อีกมุมของชีวิต ตอนเหนื่อยและสับสน


ผมทราบคำตอบดี คือ ได้ประสบการณ์ที่หาในห้องเรียนไม่ได้ และได้ความรู้ที่กว้างกว่าหนังสือที่เราอ่าน บวกกับหลงเสน่ห์ของการทำค่ายทุกๆค่าย นี่คือคำตอบที่ผมย้ำอยู่เสมอในใจผม และมันทำให้ผมไม่คิดจะหยุดแสวงหากิจกรรมทำเรื่อยไป

อีกมุมของชีวิต ตอนเหนื่อยและสับสน

 

ในเวลานี้ผมเหนื่อยและสับสนกับการงาน(ทำกิจกรรม)และการเรียนมาก เหมือนว่างานทุกๆอย่างเข้ามาหามากมายจนล้นมือทำแทบไม่ทัน จนจัดลำดับความสำคัญไม่ได้ว่าอันไหนควรทำก่อนหลัง และเพื่อนรอบข้างก็ชอบหาความวุ่นวายให้แก้ไขไม่ได้หยุดหย่อน แถมเร่งงานให้เสร็จเร็วๆอีก เพราะใกล้สอบกลางภาคแล้ว

 

จะบ่นให้ใครฟังก็ไม่ได้ จะหยุดทำงานก็ไม่ได้

อยากหลบหนีหายไปที่ห่างไกลจากผู้คนเพื่อพักสักหน่อยก็ทำไม่ได้

 

 

 

บรรยากาศ ทางไป อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ถ่ายไว้เมื่อเดือนที่แล้วดูแล้วอยากไปเที่ยวครับ (แอบอู้งาน)

 

จนบางครั้งก็อดท้อไม่ได้ ไม่อยากทำแล้วไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย (เพราะมัวทำกิจกรรมมากไป) เพื่อนเราก็ไม่เห็นมีใดรบ้าทำเหมือนกับเรา เราจะทำไปเพื่ออะไร?

ผมทราบคำตอบดี คือ ได้ประสบการณ์ที่หาในห้องเรียนไม่ได้ และได้ความรู้ที่กว้างกว่าหนังสือที่เราอ่าน

บวกกับหลงเสน่ห์ของการทำค่ายทุกๆค่าย นี่คือคำตอบที่ผมย้ำอยู่เสมอในใจผม และมันทำให้ผมไม่คิดจะหยุดแสวงหากิจกรรมทำเรื่อยไป.

แต่ตอนนี้เหนื่อยจริงๆครับ งานก็เยอะมากๆ เมื่อไรจะเสร็จสักที่............

 

 

หมายเลขบันทึก: 272499เขียนเมื่อ 1 กรกฎาคม 2009 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มีคนบอกว่าให้จัดลำดับความสำคัญ
  • บ้างก็บอกทำงานที่เราชอบก่อนเป็นอันดับแรก
  • บางคนบอกงานที่ควรทำเป็นอันดับแรก น่าจะเป็น
  • สิ่งที่เราเชี่ยวชาญอยู่แล้ว หากสำเร็จจะเป็นพลัง
  • ให้เราก้าวต่อไปได้อีกอย่างไม่หยุดยั้ง...
  • แต่ทว่า..ทุกสิ่งที่จะทำ ควรเกิดจากการที่เรานั้นได้ตัดสินใจ
  • เลือกที่จะทำด้วยตนเอง  เพราะเราจะทราบเงื่อนไขนั้นดีที่สุด
  • ความรู้สึกจะคล้ายๆกันค่ะ  เวลานี้  แต่พยายามหาทางจัดการความเหนื่อยและความสับสนอยู่ค่ะ

 

            

 

สวัสดี คุณครูแป๋มครับ

ขอบคุณคำแนะนำดีๆครับ

เป็นกำลังใจให้ครูเช่นกันครับ

ใกล้วันไหว้ครูของมหาวิทยาลัยแล้วครับ (16 ก.ค.52)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท