เมื่อคุณเอื้อ(ของผม)จะไม่ได้ไปบ้านผู้หว่าน


ท่านเสียดายที่ไม่ได้ไป ผมยิ่งเสียดายมากกว่าอีกหลายเท่านัก...ที่ท่าน CKO ไปไม่ได้

     วันนี้ (1 เมษายน 2549) นพ.ยอร์น จิระนคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง และในฐานะหัวหน้าโครงการวิจัย PLAR ไตรภาคีร่วมพัฒนาสุขภาพชุมชน ซึ่งกรณีนี้แหละที่ผมถือว่าเป็นคุณเอื้อ (ของผม) และขององค์กรโดยรวม ได้มาเยี่ยมเยียนและ ลปรร.กับผมถึงที่โต๊ะทำงานผม ขณะที่กำลังเพลิน ๆ กับการเคลียร์งานบนโต๊ะ ซึ่งหลายวันแล้วที่ผมไม่ได้เข้าสำนักงานเลย ได้นาฎ (แม่น้องเจ้านาง) เป็นคนคอยดูแลงานแทน

     ประเด็นที่ท่านได้มา ลปรร.ด้วยมีหลาย ๆ เรื่องตั้งแต่เรื่องการอำนวยให้ทีมนักวิจัยจากกรมพัฒนาแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกมาฝึกอบรมนักวิจัยฯ ที่เขาชันว่าเป็นอย่างไรบ้าง เรื่องความก้าวหน้าของโครงการวิจัย และเรื่องที่ผมไปช่วยงานทาง สวรส.ภาคใต้ มอ. โดยเฉพาะเรื่องการจัดเวทีปฏิรูปการเมืองกับบทบาทวิชาชีพสุขภาพที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 9 พ.ค. 49 นี้ ท่านไม่ได้ไปร่วมและบ่น ๆ เสียดาย แต่ขอให้ผมนำเอกสารมาให้ด้วย (2 ย่อหน้าแล้วยังไม่เข้าเรื่องเลย...ยิ้ม ๆ)

     อีกเรื่องหนึ่งที่ประเด็นตามหัวเรื่องคือ ทาง สคส.ได้เชิญให้ท่านไปร่วม ลปรร. ในเวทีคุณเอื้อ ณ บ้านผู้หว่าน จว.นครปฐม ในช่วงวันที่ 8 – 9 พ.ค. 49 นี้ ที่ ๆ ผมเคยไปในเวทีคุณอำนวยมาแล้ว ท่านมาสอบถามและให้ผมช่วยเขียนถึงสาเหตุที่ท่านจะไม่ได้ไปให้ด้วยเนื่องจากติดประชุม คปสข. (คณะกรรมการประสานงานสาธารณสุขเขต) ท่านบ่นเสียดายมาก แต่หากได้นัดแนะนาน ๆ หน่อยก็พอที่จะเคลียร์กันได้ แต่เนื่องจากการประชุม คปสข.คราวนี้มีสาระที่จำเป็นยิ่งที่ท่านจะต้องอยู่ร่วมประชุมด้วย จึงไปไม่ได้จริง ๆ หากแต่ได้ฝากสอบถามอีกว่าจะมีอีกเมื่อไหร่ จะมีอีกครั้งได้ไหม ผมก็ได้แต่อ้ำ ๆ เอ่อ เพราะไม่ทราบ เพียงแต่ได้เล่าให้ฟังในลักษณะของเวทีคุณอำนวยที่มีการจัดตั้งขึ้นเป็นชุมชน KFCop หากแต่เวทีนี้ก็น่าจะคล้าย ๆ กัน

     ท่านเสียดายที่ไม่ได้ไป ผมยิ่งเสียดายมากกว่าอีกที่ท่านไปไม่ได้ ผมคาดเดาว่าหากท่านกลับมาแล้ว การจัดการความรู้ภายใต้โครงการไตรภาคีร่วมพัฒนาสุขภาพชุมชนจะรุดหน้าไปไกลแน่ ในปัจจุบันนี้ก็ใช่ว่าจะมีปัญหาอะไร เพียงแต่ผมเชื่อโดยส่วนตัวว่าท่านต้อง Get อะไร ๆ ใหม่ที่จะนำมาเอื้อให้เกิดการขับเคลื่อนแบบพุ่งฉลุยแน่ ๆ เชื่อมั่นมากครับจึงได้เสียดาย

หมายเลขบันทึก: 26608เขียนเมื่อ 3 พฤษภาคม 2006 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ผมขอเข้าร่วมแจมด้วยครับ
  • น่าเสียดายที่คุณเอื้อ ของคุณชายขอบไม่ได้ไปบ้านผู้หว่านครับ

อาจารย์สมลักษณ์

     เสียดายมากเช่นกันครับ ผมมองว่าสำหรับคุณเอื้อ(ส่งตัวแทนไม่ได้) ต้องให้ท่านทราบล่วงหน้านานหน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท