มาลดน้ำหนักกันเถอะ (3)


ลดน้ำหนักวันละนิด ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใส

จริงๆ แล้วตอนนี้จะเขียนให้ผู้อ่านได้อ่านตั้งแต่ปีที่แล้วหล่ะครับ แต่เหตุเพราะว่า พอเขียนเสร็จตอนนั้น ไม่รู้ระบบ gotoknow.org เป็นอะไรไม่ทราบ แฮงค์ และไม่สามารถบันทึกข้อความที่ผมตั้งใจพิมพ์ และคิดออกมาจนพิมพ์สำเร็จนั้น กลายเป็นสูญญากาศ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมเลยฉุน เลยพาล ขี้เกียจจะคิดและพิมพ์ใหม่เลยเลิกไปสักพัก ทำใจได้แล้ววันนี้ เลยมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งครับ

ครั้งนี้ผมจะมาต่อกันกับตอนที่สองนะครับ ไม่รู้จะต่อติดหรือเปล่า? แต่ไงก็ต้องขออภัยนะครับ และหากมีเรื่องจะสอบถามผมได้ละก็ สามารถติดต่อผ่าน E-mail ได้ตลอดเวลานะครับ  เพราะตั้งแต่ลดน้ำหนักมา และโพสต์ลงในบล็อก มีคนให้ความสนใจขั้นเขียนอีเมล์มาปรึกษา และผมก็ให้วิธีการ และวิธีคิดไปจนนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเองจนลดประสบผลสำเร็จมาแล้วครับ แถมเวลาไปฟิตเนสที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เจอน้องๆ ที่กำลังท้อแท้กับการลดน้ำหนัก ผมก็ได้ให้คำปรึกษาไปหลายคนเหมือนกัน ก็รู้สึกว่าตัวเอง ประสบความสำเร็จได้ในระดับหนึ่ง

วิธีการที่ผมจะนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับง่ายๆ ไม่มีอะไรครับ

ขั้นแรกนะครับ  ผมให้ข้อคิด 2 คำครับ ง่ายๆ แต่ทำยากชะมัด เพราะผมพูดคำนี้ไปนะครับ ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยครับว่า ยากจัง แต่ถ้าทำได้คงดีไม่น้อย  เห็นไหมหล่ะครับ อย่างที่บอกเลย พูดง่าย ทำยาก แต่ถ้าทำได้ ก็เลิศสะแมนแตนเลย 2 คำที่ว่านี้คือ

ตั้งใจ กะ สติ

สองคำนี้นะ เป็นตัวจุดประกายให้ผมต้องหาวิธีการ วิธีคิดต่างๆ เพื่อประกอบในการลดน้ำหนักให้จงได้ คิดดูนะครับ 134 กก. มาเป็น 96-95 กก. ณ ปัจจุบันนี้ ไม่ยากเลยนะครับ แล้วคราวหน้าผมจะมาต่อนะครับ ขยายความตรงนี้ให้อีกที แต่หากใครรอไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร อีเมล์มาคุยกันได้ครับ ยินดีเสมอ

ช่วยให้ผู้อื่นสุขภาพกาย ใจ แข็งแรง ผมก็แข็งแรงด้วย ประเทศชาติก็แข็งแรงตามครับ

หมายเลขบันทึก: 265017เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2009 15:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท