่ผ่านมานับรวมๆ แล้วก็ปาไป 3,000 กว่าๆ เข้าไปแล้ว สรุปว่าไม่คุ้มเลยครับ และทำให้ผมคิดได้เลยว่า ถ้าการใช้งานในร้านรับพิมพ์งานเล็กๆ อย่างร้านแฟนผม ที่ติด Ink Tank แล้วมันไม่คุ้มเลยจริงๆ จากประสบการณ์อันเลวร้ายกับ Printer InkJet ที่ผ่านมาทั้ง Lexmark, Canon และ Epson ทำให้ผมคิดว่าต้องถอย Color Leser ตัวใหญ่ๆ มาสักตัว หากคำนวณดูจากจำนวนแผ่นและคุณภาพการพิมพ์ที่ไม่ได้ด้อยไปกว่ากันมากนัก และคิดราคาค่าพิมพ์ต่อแผ่นสูงกว่าเดิมอีกนิดหน่อย เพื่อแลกกับงานคุณภาพระดับโรงพิมพ์ Color Leser คุ้มกว่ามาก งานที่ร้านแฟนมักจะเป็นงานพิมพ์เอกสาร Printe ออกมาเป็นเล่มๆ ซึ่ง Printer Inkjet ตอบโจทในเรื่องนี้ได้ไม่มากนัก ได้แต่พิมพ์สวยละเอียด ซึ่งงานของลูกค้าไม่ได้ต้องการงานขนาดภาพถ่ายถึงขนาดนั้น เอาเป็นว่าวันนี้ได้ตลับหมึกไปเปลี่ยนแทน Ink Tank และเตรียมขายเครื่อง Printer InkJet ตัวเก่า ซื้อ Color Laser สักตัวครับ :P

คำสำคัญ (Tags): #ink tank#inkjet
หมายเลขบันทึก: 272620เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 20:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

***แวะมาทักทาย...และเห้นด้วยค่ะ...ไม่คุ้ม

ที่บริษัทใช้ Inkjet ตัวเก่าเวลาพรู๊ฟสีเท่านั้น ส่วน Laser ใช้เครื่องถ่ายของ Ricoh เหมาจ่ายตามมิเตอร์ คุ้มกว่ามาก พิมพ์สีก็ต้นทุนรับได้ แต่ถ้าใช้เลเซอร์สีจะมีปัญหาอย่างนะครับ #@$เปลี่ยนรุ่นทุกปี ผ่านไป 2 ปีหาตลับหมึกเริ่มลำบาก รุ่น 4ปีที่แล้วนี่หาตลับหมึกไม่ได้แล้ว ตอนนี้มีสองเครื่องสภาพยังดีมาก ใช้น้อยเพราะตลับโคตรแพง หมึกหมด เก็บเข้ากรุรอบริจาคครับ หมึกตลับละ 4000 สีตลับ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท