เตรียม ตลาดนัดความรู้ DM-HT ภาคอิสาน


จัดวันที่ 19-20 พ.ค.52 ที่ราชสวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จ.ขอนแก่น

ีมงานการจัดตลาดนัดความรู้ DM HT ของภาคอิสาน เริ่มประสานงานกันครั้งแรก เมื่อครั้งไปประชุมร่วมกัน ของ node จาก รพ.ทั่วประเทศ 20 แห่ง เมื่อวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 52 ที่ผ่านมา (อ่านที่บันทึก ของ ดร.วัลลา)  node ภาคอิสาน เราประกอบด้วย รพศ.ขอนแก่น  รพร.ด่านซ้าย รพ.ครบุรี รพ.กมาลาไสย และ รพร.ธาตุพนม และหลังจากประชุมเราเริ่มงานทันที  โดยแบ่งหน้าทีประสานงานกับ รพ.ต่างๆ ที่แต่ละแห่งรู้จัก โดยต้องมีผู้ประสานงานชัดเจน  มีผลงานโดดเด่น( beast practice)  ว่าจะมีโครงการจัดตลาดนัดกัน ประมาณเดือน พ.ค. 52

   
 

                                ภาพประชุม node ที่ กทม. เดือน ก.พ. 52

 

ลังจากนั้น  เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 52 ในงาน HA forum ของ พรพ. ได้มีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง ก็ได้เสนอสรุปว่า ตลาดนัดภาคอิสาน จะจัดกันในวันที่ 19-20 พ.ค. 52  ที่จังหวัดขอนแก่น  โดยมีคุณสงกรานต์ จาก รพ.ขอนแก่น เป็นผู้ประสานงาน หาสถานที่อีกครั้ง  โดยในระหว่างนั้นผมได้จัดทำ กำหนดการ(คลิ๊กอ่าน)ของจิกรรมในตลาดนัดภาคอิสาน และได้ปรึกษากับ ดร.วัลลา ตันตโยทัย  เป็นระยะ เพราะงานนี้ ดร.วัลลา บอกว่าไว้ใจ และไม่กังวล เพราะมีประสบการณ์ร่วมกันหลายครั้ง แถมย้ำมาว่า พี่ไม่ไปนะงานนี้  ทำได้ไม๊   พร้อมกับคำตอบของผมว่า ทำได้ครับ แต่ก็คิดถึงทีมครับ  

 

ะหว่างที่รอให้ พรพ.จ้างผู้ประสานงานโครงการในเดือน เม.ย. 52  จนทราบว่าเป็นคุณสุภาพรรณ ตันติภาสวสิน การประสานงานจึงยิ่งเร็วขึ้น เพราะคุ้นเคยกันกับคุณสุพรรณ ตั้งแต่ครั้งตลาดนัดเบาหวานครั้งแรก เมื่อปี 2548  ดังนั้นเมื่อได้รายชื่อ สถานที่ และกำหนดการที่ชัดเจน  ทาง พรพ.ก็ได้ส่งหนังสือเชิญ ผู้เข้าร่วมตลาดนัด ได้เสร็จก่อน วันหยุดยาวสงกรานต์ และกำหนด ตอบกลับ ภายในวันที่ 8 พ.ค. 52

 

ันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ทีมภาคอิสาน ประกอบด้วย คุณหมอฝน และทีมครบุรี  คือภญ.กอบกาญจน์  คุญหทัยรัตน์  และเจ้าถิ่น รพศ.ขอนแก่น มีคุณสงกรานต์  คุณจันทนา และคุณภัทราภรณ์ รวม 7 คน (ไม่รวมผู้ติดตาม ให้กำลังใจ จากครอบครัวชาวขอนแก่น) ได้นัดกันที่เขื่อนอุบลรัตน์ซึ่งเป็นสถานที่ที่เรากำหนดไว้เป็นที่จัดประชุม เพื่อนัดแนะกำหนดการ แบ่งหน้าที่ให้ลงตัวอีกครั้ง ที่ห้องอาหารของเขื่อน  (หลังจากคุณสงกรานต์ มาจองทั้งที่พัก ห้องประชุม ไว้หมดแล้วเมื่อต้นเดือน มี.ค.)  ผมเสนอไว้ว่าสถานที่ จัดประชุมต้องไม่ใช้โรงแรมกลางเมือง   น่าจะเป็นโรงแรมหรือ รีสอร์ท ที่บรรยากาศดี เป็นธรรมชาติ ซึ่งจะทำให้การ ลปรร.ในตลาดนัด สามารถถ่ายทอดอารมณ์อันสุนทรีย์ ในบรรยากาศผ่อนคลาย ได้มากกว่า  เขื่อนอุบลรัตน์ ขอนแก่น เป็นที่แรกที่ผมนึกถึง และเสนอไปเพราะความสวยงามร่มรื่นเมื่อครั้งผมไปเที่ยวเมื่อหลายเดือนก่อน  ..........แต่แล้ว ในช่วงบ่าย เมื่อไปดูสถานที่จริง เรากับพบอุปสรรคเล็กๆ  แต่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการทำกิจกรรมแน่ๆ  ก็คือความไม่พร้อมของห้องประชุมพองหนีบ  ทั้งขนาดที่เล็ก  ความสะอาด  จำนวนห้องน้ำ และการบริการอาหารระหว่างประชุม  พวกเราจึงตัดสินใจในระหว่างนั้นเองว่า ไปหาเอาใหม่ เป็นไงเป็นกัน (ตอนจองบุกมาเอง  แต่ตอนยกเลิก กะว่าจะ ใช้การโทร น่าจะดีกว่า........)

   
   

  ประชุมทีมงานอีสาน ที่ห้องอาหารเขื่ออุบลรัตน์    และวิวสวย ที่ถูกยกเลิก

ุดท้าย ตอนเย็นของวันนั้น เราได้สถานที่ใหม่ เป็น รีสอร์ท อยู่ติดสนามบินขอนแก่น ชื่อ ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล ซึ่งทีม รพ.ขอนแก่น ได้เคยมาใช้บริการหลายครั้ง เมื่อมาจัดกิจกรรมของโรงพยาบาล และรูปแบบบริการแบบโรงแรม มีการประสานงานชัดเจนกว่าที่เขื่อนอุบลรัตน์ซึ่งทราบทีหลังว่าจะให้บริการแต่บุคลกรของการไฟฟ้าเป็นหลัก มากกว่าจะเปิดบริการแก่บุคคลทั่วไป   หลังจากนั้นผู้ประสานคนเก่ง ของพรพ. คุณสุภาพรรณ  รับทราบเรื่องการเปลี่ยนที่ประชุม ก็อาสาแจ้งโทรประสานงานกับผู้เข้าประชุม รวมทั้งประสานงานกับทางโรงแรมเอง  ส่วนเรื่องการยกเลิก ที่เขื่อนอุบลรัตน์  คุณสงกรานต์ก็ใช้การโทร.. เหมือนที่เคยแอบคุยกันไว้ แถมท้ายอีกว่า ดีนะที่ไม่มีการจ่ายค่ามัดจำก่อน ไม่งั้นแย่แน่ๆเลย

      ที่จัดประชุมครับ

ราชาวดี รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล 

 

สำหรับ บรรยากาศ และข้อสรุปจากการประชุม ในวันที่ 19-20 พ.ค.  จะทยอยมาเล่า  เรื่อยๆครับ

 

เอนก ทนงหาญ

ผู้ประสานงานกิจกรรม ภาคอิสาน

 

 

หมายเลขบันทึก: 261710เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2009 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

จะคอยติดตามเรื่องราวและบรรยากาศตลาดนัดความรู้ของทีมเครือข่ายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จด้วยดี เพราะมีหลายแรงแข็งขัน

ขอชื่นชมที่เป็นทีมแรกที่จัดตลาดนัดความรู้ฯ ตรงตามแผนที่เราวางไว้ อย่าลืมรวบรวมเรื่องราวดีๆ เอาไว้ด้วยนะ

สู้ๆเช่นกันครับ พี่น้อง :)

เข้ามาตามว่าเมื่อไหร่จะเขียนเล่าสักทีว่าบรรยากาศในงานเป็นอย่างไร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท