36.อาหารไทยใน Ventura 2009 Art Walk


ไม่ทราบว่าบ้านเรามี Art Walk หรือไม่ หรือมีเพียงถนนคนเดินที่แรกเกิดก็ดูดี แต่จัดไม่กี่ทีคนก็เบาบางแล้วเงียบหาย

      บ่ายวันที่ 26 เมษายน ขณะที่ผมกำลังนั่งอยู่ห้องนั่งเล่นอ่านหนังสือพิมพ์ The Asian Pacific คอลัมภ์ "ป้ายนี้เบลฟลาวเวอร์" ได้ความว่า เขาได้รับอีเมล์บอกว่า จากการเก็บข้อมูลสถิติประชากรผู้ชาย 100 คน พบว่า เป็นเกย์  30 คน เป็นสามีของเกย์ 20 คน มีเมียแล้ว 20 คน อยู่ในคุก 10 คน มุ่งสู่นิพพาน (นักบวช) 5 คน หน้าตาอุบาทว์มากๆ 5 คน ไร้สมรรถภาพ (ทางเพศ) 5 คน เป็นเอดส์ 3 คน อยู่ในโรงพยาบาลบ้า 1 คน จากสถิติดังกล่าวผู้ชาย 100 คน เหลือที่ใช้การได้เพียง 1 คน

      ผมกำลังอ่านสนุก น้องสาวก็กลับจากทำงานมาถึงบ้าน แล้วชวนไป Ventura Pier ผมรีบวางหนังสือแล้วไปปลุกภรรยาที่นอนพักในห้อง และไปบอกลูกสาวที่นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู่ห้องพักชั้นล่าง เราทั้งสามคนรีบแต่งตัว หลังจากนั้นสามสิบนาทีพวกเราก็ออกจากบ้าน

    Ventura Pier บ่ายวันนั้นอากาศเย็น ท้องฟ้าโปร่ง ทางการได้สร้างสะพานยื่นออกไปในทะเล เพื่อให้เดินออกกำลังกาย มีหลายคนนั่งตกปลา ด้านล่างเป็นชายหาดยาวสุดสายตา ใกล้ๆ สะพานมีสนามเด็กเล่น ไกลออกไปมีวินเซริฟ และเรือใบ ประมาณสิบลำ

  บนสะพานนอกจากมีคนเดินเล่นและคนนั่งตกปลาแล้ว ยังมีนกนางนวลอีกหลายสิบตัว บินอวดโฉม ผมพยายามเข้าไปใกล้ๆ ให้ลูกสาวถ่ายภาพ แต่ความอยากมากไป จึงได้ภาพไม่สวย

 

       ลูกสาวลองถ่ายรูปกับนกบ้าง แต่ปรากฏว่าพนักงานถ่ายรูปไม่ดี ไม่ได้นกเลย หรือเป็นเพราะว่านกกลัวนางแบบ

        จนตะวันใกล้จะลับเหลี่ยมเขา น้องสาวก็พาเราไปกินข้าวเย็นร้านอาหารไทยร้านเดียวในแถบนั้นชื่อ "พริกไทย" วันนั้นคนเยอะมาก เป็นฝรั่งทั้งนั้น แต่เราก็โชคดีมีที่นั่งเหลือให้เราโต๊ะเดียวพอดี

        คุณเช็ง เจ้าของร้านที่หอบหิ้วภรรยาคนไทยด้วยกันมาตั้งร้านขายอาหาร ตั้งแต่ยังไม่มีลูก จนบัดนี้ลูกสาวอายุได้สิบสี่ขวบแล้ว คุณเช็งจัดร้านได้สวยมากและรักษาเอกลักษณ์ไทยไว้อย่างดี อาหารก็อร่อยมาก ทั้งต้ม ยำ ย่าง ทอด คุณเช็งบริการเป็นพิเศษ เข้าครัวไปทอดปลาที่คนตกปลา Ventura Pier นำมาขายให้พวกเรากิน และยังชวนผมไปตีกอล์ฟในวันว่างด้วย เสียดายเวลาน้อยไปหน่อย ต้องหาโอกาสในคราวหน้า

 

         เราแสดงความยินดีกับคุณเช็งที่มีลูกค้าคึกคัก จึงได้รู้ว่าวันนั้นเป็นวัน Art Walk คนเลยเยอะ ซึ่งปกติตอนเย็นในวันธรรมดาคนไม่มาก แต่ก็พออยู่ได้         

         หลังอาหารเราเดินดู Art Walk ซึ่งยาวไปตามถนนใน Downtown ประมาณ 1 กิโลเมตร เห็นจะได้

 

ฝรั่งก็ปั้นหม้อเหมือนกับเรา คือ ใช้เท้าถีบให้โต๊ะวางดินเหนียวหมุน

      Art Walk มีทั้งภาพวาด ประติมากรรม โบราณวัตถุก็มีหลากหลาย แต่ที่ผมชอบมากที่สุดเห็นจะเป็นดนตรี ผมยืนดูและถ่ายภาพหลายภาพ จนจบเพลง ซึ่งมีเสียงปรบมือดังยาวทีเดียว

 

     ผมไม่ได้อยู่ในแวดวงศิลปะ ไม่ทราบว่าบ้านเรามี Art Walk หรือไม่ หรือมีเพียงถนนคนเดินที่แรกเกิดก็ดูดี แต่จัดไปไม่กี่ทีคนก็เบาบางลง แล้วก็เงียบหาย

คำสำคัญ (Tags): #art walk
หมายเลขบันทึก: 262197เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2009 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

มีค่ะในเมืองไทยแต่ค่อนข้างจะแตกต่างในบางอย่างเรื่ิองของศิลปะๆในเมืองไทยเขามีไว้ขายค่ะเลยไม่ค่อยจะมีอะไรเป็นสื่อความคิดเท่าไร..และถ้าอยากจะทำก็ลอกแบบเขาท่าเดียว...เพราะเราเคยชินอยู่กับกระบวนการเรียนเดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด..๕๕๕๖

อย่าจองนานนะ berger กลัวเป็นแม่สายบัวรอเก้อ

มารึยังล่ะ berger อย่าหลอกนะ (อีสานว่า หลอกให้หนูดัดผม แล้วว่าหนูคอยาว เลยบ่เอาหนูซ้ำ

ตอนนี้ ได้ยินมาใหม่แล้วนี่

เดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัดผู้ใหญ่ มันกัดเด็ก 5555555566

  • แอบมาดูท่านรองไปเที่ยวเมืองนอกค่ะ
  • เล่าเหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ
  • ขอบคุณที่แบ่งปันประสบการณ์

พยายามสร้างบรรยากาศ เพื่อให้คลายจากความกลัวไข้หวัดใหญ่ 2009 นะครับ ล้อเล่น

ฮิฮิ....

ผมกับเจ้าหน้าที่หลายคนนั่งรถราชการไปนครศรีธรรมราช ผ่านบางสะพานนานมาแล้วครับ น่าจะปี 2548 คราวนั้นน่ากลัวมาก ฝนตกน้ำไหลหลาก ท่วมสวน ต้นไม้ล้ม ตลิ่งพัง โชคดีที่ถนนไม่เป็นไร

ขากลับ ท้องฟ้าโปร่ง เห็นสวนผลไม้อุดมสมบูรณ์มาก (น่าจะเป็นสับปะรด) ยังคิดเลยว่าคนที่นี่โชคดี เรือกสวนไร่นาอุดมสมบูรณ์ดีมาก

มีความสุขกับการทำงานนะครับ

  • ไร่สับประรดปัตตาเวีย น่ะค่ะ
  • ขอบคุณท่านรองมากค่ะ

สับปะรดปัตตาเวีย อืม..ต้องหาโอกาสไปทานสักวัน

ขอบคุณครับ

ร้านอาหารไทยในต่างแดนแสนอร่อย  น่าจะใช้คำนี้นะคะอาจารย์

ลูกสาวอาจารย์แอ๊คท่าได้สวยค่ะนกไม่กล้วแข่งค่ะ  หนีหมดเล้ยย

ถนนแบบขายงานศิลป์  เคยเห็นในมอขอค่ะ  แต่จัดได้2-3 ครั้งก็เลิกเพราะคนไม่นิยมค่ะ  สงสัยขายของไม่ดีค่ะ

อืม...."ร้านอาหารไทยในต่างแดนแสนอร่อย" ดีครับ ขอเอาไปใช้อีกร้านหนึ่ง เอ๊ะ ไม่ใช่ อีกสามร้านครับ (ผมไปกินทั้งหมดสี่ร้านครับ..อร่อยทุกร้านเลย...)

เห็นจะจริงครับ เขามีเลือดบ้า..ของพ่อสมัยหนุ่มๆ เยอะเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า

ขายไม่ดี...หรืออาจจะเป็นขายแพง เป็นไปได้ไหมครับ ฮิฮิ ล้อเล่น

ฝันดีเช่นกัน รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

 

ถ้าเจอแบบนี้จะรักลงไหม  อิจฉาจังเลย มีความสุขกับการท่องเที่ยวคะ ตามมาราวีคะ  คิดถึง คิดถึง

อุ๊บบ........... ทำไมต้องแต่งตัวอย่างนี้ด้วยละครับ

ไปแสดงตลก.. รึว่า แฟนซี หรือว่า เดินรณรงค์อะไรหรือครับ  

หน้าตาน่าเอ็นดู๊ น่าเอ็นดู จั๊งซี้มันต้องถอน... ถอนสมอ แล้วเร่งเครื่องยนต์หนีจนสุดชีวิตครับ แหะ แหะ  

ความจริงเขาหล่อนะครับ แต่แกล้งแต่ง สงสัยว่าจะหนีรัก....

คงมีสาวมาชอบเยอะ สับรางไม่ทัน จึงต้องแต่งตัวแบบนี้ เพื่อหนีไปตั้งหลัก ฮ่า ฮ่า

ตามให้ตลอดนะครับ คิดถึง คิดถึง (ราวี แล้วคิดถึง ดีจังครับ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท