เพราะรักถึงให้...


เพราะรัก...ถึงให้...คำที่ใช้จัดการนักศึกษา ที่น่ารัก
           เหตุเพราะคุณครูผู้น่ารักคนนี้จะไม่ได้ทำการสอนนักศึกษากลุ่มวันจันทร์ - อังคาร ตั้ง 2 อาทิตย์ เพราะต้องไปปฏิบัติภาระกิจต่างจังหวัด เลยบอกนักศึกษาตั้งแต่ต้นชั่วโมงว่า "นักศึกษาขา อาจารย์จะไม่อยู่สองอาทิตย์นะคะ"  คุณๆ คะ แค่ได้ยินแค่นี้ ลูกศิษย์ที่น่ารักก็แสดงอาการดีใจแบบออกนอกหน้ามาก ในฐานะเป็นอาจารย์ไม่ว่าอะไร เข้าใจค่ะ เพราะเคยเป็นมาก่อน
          คุยกันเสร็จก็ดำเนินการจัดการเรียนการสอนปกติ วันนี้นักศึกษาน่ารักค่ะ คิดล่วงหน้า แล้วถามคำถามที่สงสัย (ดีใจนะคะเพราะบรรยากาศเริ่มเปลี่ยนไป) สอนไปคุยไปจนเกือบครบ 3 ชั่วโมง เวลานั้นก็มาถึงค่ะ เวลาที่มอบหมายงาน รวมทั้งหมด 3 ข้อ แค่เห็นโจทย์ ถึงกับโอดครวญกันใหญ่ จดไปแล้วก็บ่นว่า อาจารย์ขาไม่เอาการบ้านได้มั๊ย อาจารย์ให้หนูทุกวิชาเลย เยอะมากส์ (เน้นเสียงด้วย) แล้วเนี่ยพอเจอโจทย์ที่ต้องวิเคราะห์แล้วจบเลยจารย์...
          หลังจากปล่อยให้เค้าบ่นกันไป เอาล่ะ ได้โอกาสของเราแล้ว เลยพูดสวนกลับไปว่า ก็เพราะอาจารย์รักไงถึงให้... งงกับแป๊บ ตามมุขทันต่อรองกลับมาว่า อาจารย์รักแบบอื่นได้มั๊ยคะ ถ้ารักก็ไม่ต้องให้การบ้าน (ดูซิช่างต่อรอง) ไม่ยอมแพ้ค่ะตอบกลับว่า ก็เพราะอาจารย์รักอย่างมีเหตุผลไงคะ เลยให้... ถ้าอาจารย์รักแบบไม่มีเหตุผล เอะอะก็ตามใจ ไม่อยู่ก็ไม่ให้การบ้าน อาจารย์ก็ทำร้ายพวกเราซิคะ... จบประโยคนี้แล้วก็ได้ยินเสียงนักศึกษาเฮกันทั้งห้อง แล้วก็เฉไฉว่า อาจารย์คะงั้นหนูขอของฝาก นั่นๆ ดูซินั่นต่อรองเรื่องการบ้านไม่ได้ ขอของฝากกันซะงั้น ก็เลยต่อรองกลับไปอีกครั้งก่อนปิด class ประจำสัปดาห์ ว่า อาจารย์จะพิจารณาเป็นกรณีนะคะ ถ้าผลงานดีเหมาะสมกับเวลาค้นคว้า 2 อาทิตย์ ไว้คุยกันอีกที
         5555 น่ารักมั๊ยคะ นักศึกษาของ ลัลน์ลลิต 5555
 
หมายเลขบันทึก: 270121เขียนเมื่อ 22 มิถุนายน 2009 19:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

จ๊ะ...พี่ก็ว่าเด็กเราน่ารักดีออก อาจจะไม่เก่งมากนัก แต่น่ารัก

งั้นก็อย่าลืมการบ้านที่น้องได้รับให้ไปเจรจาด้วยนะ...

ปล.แอบ comment จากห้องประชุมจ้า

ฝาก blog เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการศึกษาไว้ดู เผื่อเป็นประโยชน์

http://learners.in.th/blog/mooddang

อาจารย์ครับ สบายดีไหม ผมดีใจมากที่เข้าได้มาเล่นกิจกรรมของอาจารย์

ตามมาเรียนรู้ครับ...เพราะรักถึงให้จริงๆครับ

สวัสดีอาจารย์ ครับ ผมสมัครได้แล้ว...

ดีๆ ครับ อาจารย์ สบายดีป่าวคับ

ผมสมัครสมาชิกแล้ว แต่ผมเล่นกิจกรรม ของอาจารย์สั่ง ไม่เป็นง่ะ

แหะๆ บายครับ

สวัสดีครับอาจารย์ ผมนาย รอสาลี หะแย มารายงานตัวแล้วครับ

ถ้าได้คุยกันน่าจะได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันมากกว่านี้ อยากพาเด็กพละมาเครือข่ายกับเด็กที่อาจารย์สอนจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท