ประวัติปู่ ๒


เส้นทางของปู่

ปู่ของลูก ชื่ออุทัย ทองพูน  ที่มาของชื่อ ปู่บอกว่า  น่าน้อยใจจริงๆ ไปโรงเรียนวันแรกครูถามว่าชื่ออะไร ปู่บอกว่า ไม่รู้จะตอบยังไง เพราะทวดเรียกว่า ลูกบ่าวตั้งแต่ยังเด็ก  และทวด  ของลูกชื่อผอม  ญาติก็เลยตั้งชื่อว่า ไผ่  หลายคนเรียกมาแต่ปู่ไม่ชอบ ครูที่โรงเรียนเลยตั้งชื่อให้เพราะปู่เกิดวันอาทิตย์เกือบลืมเล่าครอบครัวของปู่ให้ลูกฟังตลอด  ปู่เป็นลูกของทวดผอม ทวดพลัด ทองพูล (ถ้าดูในทะเบียนบ้านชื่อทวดผิด เขียนเป็นพยม ใครอีกละ ก็เจ้าหน้าที่ของรัฐ เช่นเดียวกัน นามสกุลเดิม พูล ก็เป็นให้ พูน เคยถามปู่ทำไมไม่เป็น ปู่บอกมันยุ่งยาก แถมเรื่องมากอีกด้วย ) มีพี่น้องร่วมมารดา 3 คน มีปู่เป็นคนแรก ยายปรื้อง วรรณชาติ และตาพล วรรณชาติ เป็นลูกของทวดฮกเอี้ยน และทวดพลัด  ยายเปรื้องแต่งงานกับตาปาน จุลนิล  มีลูก 3 คน คือป้าสุภาพ  ลุงสรรรเสริญ และลุงชำนิ

คำสำคัญ (Tags): #พ่อ
หมายเลขบันทึก: 265103เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2009 22:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 07:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมค่ะ

เขียนเรื่องเล่าได้น่าอ่านค่ะ

ผมว่าผมคุ้นชื่อนะครับ ถ้าใช่ ตาปานบ้านอยู่ท่าออก ใกล้วัดบางทีง ส่วนพี่ชำนิ กะพี่สรรเสริญ นี่ก้อรู้จัก ผมช่อ ลูกนายเอี้ยน พัสระ ครับ บ้านอยู่บางทีง หลานยายหนูคลิ้ง จุลนิล อยู่แค่ๆบ้านตาปานนั่นแหละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท