แก่นธรรม (2)


         "เราทุกคนเป็นมนุษย์   ส่วนที่ดีที่สุดของเราเทียบได้กับนักบุญแต่ไม่ใช่พระเจ้า   เราควรปฏิบัติตามแบบนักบุญ   แต่ไม่จำเป็นต้องเทอดทูนบูชา"

ท่านธรรมจารย์เจิ้งเหยียน

แก่นธรรม (1)

วิจารณ์  พานิช

หมายเลขบันทึก: 26656เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2006 13:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เห็นได้ทั่วไปว่า เรามักจะทำตามบุคคล เพราะความชื่นชม นิยม ศรัทธา และเทอดทูนบูชา มากกว่าจะทำความเข้าใจในแก่นแท้ของสิ่งที่เราปฏิบัติตาม อย่างชื่นชม
เห็นได้ทั่วไปว่า เรามักจะทำตามบุคคล เพราะความชื่นชม นิยม ศรัทธา และเทอดทูนบูชา มากกว่าจะทำความเข้าใจในแก่นแท้ของสิ่งที่เราปฏิบัติตาม อย่างชื่นชม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท