โครงการส่งเสริมการเรียนรู้


กิจกรรม "แกะรอยปัญญา ไปกับท่าศาลาเมืองน่าอยู่" กรณีศึกษาแหล่งเรียนรู้

 ห้องสมุดประชาชนอำเภอท่าศาลา  ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ในช่วงปิดภาคเรียน โดยในวันที่  27  มีนาคม  2552 ภายใต้โครงการส่งเสริมการเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ  ชื่อกิจกรรมแกะรอยปัญญา  ไปกับท่าศาลาเมืองน่าอยู่  กรณีศึกษาแหล่งเรียนรู้  ศาลานำ   ,  ลุ่มน้ำกลาย  นามนี้มีที่มา   ซึ่งปีนี้ได้จัดจัดเป็นปีที่  3  ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ตามอัธยาศัย   การศึกษาประวัติศาสตร์ของชุมชน  การศึกษาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ของชุมชนใกล้บ้าน  โดยมี วิทยากร ที่มีความรู้  ความสามารถ  ได้ให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน   

     โดยเริ่มจากนายแพทย์รังสิต  ทองสมัคร ซึ่งเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ  เป็นวิทยากร  ผู้จุดประกายให้ผู้ร่วมกิจกรรม  เกิดความสนใจที่ศึกษาข้อมูลชุมชนของลุ่มน้ำกลาย  อำเภอท่าศาลา  และรักการอ่าน 

     อาจารย์จำรัส  เพ็ชรทับ  หัวหน้าศึกษานิเทศก์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครศรีธรรมราช เขต 4  วิทยกรบรรยาย  เจาะลึกทั้งเอกสาร  แผนที่อำเภอท่าศาลา  ตั้งแต่อดีต  จนถึง ปัจจุบัน  ซึ่งเด็กๆ เยาวชน ได้เรียนรู้อย่างตั้งใจ  และเป็นการสร้างสำนึกรักถิ่นฐานบ้านเกิด ซึ่งท่านวิทยากรได้สืบค้นข้อมูลอย่างละเอียด  และถ่ายทอดได้อย่างน่าสนใจยิ่ง  โดยสังเกตจากการพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้อย่างเป็นกันเองระหว่างวิทยากร กับผู้ร่วมกิจกรรม

 

    อาจารย์สมบูรณ์  ครูโรงเรียนชุมชนวัดสระแก้ว  ได้เล่าเรื่องราว พ่อท่านกลายโดยผ่านPower Point  และเป็นวิทยากรนำเด็กๆไปกราบไหว้ขอพรพ่อท่านกลาย

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 272004เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท