KMIA The KM innovation Award ขอให้รักกันเหมือนเดิม


KMIA

วันที่3พ.ค.49 ดิฉันได้รับเชิญจากสถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคมเพื่อเข้าร่วมประชุมพิจารณาเกณฑ์การให้รางวัลKM  Innovation  Award(KMIA)2006ที่ห้องประชุม สกว.ชั้นที่14 ตึก เอส เอ็ม  ทาวเวอร์    รางวัลนี้จะมอบให้องค์กรที่มีการนำการจัดการความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่องค์กรอย่างดีเยี่ยม  

ผู้เข้าร่วมประชุมมีทั้งมาจากหน่วยงานเอกชนเช่น  เซเว่นอีลีเว่น  รัฐวิสาหกิจเช่นการไฟฟ้าฝ่ายผลิต   ปูนซีเมนต์ไทย  เป็นต้น 

อาจารย์หลายท่านเน้นเรื่องทำKM ต้องให้เกิดงานได้ผล  คนเป็นสุข   คนเป็นสุขก็ต้องคิดเชื่อมโยงเป็นระบบ    หลายคนพูดถึง LO ซึ่งดิฉันเชื่อว่าพวกเราอาจจะไม่เข้าใจคำนี้มากนักถึงแม้ว่าจะอยู่ในพันธกิจของเรา

ดิฉันดูแบบประเมินแล้วก็เบาใจเพราะมีแค่20ข้อใน 3หมวด (เราผ่านHAและHPHมาแล้วถือว่าน้อยมาก)    อ่านแล้วอย่าเพิ่งวิตกจริตนะคะ   ทำงานไปเหมือนเดิม   คุยกันมากๆเหมือนเดิม   เอาคนไข้เป็นเป้าหมายเหมือนเดิม   ทำC3THERเหมือนเดิม    ป้องกันความเสี่ยงเหมือนเดิม   แต่ห้ามทะเลาะกันเหมือนเดิมนะคะ   เวลาว่างคนเรามักทะเลาะกัน(หลัง HA)   ตกลงเรามาทำงานพัฒนาคุณภาพกันดีกว่าค่ะ    แล้วเราจะรักกันเหมือนเดิมค่ะ(ก่อนHAจะมาตรวจ)

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26768เขียนเมื่อ 5 พฤษภาคม 2006 14:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ถูกผอ.จี้จุด......_/\_ขอบคุณค่ะจะพยายามไม่ทะเลาะกับใคร

HA คืออะไร คือการปกครองแบบไหน แบบถูกนินทาทุกวัน ทำงานไม่เป็นสุข ทำงานแบบไม่สบายใจ ทำงานแบบไปวันๆ เบื่อเต็มที พวกคุณสุขกันจริงอย่างที่ว่าหรือแต่รากหญ้าไม่เป็นสุขเลย วันๆก็บอกว่าที่ทำเนี่ยคุณภาพ มันคุณภาพตรงไหน ไม่เข้าใจ บอกตามตรงทำงานแบบเดิมสบายใจกว่าเยอะ คนน้อยเรื่องมาก งานมาก เวลาความดีใครได้ ไม่เห็นยุติธรรมสักอย่าง พูดมากทำงานดี เลียมากทำงานสวย เบื่องานที่สุดในโลกแต่ไม่รวยเหมือนพวกท่านเลยต้องจำใจทำไปวันๆ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง รักกันดีกว่านะอย่าทะเลาะกันเลย เพราะชีวิตไม่เที่ยงไม่มีอะไรน่ายึดติดนอกจากคุณงามความดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท