พระปกเกล้าวิชาการ ครั้งที่ 7


ความประทับใจ

เมื่อวันที่ 20-22 พ.ค.2552 ดิฉันมีโอกาสได้ไปร่วมงานประชุมวิชาการที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรีซึ่งในทีมที่ไปด้วยกันนั้นมีพี่พรรณี ลิ้มสวัสดิ์และตัวดิฉัน(นำเสนอผลงานแบบโปสเตอร์) พี่เจริญสุข อัศวพิพิธ(นำเสนอผลงานวิชาการแบบบรรยาย ได้รางวัลชมเชยในการนำเสนอด้วย) และน้องธัญฐภรณ์  กอสกุลศิริบูรณ์...ประทับใจรูปแบบการจัดงานของทีมพระปกเกล้ามากซึ่งมีการจัดงานทั้งหมด 5 วัน 2 วันแรกเป็นรูปแบบWorkshop ซึ่งจัดให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในวันแรก อีกวันเป็นบุคลากรสาธารณสุข วันที่3-5เป็นการบรรยายทางวิชาการซึ่งจะมีการนำเสนอผลงานวิชาการแบบบรรยายในช่วงเช้าและช่วงบ่ายจะมีการเชิญวิทยากรมาบรรยายตามหัวข้อต่างๆๆ ในตัวดิฉันประทับใจการบรรยายของอาจารย์เชิดชัยจากศิริราชที่มาบรรยายเรื่องR2R 

ในส่วนบรรยากาศนอกห้องประชุมมีมุมนำเสนอนวัตกรรมของชาวพระปกเกล้าโดยมีคอมพิวเตอร์ให้เราได้คลิกเข้าไปชมเรื่องต่างๆๆแบบย่อๆๆ และแบ่งส่วนการจัดการนำเสนอลผลงานแบบโปสเตอร์ซึ่งครั้งนี้มีทั้งหมด 22 เรื่องมีคำถามให้คนเข้าร่วมงานได้หาคำตอบและมีรางวัลแจกในวันสุดท้ายอีกทั้งในแต่ละวันจะมีการจับสลากจากใบประเมินของผู้เข้าร่วมงาน...ช่วงนี้เป็นฤดูฝนทีมของเราจึงได้เจอฝนทั้ง3วันให้ชุมฉ่ำกันไปเลย และทางโรงพยาบาลจัดบริการนำเที่ยวหลังเลิกประชุมและมีบริการรถรับส่งกับโรงแรมที่พักด้วย...

ทีมของเราประทับใจมาก ซึ่งทางโรงพยาบาลพระปกเกล้าคงจะมีการปรับปรุงรูปแบบมาตลอดเป็นแน่แท้ ถ้าเป็นไปได้ปีต่อไปคงได้ไปร่วมงานอีกคะ...จะทำผลงานไปนำเสนอด้วย...

หมายเลขบันทึก: 264843เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2009 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 11:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เข้ามาเยี่ยมค่ะ

แมวหายไปนานสงสัยงานคงเยอะ

ขอบคุณคะที่เข้ามาเยี่ยมชมคะ คิดถึงคุณหมอเหมือนกันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท