ศูนย์การเรียนรู้โจ้โก้ : ศูนย์เรียนของชุมชนแห่งการเรียนรู้


การเรียนรู้ไม่มีวันจบ เพราะเรียนรู้ด้วยชีวิต เพื่อชีวิต......

http://www.youtube.com/watch?v=aP0Q21hHg0w

จากความมั่นใจในการเรียนรู้ของชุมชนที่ถ่ายทอดจากบรรพบุรุษ จากรุ่นสู่รุ่น หลังจากการศึกษาได้เปลี่ยนจากพ่อ แม่ ปู่ย่า ตาทวด เป็นโรงเรียน สถานศึกษา ฯลฯ มีระบบการเรียน ครู หนังสือ .... การเรียนรู้จึงการเป็นเรียนเพื่อ "สอบ" เพื่อผ่านระดับการศึกษา สุดท้ายเพื่อ เข้าสู่ระบบการจ้างงาน ความมีหน้ามีตาในการทำงานที่เรียกว่า "มีเกียรติ" จึงกลายเหมือนเป็น "การศึกษา หมาหางด้วน" ตามที่หลวงพ่อพุทธทาสเรียก....

มูลนิธิฮักเมืองน่าน ได้ทำกิจกรรมกับชุมชนมานาน มีองค์ความรู้ที่ชุมชนสั่งสมไว้ และถ่ายทอดมากมาย การส่งเสริมให้ชุมชนมีคตวามมั่นใจในการถ่ายทอดความรู้เหล่านั้น จึงเกิดขึ้น ภายใต้กิจกรรม ศูนย์เรียนรู้ชุมชน ซึ่งขณะนี้ขยายในจังหวัดน่านเกิน 20 ศูนย์

วันนี้ ครู นักเรียน บ้านน้ำเกี๋ยน บ้านศรีนาป่าน ศรัทธาศิลาเพชรรังสรรค์ และศรีนครน่าน ได้เข้ามาศึกษาการเรียนการสอนของศูนย์ฯ โจ้โก้ นักข่าวพลเมือง จังหวัดน่าน เก็บภาพบรรยากาศมาฝากครับ

 

 

หมายเลขบันทึก: 268722เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2009 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 15:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท