Washington Park Arboretum


เมื่อคืนนอนคิดว่าจะไปไหนดี ตอนแรกกะว่าจะไป aquarium แถว pike market แต่ค่าเข้าแพงตั้งสิบหกเหรียญกว่า เลยตัดสินใจไป arboretum (arboretum = botanical garden) ซึ่งอยู่ใกล้ๆ บ้านแทน  เพราะเดินหลงไปครั้งนึงเมื่อวันศุกร์ วันนี้เลยกะว่าจะเดินไปให้ถึง เช็คเส้นทางในกูเกิ้ลเลยได้เส้นทางลัดตัดไปทาง E Miller St ซึ่งถัดไปนิดเดียวจาก E Louisa ทางเข้าเป็นที่จอดรถ ที่ซึ่งเห็นตั้งแต่วันศุกร์นั่นแหละ แต่ไม่เดินต่อเพราะเห็นวัยรุ่นจับกลุ่มกัน น่ากลัว
   Arboretum เหมือนป่ามากกว่ามียูดับเป็นคนรับผิดชอบด้านรวบรวมต้นไม้และโปรแกรมวิชาการในสวน arboretum ไม่ได้มีสนามหญ้ากว้างๆ ถนนที่ลาดยางมีเส้นเดียว นอกนั้นเป็น trail หินปนดินสำหรับเดินและขี่จักรยาน ด้านหน้า Arboretum เรียกว่า E. Foster island เหมือนเกาะย่อมๆ ที่ติดกับหนองน้ำ ฉันเดินที่นี่ก่อน มีคนมาวิ่ง จูงน้องหมามาเดินเยอะเหมือนกัน จากนั้นก็ข้ามถนนเข้า Arboretum กะว่าจะเดินไป Japanese garden แต่หลงทางเดินอยู่บนถนนคู่ขนานแทน ไม่เป็นไรค่อยไปใหม่ มีเวลาอีกตั้ง 2 ปีโน่น แล้วอาทิตย์หน้ามี guided walk ฟรีด้วย ค่อยไป ชวนแอนนี่ไว้แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #botanical garden
หมายเลขบันทึก: 271860เขียนเมื่อ 29 มิถุนายน 2009 05:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 พฤษภาคม 2012 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท