ดื่มด่ำ-กำซ่า-ระยอง-เกาะเสม็ด


หรรษา...เฮฮาหน้าร้อน...รายอง เสม็ดฮิ..

     นานมากแล้ว...ที่ไม่ได้แวะเวียนมาทักทายชาว Blog..ไหนๆ ก็มาแล้วเลยนำทริปดีๆ  ที่ได้ดองเอาไว้เป็นเวลานานพอควร..เพิ่งจะมาแกะกล่องเผยสู่ตายตาเพื่อนร่วมก๊วน และคนชอบเที่ยวให้ได้อิจฉากันเล่นๆ อิ อิ...



                              บรรยากาศร้านคุณต๋อย คอฟฟี่ วังน้ำเขียว
       โปรแกรมท่องเที่ยวขอนแก่น – ระยอง - เกาะเสม็ด
วันที่ 1 (วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552)

    นาฬิกาปลุกตอนตีสองครึ่ง ต้องรีบถ่างลูกกะตามาอาบน้ำ โอยจาบ้าตายเพิ่งจานอนได้
ชั่วโมงเดียวเองตูสงสัยจะเป็นทัวร์หมีแพนด้าแน่ๆ เลย 555 อ้าวสาวๆ หนุ่มๆ ตื่นยังจ้ะ ...หือ ท่านอน....สุดจะบรรยายจิง จี๊ง นอนแผ่ สามสลึงเรยนะ...ดึกหล่ะสิท่า..ฮือ.............ไม่ยอมหลับ ไม่ยอมนอนก็เงี๊ยะ
    ....สักพัก...ทุกคนก็วิ่งผ่านน้ำกันเป็นที่เรียบร้อย....โอ...พระเจ้าช่วยทอดกล้วย...แต่หล่ะคน แหล่มซะไม่มี เจ็บปวดจริงๆ สีเสื้อ...จะไปงานวัดเหรอจ้ะ.....จากตีสองครึ่ง รวมพลกันสำเร็จก็ ตีห้า พอดี้ พอดี เหอ เหอ ตกลงจาได้ปายมั๊ยเนี่ย....


(คนขายยำมะม่วงชื่อป้าจั่น อิ อิ) ดูหนุ่มที่นอน สวมแว่นดิ เป็ค เป็ค...โอ เช็ดน้ำลายให้หน่อยดิ เพื่อน ฮี่ๆ555
พายเรือจนเหมื่อยทั้งตัว จ่ายแค่ 200 คุ้มจริงๆ 

             05.00 น.  พวกเราก็อยู่บนถนนมิตรภาพเรียบร้อย พร้อมจะออกเดินทางจากขอนแก่น สู่จังหวัดรายองแร้วขับรถแบบสบายๆ ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงฮิ  โอว.....ใช้เวลาตั้ง 8 ชั่วโมง จะนั่งเผาผลาญเวลาให้สูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ก็ใช่ที่ วันนี้เรามีนัดกะนักร้องน้องใหม่ น้องดาวมะหาลัย สาวเมกะแดนซ์ประชันกับมันเป็นงึกๆ งักๆ มันเป็นจึกๆ จั๊กๆ มันเป็นคือโซ่บอเค็ง....ปอยฝ้าย....เด้อคับพี่น่อง....ทริปนี้ เพียบไปด้วยนักร้อง และดาราฮอริวูด เหมามาเต็มคันรถ เท่านี้ยังไม่พอมีพัด เหรียญ และกระติกน้ำ
พร้อมมือชงด้วย อิ อิ 

             08.30 น.  ก็เริ่มเข้าเขตโคราชแร้ว เย้...ทริปนี้ พวกเราไม่ยอมเสียเวลากันมากนั่ก เพราะใจอยู่ที่เสม็ดแร้ว สำหรับอาหารมื้อเช้า พวกเราเตรียมมาเรียบร้อย มีเนื้อทอดฝีมือน้องอ้อมแซ๊บแซบ แค่แวะซื้อข้าวเหนียว แจ่วบองแถวๆ เมืองพลก็โอเชแร้วว่ามั๊ยเพื่อนๆ ระหว่างนี้ก็ได้เวลากินไปบ่นไป ด้วยฟามอะเร็ด อะร่อย (และไม่นานก็ได้เวลาเอาออก 555)
             10.15 น.  เฮ้อ... นั่งมาซะนาน...แวะจิบกาแฟตอนสายๆ กันที่ร้านคุณต๋อย คอฟฟี่ แถวๆ วังน้ำเขียวซักหน่อย ขอแนะนำเมนูแอปเปิ้ลมะนาวโซดา เย็นซ่า ชื่นใจ๋ ชื่นใจ ที่นี่จะตกแต่งร้านสวย มีของที่ระลึก น่ารักๆ ขาย นอกจากนี้ยังมีสวนลิ้นจี่อยู่ติดร้านเรยจ้า ขายกันแบบสดๆ จากต้นกันทีเดียวเชียว ลองแวะซื้อแวะชมกันนะคะ (จากขอนแก่นไป- ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ให้ขับรถผ่านร้านไปจะมีทางแยกให้ยูเทริ์นจ้า)

            13.00 น.  ตกบ่ายก็เดินทางเข้าเขตจังหวัดรายองแร้ว ตอนนี้กะลังจะเข้าอำเภอแกลง ดูหน้าแต่ละคน ยังกะเสือโหยหิวสิท่า เอ๊าแวะหาอะไรกระแทกท้องหน่อยก็ดี 555 เอาร้านนี้เรย...ขอแนะนำร้านอาหารบ้านไร่ จะอยู่ขวามือ สี่แยกไฟแดงก่อนจะถึงทางแยกเลี้ยวขวาเข้าอำเภอแกลง อาหารอร่อย รสจัด จ้านดี ราคาไม่แพงมีอาหาร ตามสั่งให้เลือกมากมาย สด สะอาด จัดร้านน่านั่ง ร่มรื่นด้วยไม้ประดับ กล้วยไม้ และอ่างน้ำเย็นฉ่ำ ชื่นใจ
            14.30 น.  โอ....ถึงซะที...พวกเราแวะชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ณ Rayong Aquarium หาง้าย ง่าย แค่ขับรถเลยสวนสนและตลาดบ้านเพไปก็ถึงแล้ว ค่าเข้าชม คนละ 30 บาท เวลาถ่ายรูปห้ามเปิดแฟลตนะจ้ะ ห้ามนำสัตว์และอาหารเข้าไปด้วยเด้อ 555 ตื่นตา ตื่นใจกับการชมสัตว์น้ำทะเลแล้ว จากนั้นก็แวะซื้ออาหารทะเลสดๆ ที่ตลาดบ้านเพ เพื่อเตรียมปาร์ตี้มื้อค่ำนี้
            โอ....หมึกยังไปตายเรย... ปูว่ายน้ำกะแด่ว กะแด่ว หอยอ้าปากกว้างเชียว (จะกล้ากินมั๊ยเนี่ย) สดอีหลี เด้อคร๊า.....
            16.30 น.   ฝนตั้งเค้าจะตกแหล่ไม่ตกแหล่ พอจับจ่ายซื้อของเสร็จเท่านั้นแหล่ะ ฝนเทลงมาห่าใหญ่ๆ แต่ก็สนุกดี แบบว่านั่งไป ลุ้นไป  เมื่อไหร่มันจะหยุดว้า..... เย้ เย้ ถึงที่พักแล้ว แต่ฝนยังตกอยู่เรยคร๊า ตกหนักซะด้วย Check in เข้าพัก ณ Duangtawan Beach Resort Rayong จากนั้นหนุ่มๆ ของเราก็ได้ทำหน้าที่สมชาย สมาร์ทแมน แอน แฮนด์ซ่ำ ลุยฝนขนของเข้าที่พัก แบบเปียกปอนไปตามๆ กัน....ทันไดนั้นก็มีเสียงเรียกจาก ห้องตรงข้าม แว่วมาว่า "น้องคับ กระเป๋าพวกพี่ยังไม่ได้ขนมาเลย ช่วยไปขนมาให้ด้วยนะคับ ตอนนี้อยู่ที่รถน่ะคับ"
             เอ่อ.....(หน้าตาเรายังกะบี้ เดอะสตาร์ ยังมองไม่ออกอีกเหรอเนี่ย 555++) ผมก็มาพักเหมือนกันคับ ฮือๆ เข้าที่พักด้วยความทุลักทุเล แต่ก็มันสุดๆ ฝนเริ่มหยุดแล้ว
             ........ก่อเตากันเถอะ....เฮ้อ....หลังจากได้ใช้วิชาลูกเสือ เนตรนารี แถมยุวกาชาดรวมกันยังไม่สำเร็จ เลยต้อง
             เดือดร้อน ขอใช้ตัวช่วย และเราก็ได้สิทธิ์นั้นทันที จากพนักงานของรีสอร์ท 555 มาแป๊ป....ก่อไฟให้เสร็จสับ ไฟลุกโชติช่วง ชัชวาล จากนั้นสาวๆ ก็ถูกผีแม่บ้านเข้าสิง ทั้งยำหมูยอ งานนี้เจ้จั่นยำหอยนางรมให้กินด้วย ปิ้งย่างปูไข่ กุ้ง หอย หมึก สดๆ  ท้างน๊านน......ย่างไปเม้าท์แตกกันไป หนุกหนาน แต่เหนื่อยเป็นบ้าเรย 555 ตาจะปิดอยู่แร้วเนี่ย ไม่รู้ว่าเพราะเมาหรือเพลียกันแน่...แฮ่ๆ แต่ยังงัยคืนนี้ก็นอนไม่ได้ เพราะมีกิจกรรมรำพัดรออยู่ ฮี่ๆ

              21.35 น.   ขออาบน้ำซักกะหน่อย ห้องน้ำที่นี่จะเป็นแบบ out door  เวลาอาบน้ำ อ่ำ เป็นห่วงหน้า พะวงหลัง ยังงัยก็ม่ายรู้ ฮึ ฮึ  ไม่ค่อยไว้ใจเรยเรา....เฮ้อ.....
             22.20 น.   เย้...ได้เวลาไปทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์แร้ว...โอย....เมื่อยมือ ปวดเอวเป็นบ้าเรย....555
             01.00 น.  โอยเหนื่อยจังเรย...ตาจาปิดอยู่แร้ว..หลับฝันดี นอนฟังเสียงคลื่น แข่งกะเสียงกรนของเพื่อนๆ โหะ โหะ

วันที่ 1 (วันเสาร์ที่ 4 เมษายน 2552)
      06.30 น.  ตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นบริเวณชายหาดดวงตะวัน บันทึกภาพความประทับใจพร้อมภาพบรรยากาศยามเช้าแสนสดชื่น
      08.00 น.  รับประทานอาหารเช้าที่ Duangtawan Beach Resort Rayong ฟรี (ราคาที่พักรวมอาหารเช้าหลังละ 1,800 บาท) นอนได้ห้องละ 4 คน (ที่นอนเสริม+อาหารเช้า เพิ่มคนละ 100) ก็ไม่แพงมาก(ที่พักก็โอ แต่หาดไม่โอ อิ อิ)
      09.00 น.  วิ่งผ่านน้ำเสร็จ ก็เก็บสัมภาระ และ Check Out จากที่พัก แวะซื้อเครื่องดื่ม อุปกรณ์อันขาดเสียมิได้เพื่อสังสรรค์กันต่อที่เกาะเสม็ด

(บรรยากาศดีมากมาย..  โอว์..นั่งดูหนุ่มๆ เดินผ่านไป ผ่านมา คอเคล็ดซะ 555 ไปนวดดีฝ่า..)
        
   

 

            11.00 น.  พร้อมกัน ณ ท่าเรือ ซื้อตั๋วข้ามไปเกาะเสม็ด ราคาตกประมาณคนละ 200 บาท (พวกเราซื้อตั๋วแบบไป-กลับ ราคา 1,800 บาท) ก่อนเข้าท่าเรือต้องแสดงตั๋วขอไป และจะมีคนเรือนำทางไปขึ้นเรือ ออกเดินทางได้แร้ว เย๊ เย  ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที ก็ถึงเกาะเสม็ด ทะเลยามเช้าสวยมาก อากาศอบอุ่นกะลังดี ไม่ร้อนจัดจนเกินไป ฮี่ๆ ถึงเสม็ดก็ประมาณเที่ยงวัน
             12.00 น.  ติดต่อเช่ารถ เพื่อไปที่พัก 200 บาท (9 คน) ขับไปได้สักพักจะถึงประตูทางเข้าอุทยาน ต้องแวะจ่ายค่าธรรมเนียมกันก่อน อิ อิ (ไปหลายคนก็สบายไม่ต้องรอ แต่ถ้าไปไม่กี่คนจะเหมารถเลยก็ได้จ้า) ค่าธรรมเนียมก็ตกคนละ 30 บาท  จากนั้นก็ล้อหมุนเริ่มเข้าสู่อุทยาน โอ..ชอบจังเลยบรรยายกาศแบบเกาะเนี่ย
                            ถนนแคบๆ มีหลุม มีบ่อ เดี๋ยวขึ้นเนิน เดี๋ยวลงเนิน มันส์เป็นบ้าเลย 555 (อย่าลืมขอเบอร์คนขับรถไว้ด้วยนะจ้ะ เผื่อขากลับจะได้ ไม่ต้องรอรถนาน แค่โทรไปเค้าก็มารับเราถึงที่เรย..แบบได้ใจขาโจ๋มั่กมาก)
              12.10 น. เย้ ถึงที่พักแล้ว แต่ Check in ยังไม่ได้ต้องรอช่วงบ่าย ฝากของไว้ที่เจี๊ยบบังกะโลก่อน หิวพอดีเรยคร๊า
                            ไปหาอะไรรองท้องกันดีฝ่า.....โอย...อิ่มจัง ที่เจี๊ยบบังกะโล เนี่ยขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย นักท่องเที่ยวจะมาทาน ที่นี่ค่อนข้างเยอะ มีทั้งอาหารไทยและเทศ ให้เลือกรับประทาน ราคาก็พอกินได้ไม่ถือว่าแพงมาก
              13.00 น. ทะเลสวยจังเรย หนุ่มๆ ก็ตรึม...โอย....สาวๆ ก็ใช่ย่อย...โอ บิกินี้ ตัวกะเปี๊ยก ...โอยเมื่อยลูกกะตาจังเรยว่ะ 555
                            ปวดคอเป็นบ้าเรย...คอเคล็ดไปนวดดีฝ่า...ว่าแล้วก็โง่ยตุ้มลงให้คุณหมอช่วยนวด...โอ...ดีจังเรย...ฉะบ๊าย ฉะบาย..แดดร่ม ลมตก ค่ายไปเล่นน้ำ รอให้มีหนุ่มเยอะกว่านี้ซะหน่อย ฮี่ๆ (แบบว่ามีแผน) นวดได้ 1 ชั่วโมงเด๊ะ.... ได้เวลาเล่นน้ำแร้ว... เหอ เหอ หนุ่มหายไปไหนหมดฟะเนี่ย
              17.00 น. โอยหมดแรงข้าวต้มหยอด...แร้วเพื่อน เหนื่อยคักแน....กลับที่พัก อาบน้ำแต่งตัวเตรียมออกหากินกัน...ยามค่ำคืนคืนนี้ฤกษ์ไม่ดีเรย ฝนตกอีกแระ....เซ็งเป็ดฟ่ะ
              18.00 น.  รับประทานอาหารม้ำค่ำ อร่อยจังเรย ซดเบี้ยร์ไปหลายแก้ว ชักมึน จะทำกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ได้มั๊ย วันนี้เชิญ เพื่อนๆ ตามบาย เราขอปลีกวิเวกหล่ะกัน ฮือ ฮือ....
              00.00 น.  ราตรีสวัสดิ์เพื่อนๆ ตาจะปิดอยู่แร้ววว.......................

วันที่ 3 (วันจันทร์ที่ 6 เมษายน 52)
              06.00 น.  ชมพระอาทิตย์ขึ้น บริเวณชายหาด บันทึกภาพความประทับใจ
              07.30 น.  รับประทานอาหารเช้าฟรี ริมชายหาด (ที่เจี๊ยบบังกะโล ราคาห้องพักหลังละ 2,000 บาท รวมอาหารเช้า หนึ่งห้องพักได้ 2 คน ถ้าเสริมที่นอน เพิ่ม 300 บาท รวมอาหารเช้า) ห้องพักที่อยู่ริมหาดจะเป็น A1-A4) 
                             นอกนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเดินขึ้นเนินไปหน่อย ควรมีไฟฉายมาด้วยนะจ้ะเพราะจะมืด และเตรียมมือมาตบยุงด้วย 555 
(ที่พักก็ใช้ได้ แต่ห้องน้ำอาจจะต้องปรับปรุงกลิ่นนิดนึ่ง อิ อิ อาหารให้ 5 ดาวเรย)
              09.00 น.  พวกเราเตรียมเก็บสัมภาระ / อาบน้ำแต่งตัว เพื่อเดินทางกลับออกจากบังกะโล ประมาณ 10.00 น. กะว่าจะไปถึงฝั่งโน้นสัก 12.00 น.
              11.00 น.  เดินทางออกจากเกาะเสม็ดกลับสู่ท่าเรือ
              12.30 น.  รับประทานอาหารกลางวันที่ร้านบ้านไร่ อำเภอแกลง 
              13.00 น.  เดินทางกลับขอนแก่นโดยสวัสดิภาพ

งบทัวร์....เฮฮา
            รายได้
                  1. งบประมาณ (9x2,500)     =                                                                                   22,500 บาท

            ค่าใช้จ่าย
                        1.  ค่าห้องพักที่ ดวงตะวันบีชรีสอร์ท 1 คืน                            3,600 บาท                                               
                             (4 เม.ย.52) แสงตะวัน 3-4 (ราคา 1,800/หลัง) (รวมอาหารเช้า)
                        2.  ค่าห้องพักที่ เจี๊ยบบังกะโล 1 คืน                                    6,900 บาท              
                              (5 เม.ย.52) (ราคา 2,300/หลัง)  (อาหารเช้า)
                                                                                    รวมค่าที่พัก      10,500 บาท
                        3. ค่ารถตู้
                                (ค่ารถ 3 วันx 1,300)            3,900 บาท
                                ค่าน้ำมัน (โดยประมาณ)          2,500 บาท
                                รวมค่ารถ                               6,400 บาท
                                   รวมค่าใช้จ่าย (10,500+6,400) =                       16,900 บาท

                                                            คงเหลือ                                    4,100 บาท
                  ค่าใช้จ่ายอื่นๆ
                        5. ค่าเรือข้ามฟาก                                              900 บาท
                        6. ค่ารถต่อไปยังเจี้ยบบังกะโล (20 x 9)               200 บาท
                        7. ค่าธรรมเนียม
                            - เกาะเสม็ด (30 x 9)                                     270 บาท
                            - สถานแสดงพันธ์สัตว์น้ำ (20x9)                    180  บาท
                                    รวมค่าใช้จ่าย (900+200+270+180)   รวม  1,550 บาท

                          ประมาณการยอดเงินคงเหลือ     (4,100-1,550) = 2,550 บาท 

คำสำคัญ (Tags): #ระยอง#เกาะเสม็ด
หมายเลขบันทึก: 267113เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2009 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ดีจังครับ

อยากไปทริปแบบนี้บ้าง

ว่างๆ ก็มาแจมได้ค่ะ ...แฮ่

เตรียมตัวไปกาญจน์ต่อนะน้อง เหลืออีกไม่ถึง 20 วัน...

น่าสนุกจัง น้องบรรยายซะพี่เห็นภาพเลย อยากไปด้วยจัง น่าสนุก

สวัสดีค่ะ พี่อิ๋ว

ว่างๆ ก็เชิญนะคะ ไปเที่ยวด้วยกัน แฮ่ๆ.......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท