ชีวิตปิดเทอมของเอ๋


เมื่อเดือนมีนาคม เลขาฯ ได้รับอีเมล์จากเอ๋ เอามาฝากให้อ่านกันค่ะ 

สวัสดีครับพี่ๆทีมงานมูลนิธิพูนพลังทุกคน ผมนายวุฒิชัย
โนนสาคูหนึ่งในนักเรียนทุนของมูลนิธิพูนพลังตอนนี้ผมเรียนจบชั้นม.3แล้วผมได้ที่หนึ่งครับเกรดเฉลี่ย3.94เพราะผมได้3.5วิชาสังคมศึกษา
ขาดแค่2คะแนนเองครับ
ปิดเทอมแล้วผมไม่ได้ไปทำงานที่ไหนหรอกครับนอกจากรับจ้างที่บ้านวันละ120บาทเหนื่อยมากครับ
ผมอยากไปทำงานในห้างที่สบายๆ แต่ก็ผิดหวังเช่นเคยครับ
ที่ผมส่งอีเมลล์มาหาได้เพราะผมมาเฝ้าเวรเป็นเพื่อนอาจารย์
ตอนนี้ผมและครอบครัวสบายดีและหวังว่าพี่ๆก็คงสบายดีเหมือนกันนะครับ
ผมก็ช่วยงานอาจารย์เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ต่างๆเช่นช่วยลบไวรัสและลงโปรแกรมต่างๆครับซึ่งต้องขนย้ายข้อมูลต่างอยู่บ่อยๆจนแผ่นดิสก์เสียเป็นสิบๆแผ่นแล้วครับข้อมูลบางอย่างก็เล็กบางอันก็ไหญ่ซึ่งแผ่นดิสก์ผมมันไม่พอแต่ก่อนผมก็ยืมแฮนดี้ไดรฟ์เพื่อนไช้แต่ตอนี้ปิดเทอมแล้วก็ไช้แผ่นดิสก์เหมือนเดิมครับ
ผมเป็นคนชอบเล่นคอมพิวเตอร์แต่สถานภาพไม่อำนวย
ดังนั้นผมจึงหาโอกาสมาเล่นที่โรงเรียน
ถ้าผมได้มานอนที่โรงเรียนผมก็จะเล่นคอมจนถึงเช้าเลยครับ
ผมชอบโหลดโปรแกรมต่างๆในอินเตอร์เน็ตมาไช้งานอยู่บ่อยๆครับล้วนเป็นของฟรีทั้งนั้นครับ
เดี๋ยวผมจะส่งอีเมลล์มาคุยด้วยบ่อยๆนะครับถ้ามีโอกาส
สุดท้ายนี้ผมขอไห้พี่ๆทีมงานทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงร่าเริงแจ่มใสเงินเดือนเพิ่มขึ้นทุกเดือน
และขอให้มูลนิธิพูนพลังอยู่คู่กับนักเรียนด้อยโอกาสตลอดไปนะครับ
                นายวุฒิชัย
โนนสาคูนักเรียนโรงเรียนโป่งนกประชาสามัคคีชั้นมัธยมศึกษาปีที่3
วันศุกร์ที่10มีนาคมพ.ศ.2549

เลขาฯอ่านเมล์ของเอ๋แล้ว ก็นึกขึ้นมาได้ว่ามี thumb drive ที่เพื่อนยัดเยียดให้มาอันหนึ่ง แม้จะปฎิเสธว่ามีใช้ของมูลนิธิอยู่แล้วก็ตาม

เลขาฯจับ thumb drive อันนั้นลงกล่อง พร้อมกับสมุดบันทึกเล่มกำลังเหมาะ กับหนังสือแนววิทยาศาสตร์ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นเรื่องเครื่องบินทดลอง เพราะท่าทางเอ๋จะชอบแนวนี้ ส่งไปเป็นของรางวัลที่เอ๋เรียนเก่งเหลือเกิน น้องชายรายงานมาขนาดนี้ พี่สาวจะอยู่เฉยได้ยังไง

วันนี้เลขาฯได้รับเมล์จากเอ๋อีกแล้วค่ะ

รางวัลที่พี่ส่งมาให้ผมได้รับแล้วครับพี่ไม่ต้องกังวลขอบคุณมากๆเลยนะครับมันมีประโยชน์กับผมมากไม่รู้ว่าผมจะตอบแทนพี่อย่างไรดี
เอาเป็นว่าผมจะเป็นลูกที่ดีของพ่อแม่และจะเรียนให้เก่งกว่าเดิมนะครับ
ผมสัญญา
วันนี้ผมไปรับจ้างปลูกมันส่วนแม่ก็ไปดายหญ้ารับจ้าง
ตอนเย็นผมกลับจากทำงานและกำลังอาบน้ำอยู่
พอดีมีรถไปรษณีย์มาบีบแตรหน้าบ้านผมก็รู้เลยว่าต้องเป็นของพี่แน่นอนผมดีใจมากครับ
ตอนผมกำลังเปิดกล่องผมตื่นเต้นมากเลย ส่วนแม่ก็นั่งลุ้นอยู่
เมื่อผมเห็นสิ่งที่อยู่ข้างใน พี่รู้ใหมผมดีใจมากจนวิ่งรอบบ้านเลย
ไม่ได้โม้นะครับจริงๆขอบคุณมากๆเลยนะครับผมจะใช้มันให้เป็นประโยชน์ที่สุดและจะถนุดถนอม(ไม่รู้ว่าผมเขียนถูกหรือเปล่านะครับ)อย่างดี
ในห่อนั้นมีสามชิ้นครับได้แก่ ธัมป์ไดรฟ์(สวยมากครับ) ไดอารี่
และหนังสือครับขอบคุณมากๆๆนะครับ
ส่วนเรื่องโปรแกรมที่พี่ฝากตอนนี้ผมยังหาไม่เจอเลยเจอแต่แปลงได้ทีละภาพต้องขอโทษด้วยนะครับ
พี่ครับผมอยากรู้การทำงานของมูลนิธิพูนพลังว่าประสานงานกันอย่างไรแบ่งงานกันอย่งไร
และหนักไหมครับ
พี่มีหน้าที่ตอบจดหมายคนเดียวหรือครับพี่ตอบจดหมายตอนไหนและได้รับจดหมายจากเด็กทุนคนอื่นๆบ่อยไหมครับ
ที่ผมส่งอีเมลล์มานี้พี่ๆทีมงานคนอื่นๆรู้ด้วยหรืเปล่า
ปีนี้รับทุนที่ใหนครับวันที่เท่าไหร่ผมจะได้เตรียมตัวล่วงหน้า
แม่ผมฝากถามพี่ว่าพี่เคยกินปลาร้าบองไหม(ถามแปลกไหมครับ)พี่มีพี่น้องกี่คนครับพี่เรียนนานไหมกว่าจะมายืนที่จุดนี้ได้ต้องใช้เงินมากไหมครับ
ผมจะมีโอกาสได้เป็นเหมือนพี่ใหม ผมอยากเก่งเหมือนพี่จังเลย
พี่ครับปิดเทอมหน้าพี่มีงานว่างให้ผมทำไหมครับผมอยากทำงานอะไรก็ได้
ที่นี่ปิดเทอมเมื่อไรก็เหมือนกับผมต้องชดไช้กรรม
ผมอยากทำงานที่ไม่ต้องตากแดด
โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับคอมพ์ผมชอบมากถึงแม้ว่าผมจะพิมพ์สัมผัสไม่เป็นก็ตาม
ช่วยผมหน่อยนะครับ
พี่ช่วยตอบข้อข้องใจอันยาวเหยียดและคำถามไร้สาระของผมด้วยนะครับ
พี่เหนื่อยไหมครับพี่เคยท้อบ้างใหม ถ้าพี่หมดกำลังใจเมื่อไร
ขอให้พี่รู้ว่าผมคอยให้กำลังและห่วงใยเสมอ
ไว้โอกาสหน้าผมจะเขียนมาเล่าความเป็นอยู่ของครอบครัวผมให้พี่ฟังนะครับดูแลรักษาสุขภาพด้วยอย่าทำงานหักโหมมากเกินไป
ขอบคุณมากสำหรับทุกอย่างครับ

เลขาฯตอบเอ๋ไปแล้วล่ะค่ะ แต่เอ๋คงจะดีใจมากกว่านี้อีกถ้ามีพี่ๆส่งกำลังใจไปให้ ใครว่างก็เขียนไปหาได้นะคะ ที่  [email protected]

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 26658เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2006 13:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
น่าจะสอนให้เอ๋เขียน บล็อก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท